'มาดามแป้ง'เชื่อ'ช้างศึก' กระหายดวลเลบานอน อ้อนแฟนเชียร์คิงส์คัพให้เต็มสนาม

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย เชื่อว่าทัพช้างศึกชุดนี้ มีความกระหายเต็มที่ ในการลงเล่น ฟุตบอลคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 ที่ จ.เชียงใหม่ หลังมีนักเตะไม่เคยได้แชมป์รายการนี้เกินครึ่งทีม ก่อนประเดิมพบกับ เลบานอน ทีมอันดับ 100 ของโลก ในรอบแรก
 
ดูจากรายชื่อ 23 คนของทีมชุดนี้ มีถึง 15 คน ที่ไม่เคยได้แชมป์คิงส์คัพ ส่วน ทัพช้างศึก คว้าแชมป์ครั้งล่าสุดนั้น ก็ต้องย้อนกลับไปเมื่อ 6 ปีที่แล้ว หรือ ในปี 2017
 
“มาดามแป้ง” ผู้จัดการทัพช้างศึก กล่าวว่า “ก่อนอื่นต้องขอบคุณเจ้าภาพ เชียงใหม่ ที่ดูแลทีมชาติไทย เป็นอย่างดี ทั้งที่พัก และ สนามซ้อม ทำให้การเตรียมทีมที่นี่ เป็นไปตามแผนที่โค้ชมาโน (โพลกิ้ง) วางไว้ เช่นเดียวกับ การต้อนรับจากแฟนบอลชาวเชียงใหม่ ที่จะเห็นว่าคึกคักตั้งแต่วันที่เปิดขายบัตร และ อบอุ่นมาก ในวันที่ทีมลงซ้อม สิ่งเหล่านี้ แสดงให้เห็นว่ากระแสฟุตบอลไทยไม่ได้ตกลงไป และ ทำให้นักเตะมีกำลังใจมากขึ้น”
 
“การพบกับ เลบานอน เป็นงานที่ยาก แต่ แป้ง เชื่อว่าจะเป็นเกมที่สนุก เพราะเราไม่ได้พบกับ เลบานอน มานานมากแล้ว โดยล่าสุด เกิดขึ้นเมื่อ 9 ปีที่แล้ว ในเอเชียนคัพ รอบคัดเลือก ปี 2014 และ เชื่อว่าทีมชุดนี้ มีความกระหายเต็มที่ เพราะมีถึง 15 คน ที่ไม่เคยได้แชมป์คิงส์คัพ รวมถึง ยังเป็นโอกาสพิสูจน์ตัวเอง เพื่อต่อยอด ไปสู่รายการสำคัญ ทั้ง คัดบอลโลก และ เอเชียน คัพ รอบสุดท้าย เชื่อว่าทุกคนจะสู้เต็มที่ เพื่อเข้าสู่รอบชิงฯ ให้ได้ และ ที่ขาดไม่ได้หวังว่าแฟนบอลจะเข้ามาเต็มสนาม ซึ่ง แป้ง จะเดินทางมาวันแข่งขัน เพื่อให้กำลังใจทีมด้วย” มาดามแป้ง ปิดท้าย
 
สำหรับ ทีมชาติไทย เตรียมพบกับ ทีมชาติเลบานอน ในศึกชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 49 วันที่ 7 กันยายนนี้ เวลา 20.30 น. ที่สนามกีฬาสมโภช 700 ปี เชียงใหม่ ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี และ AIS PLAY ส่วนอีกคู่ อิรัก พบกับ อินเดีย  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ผู้ว่าฯเชียงใหม่’ ไม่ท้อแก้ฝุ่น PM 2.5 ล่าสุดสถิติเอาไม่อยู่ เกินเป้าที่กำหนดแล้ว

การแก้ไขปัญหาหมอกควันไฟป่า PM 2.5 ของจังหวัดเชียงใหม่ยังคงต้องดำเนินการต่อไปและขอให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามมาตรการที่กำหนดอย่างเต็มที่

เดิมพันแชมป์เอเชียสมัยแรก 'มาดามแป้ง'ให้3ล้าน ชนะอิหร่านเย็นนี้รับไปเลย

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ขอบคุณ คณะทำงาน , ทีมโค้ช และ นักฟุตซอลทีมชาติไทย ที่สร้างความสุขให้คนไทย หลังผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ฟุตซอล เอเชียน คัพ 2024 พร้อมพูดคุยกับ สภากรรมการ อัดฉีด 3,000,000 บาท หากชนะ อิหร่าน คว้าแชมป์เอเชีย สมัยแรกได้สำเร็จ

'สุทิน'อัดฉีด500,000บาท ฟุตซอลผ่านเข้าชิง 'มิเกล'ขอบคุณ2นายประตู-กองเชียร์

หลังจากที่ ฟุตซอลทีมชาติไทย เอาชนะ ทีมชาติทาจิกิสถาน ในการดวลจุดโทษ 6-5 หลังเสมอกันในเวลา 3-3 ในการแข่งขัน เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 รอบรองชนะเลิศ ทำให้ ทีมชาติไทย ได้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ เป็นครั้งที่ 3 ของการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย กับทีมชาติอิหร่าน ที่ชนะอุซเบกิสถานในการดวลจุดโทศษ 5-4 ประตู(ในเวลาเสมอ3-3)

สั่งปิดป่าเชียงดาวตัดตอนลอบเผา

นายนิวัติ บุญมาวงศ์ หัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่าเชียงดาว เลขาฯศูนย์สั่งการฯ War room แก้ปัญหาไฟป่าพื้นที่บูรณาการฯ ขสป.เชียงดาว รายงานผลการปฏิบัติควบคุมไฟป่าบริเวณพื้นที่ดอยนาง

ก้าวสู่ปีที่109 'มาดามแป้ง'จัดประชุมฯ ปลื้มฟุตซอลไทย ลุ้นเข้าชิงฯรอบ 12 ปี

เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2567 เนื่องในโอกาสครบรอบ 108 ปี ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ล่าสุด “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ถือโอกาสจัดประชุมเป็นการภายใน ร่วมกับ เจ้าหน้าที่สมาคมฯ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด ท่ามกลางบรรยากาศเป็นหนึ่งเดียวกัน พร้อมมอบนโยบายการทำงาน เพื่อให้ทุกคนช่วยขับเคลื่อนสมาคมฯ ในการก้าวเข้าสู่ปีที่ 109 ด้วยความเข้มแข็ง และ ยั่งยืนต่อไป

ผวาฮีตสโตรก! 'สาธารณสุขเชียงใหม่' เตือน ปชช. 25 อำเภอ

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า อากาศในช่วงนี้อุณหภูมิสูงร้อนอบอ้าวจากอิทธิพลความกดอากาศต่อเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน