'สุภโชค สารชาติ' ยิง 2 ประตูคว้าMVP ช่วยซัปโปโรถล่มกัมบะ 4-0

ภาพ= ©J.LEAGUE
"เช็ค"สุภโชค สารชาติ โชว์ฟอร์มร่างทองต่อเนื่องเบิ้ลสองตุงพา คอนซาโล่ ซัปโปโร เปิดบ้านคว้าชัยชนะเหนือ กัมบะ โอซาก้า 4-0 ปลดล็อกคว้าชัยรอบ 10 เกมได้สำเร็จ โดยเกมนี้ "เจ้าเช็ค" ยังคว้ารางวัล MVP และรับเงิน 100,000 เยน เป็นขวัญกำลังใจอีกด้วย
 
การแข่งขันฟุตบอลเจลีก 1 ฤดูกาล 2023 ประเทศญี่ปุ่น นัดที่ 26 ประจำวันเสาร์ที่ 2 ก.ย.2566 ที่สนามซัปโปโร โดม เวลา 11.00 น. เป็นเกมคู่ระหว่าง คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ต้นสังกัดของ "เช็ค" สุภโชค สารชาติ ทีมอันดับ 13 ของตาราง ที่มี 29 แต้ม จาก 25 นัด เปิดบ้านรับมือ กัมบะ โอซาก้า ทีมอันดับ 11 ของตาราง ที่มี 33 แต้ม จาก 25 นัด
 
โดยเกมที่ "เช็ค" สุภโชค สารชาติ ดาวเตะทีมชาติไทย มีชื่อออกสตาร์ตเป็นตัวจริงให้กับทัพ "นกเค้าแมวแดนเหนือ" เป็นเกมที่สองติดต่อกัน หลังจากเกมก่อนโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยม ยิง 1 ประตู กับอีก 1 แอสซิสต์ ในเกมบุกไปเจ๊า คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ 2-2 เมื่อวันเสาร์ที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมา
 
เริ่มเกมได้แค่ 13 นาที "เช็ค-สุภโชค" รับบอลตรงนอกกรอบเขตโทษ ก่อนจะตะบันด้วยขวาส่งบอลฮุบเสาไกลซุกก้นตาข่ายอย่างสวยงามพา คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ออกนำ กัมบะ โอซาก้า 1-0 ก่อนจะจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้
 
เข้าสู่ครึ่งหลังนาทีที่ 59 ดาวเตะชาว จ.ศรีสะเกษ วัย 25 ปี เบิ้ลสกอร์ที่สองของตัวเองจากจังหวะตามซ้ำลูกยิงของ สึโยชิ โอกาชิวะ จ่อ ๆ หน้าประตู "ทัพคอนซะ" หนีเป็น 2-0 และเป็นประตูที่ 6 ในเจลีกฤดูกาลนี้อีกด้วย ก่อนที่ในนาทีที่ 84 สุภโชค สารชาติ ถูกเปลี่ยนตัวออกหลังทำไปสองประตุในเกมนี้ โดย ยูกิ โคบายาชิ ลงเล่นแทน
 
ก่อนช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เจ้าถิ่นบวกสกอร์เม็ด 3 จาก คิม กุน ฮี ที่ตามซ้ำลูกยิงของตัวเองในนาทีที่ 89 ซัปโปโร นำ 3-0 ไม่เพียงแค่นั้น ยูยะ โอซาโนะ ตัวสำรองที่เพิ่งลงมาหลุดเข้าไปซัดประตูปิดท้ายให้ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เปิดบ้านถล่ม กัมบะ โอซาก้า 4-0 คว้าชัยชนะในลีกเกมแรกในรอบ 10 นัด
 
หลังจบเกม สุภโชค สารชาติ ได้คว้ารางวัล "MVP BOAT RACE DAY" หรือแมน ออฟ เดอะ แมตช์ ในเกมนี้ไปครอง พร้อมรับเงิน 1 แสนเยน (ประมาณ 24,200 บาท) โดยแนวรุกขวัญใจชาวไทย ออกมาเปิดใจต่อหน้าแฟนบอลที่สนามซัปโปโร โดม ถึงการยิงประตูเบิกร่องให้ทีมขึ้นนำว่า
 
"เป็นลูกที่ผมค่อนข้างที่จะถนัดอยู่แล้ว เลยลองยิงดูแล้วบอลก็เข้าประตูไป ซึ่งผมก็ดีใจมากๆครับ ผมก็ขอบคุณแฟนบอลซัปโปโรทุกคนที่วันนี้เข้ามาเชียร์ และขอบคุณเพื่อนร่วมทีมทุกคนด้วย ที่วันนี้พวกเราช่วยกันเต็มที่ แล้วก็วันนี้ได้ 3 แต้ม ผมก็ขอบคุณมากครับ" "เจ้าเช็ค" กล่าว
 
