AFCเลือกไทย จัดฟุตซอลเอเชี่ยนคัพ คัด4ทีมไปชิงแชมป์โลก2024

คณะกรรมการฟุตซอลและฟุตบอลชายหาดสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี นำโดยประธานชาวอิหร่าน เมห์ดี ทัช จัดประชุมแบบออนไลน์สำหรับการเตรียมความพร้อมการแข่งขันฟุตซอลเอเชี่ยนคัพ2024 เพื่อหา 5 ทีมไปแข่งขันฟุตซอลโลก2024 ที่อุซเบกิสถาน โดยทวีปเอเชียได้โควต้า 4 + 1(เจ้าภาพ)
 
มติในที่ประชุมยกให้ประเทศไทยที่เสนอตัวได้รับสิทธิ์เป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันครั้งนี้กำหนดวันแข่งขัน 17-28 เมษายน 2567 ทำให้ประเทศไทยกลายเป็นอีกหนึ่งชาติที่ได้เป็นเจ้าภาพในการแข่งขันฟุตซอลเอเชี่ยนคัพ รอบสุดท้าย มากที่สุด 3 ครั้ง 2000 ,2008 ,2024 เท่ากับ อุซเบกิสถาน
 
และส่งผลให้ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย จะเป็นทีมที่ผ่านเข้ารอบฟุตซอลเอเชี่ยนคัพ 2024 ไปยืนเป็นทีมวางในโถ 1 รอการแข่งขันรอบคัดเลือกอีก 15 ทีม ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 7-11 ตุลาคม นี้
 
โดยทีมไทยที่เข้ารอบในฐานะเจ้าภาพรอบสุดท้ายแน่นอนแล้ว จะลงเตะในสายเอ ร่วมกับ เติร์กเมนิสถาน ,ฮ่องกง และ จีน การแข่งขันจะมีขึ้นที่สนาม บางกอก อารีน่า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลตั้งเป้าสร้างรายได้ถ่ายทำภาพยนตร์ในไทยปี 67 ทะลุ 7,500 ล้านบาท

“เสริมศักดิ์ ตั้งเป้ารายได้ถ่ายทำภาพยนตร์ในประเทศไทย กว่า 7,500 ล้านบาท ปลื้ม White Lotus S3 ชมไทยสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์โลก”

'เนชั่นส์ลีก2024'รอบสุดท้าย ช่อง7HDสดทุกนัด สาวไทยดวลบราซิล20มิ.ย.นี้

ช่อง 7HD ยิงสดรอบสุดท้ายทุกนัด ร่วมเชียร์ให้กระหึ่ม #ตบลั่นจอที่7HD ชวนลุ้นแชมป์จากการแข่งขันศึกครั้งสำคัญ “THE 2024 SPONSOR VNL WOMEN'S FINALS” ให้ได้สัมผัสนักกีฬาชื่อดังลงโชว์ฝีมือระดับโลก กาบี, จู ถิง, อิชิกาวะ, มักดาเลน่า สตีเซียก,จอร์แดน ทอมป์สัน และอีกมากมายอย่างใกล้ชิด ที่สนามอินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ระหว่างวันที่ 20-23 มิ.ย. มาร่วมส่งใจเชียร์สด ๆ ลูกยางสาวไทย ลงบู๊ บราซิล พฤหัสบดีที่ 20 มิ.ย. กองเชียร์อย่าพลาด

อุตุฯเตือน ภาคตะวันออกรับมือฝนตกหนักวันนี้ -อันดามันคลื่นลมแรง

พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนและอ่าวตังเกี๋ย

นายกฯ สวมเสื้อลายช้าง เปิด 'เมืองน่าเที่ยว' ปลุกท่องเที่ยวไทยเดินเต็มสูบ

ที่ตลาดจริงใจมาร์เก็ต ต.ป่าตัน อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี สวมเสื้อลายช้าง เป็นประธานพิธีเปิดงาน

ESG และ NET ZERO ในบริบทของกลุ่มเปราะบางในประเทศไทย

ในช่วงปีที่ผ่านมาหลังวิกฤติด้านสาธารณสุขของโรคระบาดโควิด 19  ประเทศไทยเริ่มฟื้นตัวทางเศรษฐกิจและผู้คนจำนวนมากได้กลับสู่ชีวิตเป็นปรกติแม้จะมีส่วนหนึ่งที่ตัดสินใจเปลี่ยนแปลงชีวิตหน้าที่การงาน