'ตระกูลเกลเซอร์'​ ส่อเปลี่ยนใจ ไม่ขายทีมหลังข้อเสนอยังไม่โดน

ครอบครัวเกลเซอร์ เตรียมถอด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกจากตลาดซื้อ-ขาย หลังไม่ได้รับข้อเสนอตามราคาที่ต้องการ ตามรายงานของแหล่งข่าวใกล้ชิดกับกลุ่มทุนอเมริกัน

ท่าทีของ ครอบครัวเกลเซอร์ ปลุกอารมณ์อันดุเดือดแก่สาวก “เรด เดวิลส์” ซึ่งต่อต้าน เจ้าของสโมสร มาตลอด, ตำหนิเกี่ยวกับความล้มเหลวตลอดไม่กี่ปีที่ผ่านมา และขาดการลงทุนเกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐาน

แหล่งข่าวเผยว่า “ครอบครัวเกลเซอร์ ด้านชาเพียงพอที่จะทำอะไรโดยไม่แยคอมเมนต์แง่ลบของแฟนๆ” รวมถึงเสริมอีกว่า แผนงานตั้งแต่แรกของตระกูล เกลเซอร์ คือ ดึงดูดเหล่านักลงทุน และสิ่งนั่นไม่ได้เกิดขึ้นจริง”

ครอบครัวเกลเซอร์ ประกาศรับฟังข้อเสนอต่างๆ ขายกิจการ “ปิศาจแดง” ทั้งแบบเทกโอเวอร์ 100 เปอร์เซ็นต์ หรือถือหุ้นส่วนมาก โดยมีเพียง 2 รายที่ดำเนินการจริงจัง คือ ชีก จาสซิม จาก กาตาร์ กับ เซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์

แหล่งข่าวใกล้ชิดผู้ยื่นข้อเสนอ เผยว่า ทั้งคู่ต่างหงุดหงิดกับท่าทีของ ตระกูลเกลเซอร์ หลังยื่นข้อเสนอหลายครั้ง แล้วไม่ได้รับคำตอบว่าผู้ขายจะตัดสินใจอย่างไร

ครั้งหนึ่ง ทีมงานของ ชีก จาสซิม ข้ามการติดต่อกับ “เรน” ธนาคารผู้ดูแลเกี่ยวกับการขายสโมสร เพื่อเจรจาโดยตรงกับ ตระกูลเกลเซอร์ กระทั่งเกิดกระแสข่าวลือ ข้อเสนอของกลุ่มทุนกาตาร์ ถูกตอบรับแล้ว แต่ไม่มีความคืบหน้า

เบื้องหลังของการถอน ยูไนเต็ด ออกจากตลาดซื้อ-ขาย ณ เวลานี้ ตามรายงานของแหล่งข่าว ระบุ ครอบครัวเกลเซอร์ จะพยายามขายสโมสรอีกครั้ง ปี 2025 โดยคาดหวังว่าจะสามารถดึงดูดนักลงทุนมากกว่านี้

เกลเซอร์ คาดหวังราคาขายที่สูงขึ้นจากรายได้ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด, การปรับโฉมรายการ ฟีฟา คลับ เวิลด์ คัพ ซึ่งจะเพิ่มเป็น 32 ทีม ตั้งแต่ปี 2025, ฟุตบอลโลก 2026 ที่สหรัฐอเมริกา, แคนาดา, เม็กซิโก ซึ่งน่าจะทำให้มหาเศรษฐีอเมริกันหลายๆ คน สนใจการลงทุนเกี่ยวกับฟุตบอล โดยตั้งเป้าขายทีมราคา 7,000-10,000 ล้านปอนด์ (310,000-440,000 ล้านบาท)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซาฮา' แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่น 'ซีดาน' คือกุนซือที่ใช่สำหรับ 'แมนฯ ยูไนเต็ด'

หลุยส์ ซาฮา อดีตหัวหอกตัวเก่งของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่นว่า ซีเนอดีน ซีดาน จะเป็นผู้จัดการทีมคนที่ใช่ของทีม "ปีศาจแดง" อย่างไม่ต้องสงสัย หากสโมสรต้องแยกทางกับ เอริก เทน ฮาก หลังจบซีซั่นนี้

'แมนฯ ยู' นำ 3-0 โดน 'โคเวนทรี' ไล่เจ๊า 3-3 โชคดีดวลเป้าแม่นกว่า เข้าชิงฯ เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สังเวียนเวมบลีย์ โคเวนทรี ม้ามืดจากแชมเปียนชิพ พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีก

'เมอร์เท่อห์' อำลาตำแหน่งผอ.กีฬา 'แมนฯยู' รอตั้ง 'แอชเวิร์ธ' เสียบแทน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศอย่างเป็นทางการว่า จอห์น เมอร์เท่อห์ อำลาตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรเป็นที่เรียบร้อย โดยมีผลทันทีนับตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2567 เป็นต้นไป

'หงส์' หวิดดับ 'ซาลาห์' ซัดโทษพาทีมไล่เจ๊า 'ผี' สุดมัน 2-2 เกมแดงเดือด

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน เกมแดงเดือด "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

'ผีแดง' เจอสถิติไม่น่าจำเกมพ่าย 'สิงห์' ด้าน 'เทน ฮาก' บ่นอุบลูกทีมเป๋ จนโดนยิงทดเจ็บ

เอริก เทน ฮาก ออกมาชี้ว่าลูกทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ออกอาการเป๋ไปเองทั้งๆ ที่คุมเกมได้เหนือกว่า ก่อนโดน เชลซี ยิง 2 ประตูช่วงทดเวลาบาดเจ็บ บุกพ่ายคู่แข่งสุดดราม่า 3-4 ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดกลางสัปดาห์

'วาราน' เปิดเผยสมองกระทบกระเทือนตั้งแต่บอลโลก 2014 จากการโหม่งบอล

ราฟาเอล วาราน แนวรับจอมเก๋าทีมชาติฝรั่งเศส ออกมาเปิดเผยว่าเขาต้องเจอกับอาการคอนคัสชั่น หรืออาการที่กระทบกระเทือนเกี่ยวกับสมองมาอย่างยาวนานตั้งแต่ฟุตบอลโลก 2014