สำหรับโปรแกรมศึกฟุตบอลเจลีก 1 ฤดูกาล 2023 นัดที่ 27 จะกลับมาแข่งขันอีกครั้งหลังช่วงปฏิทินฟีฟ่าเดย์ โดยฮอกไกโด คอนซาโล่ ซัปโปโร จะเปิดรังดวลกับ โชนัน เบลล์มาเร่ ในวันเสาร์ที่ 16 ก.ย.2566 ที่สนามซัปโปโร โดม เวลาไทย 17.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง Siamsport Youtube Channel

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซัปโปโร'อาการหนัก บุกไปโดน'แชมป์เก่า'โกเบถล่ม6-1 'สุภโชค'ลงครึ่้งหลัง

ตอกย้ำครึ่งโหลทดเจ็บ! วิสเซล โกเบ โชว์ฟอร์มโหด ไล่ถลุง คอนซาโดเล่ ซัปโปโร แบบราบคาบ 6-1 ส่งทีมเยือนจมบ๊วยเจลีก 2024 ต่อไปแบบยังไร้ชัยชนะ ขณะที่ สุภโชค สารชาติ ถูกส่งลงเล่นครึ่งหลัง และต้องตามเช็คอาการบาดเจ็บ หลังเกิดข้อเท้าพลิกช่วงท้ายเกม

'สุภโชค'แอบหวังเซอร์ไพร์ส เก็บ3แต้มจากเกาหลีใต้ แข้งไทยเร่งติวเข้มเเท็คติก

ความเคลื่อนไหวนักเตะทีมชาติไทย ที่เตรียมแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่มซี กับทีมชาติเกาหลีใต้ ในวันที่ 26มีนาคมนี้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2567 เวลา 18.00 น. ที่ บีจี เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ 3 จังหวัด ปทุมธานี ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อมต่อเนื่องเพื่อเตรียมความพร้อม

'สุภโชค'ลงตัวจริงลงเต็มเกม ซัปโปโรเปิดรังพ่ายอุราวะ0-1

คอนซาโดเล่ ซัปโปโร อาการไม่ค่อยดีไร้ชัยเป็นนัดที่ 3 แถมยังยิงใครไม่ได้เลย หลังจากเกมนี้เปิดบ้านพ่ายต่อ อุราวะ เรดส์ 0-1 ส่งผลให้ “ปีศาจแดงแห่งเอเชีย” ปลดล็อกคว้าชัยนัดแรกในซีซั่นนี้สำเร็จ โดยทาง สุภโชค สารชาติ ลงตัวจริงและอยู่เล่นเต็มเกมให้เจ้าถิ่น ส่วน เอกนิษฐ์ ปัญญา ยังไม่มีชื่อเป็นเกมที่ 3 ติดต่อกัน

เชียร์'เช็ค-บุ๊ค'ศึกเจลีก23ก.พ.นี้ ดูสดครบสุดคุ้ม ที่AIS PLAY-ช่องSIAMSPORT

‘เมจิ ยาสึดะ J1 ลีก’ ฤดูกาล 2024 ศึกฟาดแข้งแห่งประเทศญี่ปุ่น เตรียมระเบิดความมันส์นัดเปิดสนาม 23 ก.พ. นี้ แฟนบอลชมสด และส่งกำลังใจเชียร์ ‘เช็ค & บุ๊ค’ สองแข้งไทยบนเวที J.LEAGUE รับชมผ่าน AIS PLAY บนช่อง SIAMSPORT โดย 'อุราวะ เรดส์' ปีศาจแดงแห่งเอเชีย เตรียมพาทีมยกพลบุก'ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า' ส่วนทางด้าน ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร' พร้อมกรีธาทัพปะทะ 'อวิสป้า ฟุกุโอกะ' สุดสัปดาห์นี้

สยามสปอร์ตจับมือAIS ถ่ายสดศึกเจลีก เชียร์2แข้งไทย'เช็ค-บุ๊ค' เริ่ม23ก.พ.นี้

SIAMSPORT จับมือ AIS ส่งตรงสุดยอดความมันจากขอบสนามถึงหน้าจอให้แฟนบอลชมสด และส่งกำลังใจเชียร์แข้งไทย บนเวที J.LEAGUE ทั้ง 152 แมตช์ พร้อมไฮไลต์ และรีรัน ตลอดฤดูกาล 2024 ได้แล้วบน AIS PLAY ช่อง SIAMSPORT เริ่มนัดแรก 23 กุมภาพันธ์ 2567 เฉพาะลูกค้า AIS เท่านั้น

บินมาจากญี่ปุ่น 'อวิสป้าจับมือการท่าเรือ' จัดฟุตบอลคลินิค-อุ่นเครื่องU14

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสร การท่าเรือ เอฟซี ยังให้ความสำคัญในเรื่องเยาวชนต่อเนื่อง ล่าสุดผลักดันจัดฟุตบอลคลินิค ภายใต้ความร่วมมือกันระหว่าง เมืองไทยประกันภัย , การท่าเรือ เอฟซี , การท่าเรือแห่งประเทศไทย และ อวิสป้า ฟูกูโอกะ ในฐานะสโมสรพันธมิตร เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2566 ท่ามกลางบรรยากาศที่คึกคัก และ อบอวลไปด้วยความสุขของเยาวชนที่มีโอกาสเข้าร่วม