AFCเลือกไทย จัดฟุตซอลเอเชี่ยนคัพ คัด4ทีมไปชิงแชมป์โลก2024

คณะกรรมการฟุตซอลและฟุตบอลชายหาดสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี นำโดยประธานชาวอิหร่าน เมห์ดี ทัช จัดประชุมแบบออนไลน์สำหรับการเตรียมความพร้อมการแข่งขันฟุตซอลเอเชี่ยนคัพ2024 เพื่อหา 5 ทีมไปแข่งขันฟุตซอลโลก2024 ที่อุซเบกิสถาน โดยทวีปเอเชียได้โควต้า 4 + 1(เจ้าภาพ)
 
มติในที่ประชุมยกให้ประเทศไทยที่เสนอตัวได้รับสิทธิ์เป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันครั้งนี้กำหนดวันแข่งขัน 17-28 เมษายน 2567 ทำให้ประเทศไทยกลายเป็นอีกหนึ่งชาติที่ได้เป็นเจ้าภาพในการแข่งขันฟุตซอลเอเชี่ยนคัพ รอบสุดท้าย มากที่สุด 3 ครั้ง 2000 ,2008 ,2024 เท่ากับ อุซเบกิสถาน
 
และส่งผลให้ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย จะเป็นทีมที่ผ่านเข้ารอบฟุตซอลเอเชี่ยนคัพ 2024 ไปยืนเป็นทีมวางในโถ 1 รอการแข่งขันรอบคัดเลือกอีก 15 ทีม ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 7-11 ตุลาคม นี้
 
โดยทีมไทยที่เข้ารอบในฐานะเจ้าภาพรอบสุดท้ายแน่นอนแล้ว จะลงเตะในสายเอ ร่วมกับ เติร์กเมนิสถาน ,ฮ่องกง และ จีน การแข่งขันจะมีขึ้นที่สนาม บางกอก อารีน่า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

AFCยืนยันสนาม-เวลา ทีมชาติไทยคัดบอลโลก นัดที่5เสิ่นหยาง นัด6ราชมังคลาฯ

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี คอนเฟิร์มสนาม และเวลา แข่งขันศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง แมตช์เดย์ที่ 5 และ 6 ของทีมชาติไทย ออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยมีโปรแกรมดังนี้

'เทนนิสโลก'วางใจประเทศไทย ไฟเขียวจัดแข่งหวดนานาชาติอีก

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า นับตั้งแต่ต้นปีจนถึงตอนนี้ สมาคมฯ ได้จัดการแข่งขันเทนนิสผ่านไปแล้วเกือบ 30 รายการ เพื่อให้นักกีฬาทุกระดับได้มีเวทีในการแข่งขัน โดยเฉพาะระดับอาชีพ ซึ่งมีทั้งรายการนานาชาติ และภายในประเทศ ล่าสุด สมาพันธ์นักเทนนิสชาย หรือ เอทีพี ยังได้ไว้วางใจมอบให้สมาคมฯ จัดการแข่งขันเทนนิสอาชีพชาย เอทีพี ชาลเลนเจอร์ ระดับ 100 รายการ Bangkok Challenger (บางกอก ชาลเลนเจอร์) ชิงเงินรางวัลรวม 133,250 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 4,863,625 บาท ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี ระหว่างวันที่ 22-29 ก.ย. 2567

'มิเกล'วาง3เก๋า 'จิรวัฒน์-อภิวัฒน์-ศุภวุฒิ' รับมือจีนAFCฟุตซอล เอเชี่ยนคัพ

นับหนึ่งเคาท์ดาวน์ตั๋วฟุตซอลโลก2024 ฟุตซอลไทย อันดับ 29 โลก ใส่ชุดน้ำเงิน วาง3 เก๋า จิรวัฒน์ สอนวิเชียร กัปตันทีม-อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ-ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ส่วนด่านสุดท้ายมีจอมหนึบ "รุษ เมืองลุง"อรุษ เส็นบัตร เฝ้าเสา ขณะที่ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา รอสลับชุด ประเดิมบู๊จีน อันดับ 85 โลก คิกออฟ 18.00 น. อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก

ไทยคว้ารางวัลจัดงาน 'เวิลด์ ยูธ'ยอดเยี่ยม 'บัวขาว'หนุน'มวยไทย'บรรจุโอลิมปิก

ประเทศไทยคว้ารางวัลจัดงาน "เวิลด์ ยูธ เฟสติวัล แบงค็อก 2022" ยอดเยี่ยมจนได้รับคำชมทั่วโลกในงาน "สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ สปอร์ต แอนด์ บิสซิเนส ซัมมิท" ที่เมืองเบอร์มิ่งแฮม ประเทศอังกฤษ ขณะที่บูธ มวยไทย ชาวต่างชาติให้ความสนใจคึกคัก ด้านโคตรมวยอย่าง "บัวขาว บัญชาเมฆ" ประทับใจเชียร์กีฬามวยไทย บรรจุชิงชัยโอลิมปิกเกมส์ ส่วนกีฬาทหารโลกอ้าแขนรับ "มวยไทย" เข้าบรรจุชิงชัย

ปี 2566 ไทยมีคุณภาพอากาศแย่ติด 1 ใน 5 ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

รายงานคุณภาพอากาศโลกปี 2566 ของ IQAir ระบุว่าประเทศไทยมีคุณภาพอากาศในระดับที่แย่เป็นอันดับที่ 5 จากทั้งหมด 9 ประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวัน