'สุภโชค'พร้อม นำประสบการณ์จากเจลีก ช่วยทีมดวลอิรัก นัดชิงฯให้มากที่สุด”

สุภโชค สารชาติ และ อายมาน ฮุสเซน นักเตะทีมชาติอิรัก
เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2566 เวลา 11.30 น. ณ ห้องแถลงข่าว สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ฝ่ายจัดการแข่งขันจัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 49 ที่จังหวัด เชียงใหม่ ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติอิรัก
 
การแถลงข่าวครั้งนี้ นำโดย มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย พร้อมด้วย สุภโชค สารชาติ นักเตะ และ เฆซุส คาซาส หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติอิรัก และ อายมาน อุสเซน นักเตะของอิรัก
 
มาโน โพลกิง กล่าวว่า "สภาพความพร้อมของทีมไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บ แต่ก็มีเวลาให้ฝึกซ้อมไม่ได้มากนัก ดังนั้นสิ่งที่ทำได้ดีที่สุดคือการวิเคราะห์เกมการเล่นของตัวเองและคู่แข่งเพื่อหาแผนการเล่นที่ดีที่สุดมาใช้ อยากให้เกมนัดชิงชนะเลิศมีแฟนบอลเข้ามากันชมเต็มความจุของสนามเพราะมันจะส่งผลดีต่อทั้งไทยและอิรักแน่นอน และเราจะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อคว้าแชมป์ให้ได้”
 
"เรื่องอนาคตของตัวผม? ผมขอมีสมาธิกับเกมวันพรุ่งนี้ก็พอ ส่วนตำแหน่ง ผู้รักษาประตู บอย”​ ฉัตรชัย บุตรพรม ยังคงทำหน้าที่ได้อย่างดีและจะได้ลงสนามเป็นตัวจริงตามเดิม อาจจะโชคร้ายสำหรับ จิรวัฒน์ วังทะพันธ์ ที่ถึงจะฟอร์มดีในลีกมาแต่คงยังไม่ได้ลงเล่นในนัดนี้”
 
ด้าน"เช็ค" สุภโชค สารชาติ กล่าวว่า “ในการเล่นกับทีมชาติไทย มาโน วางแผนให้เล่นตำแหน่งเดียวกับตอนเล่นที่คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ซึ่งทำให้คุ้นชินกับแผนการเล่นแบบนี้และเข้าใจระบบอยู่แล้ว ก็พยายามปรับตัวกับเพื่อนร่วมทีมและนำเอาประสบการณ์ต่างๆ มาช่วยทีมให้ได้มากที่สุด”
 
ด้าน เฆซุส คาซาส หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติอิรัก กล่าวว่า "สถานการณ์ของไทยกับอิรักเหมือนกัน พักมาเท่ากัน แล้วอิรักก็ได้แค่ซ้อมเบาๆ เช่นกัน ซึ่งเราจะเลือกคนที่พร้อมที่สุดลงสนามและอยากทำให้ดีที่สุดเพื่อให้แฟนบอลมีความสุขกับการเล่นของทั้งสองทีม"
 
“เรื่องของสภาพอากาศหรือสภาพสนามมันไม่ใช่ข้ออ้างใดๆ ทั้งนั้น เพราะทุกทีมก็ต้องเจอเหมือนๆ กัน เราจะมีสมาธิแต่เกมของเราเพื่อต่อสู้กับไทยให้ดีที่สุด 11 ตัวจริงอาจจะมีปรับบ้างเพราะทั้ง 23 คนต้องเล่นได้ แต่ก็ต้องรอเช็คสภาพร่างกายอีกครั้งหนึ่ง”
 
ส่วน อายมาน ฮุสเซน นักเตะทีมชาติอิรัก กล่าวว่า “การเจอไทยเป็นเกมที่ยากแน่นอน เรามีเวลาฝึกซ้อมกันไม่นาน และสภาพอากาศก็ค่อนข้างแตกต่างกัน แต่เราจะทุ่มเทเต็มที่เพื่อเอาชนะในเกมนี้ให้ได้”
 
สำหรับ โปรแกรมฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 วันที่ 10 กันยายน 2566
 
เวลา 17.30 น. เลบานอน พบ อินเดีย ชิงอันดับที่ 3
เวลา 20.30 น. ไทย พบ อิรัก ชิงชนะเลิศอันดับที่ 1
 
ทุกแมตช์การแข่งขันจะถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี และ เอไอเอส เพลย์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซัปโปโร'อาการหนัก บุกไปโดน'แชมป์เก่า'โกเบถล่ม6-1 'สุภโชค'ลงครึ่้งหลัง

ตอกย้ำครึ่งโหลทดเจ็บ! วิสเซล โกเบ โชว์ฟอร์มโหด ไล่ถลุง คอนซาโดเล่ ซัปโปโร แบบราบคาบ 6-1 ส่งทีมเยือนจมบ๊วยเจลีก 2024 ต่อไปแบบยังไร้ชัยชนะ ขณะที่ สุภโชค สารชาติ ถูกส่งลงเล่นครึ่งหลัง และต้องตามเช็คอาการบาดเจ็บ หลังเกิดข้อเท้าพลิกช่วงท้ายเกม

'สุภโชค'แอบหวังเซอร์ไพร์ส เก็บ3แต้มจากเกาหลีใต้ แข้งไทยเร่งติวเข้มเเท็คติก

ความเคลื่อนไหวนักเตะทีมชาติไทย ที่เตรียมแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่มซี กับทีมชาติเกาหลีใต้ ในวันที่ 26มีนาคมนี้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2567 เวลา 18.00 น. ที่ บีจี เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ 3 จังหวัด ปทุมธานี ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อมต่อเนื่องเพื่อเตรียมความพร้อม

'สุภโชค'ลงตัวจริงลงเต็มเกม ซัปโปโรเปิดรังพ่ายอุราวะ0-1

คอนซาโดเล่ ซัปโปโร อาการไม่ค่อยดีไร้ชัยเป็นนัดที่ 3 แถมยังยิงใครไม่ได้เลย หลังจากเกมนี้เปิดบ้านพ่ายต่อ อุราวะ เรดส์ 0-1 ส่งผลให้ “ปีศาจแดงแห่งเอเชีย” ปลดล็อกคว้าชัยนัดแรกในซีซั่นนี้สำเร็จ โดยทาง สุภโชค สารชาติ ลงตัวจริงและอยู่เล่นเต็มเกมให้เจ้าถิ่น ส่วน เอกนิษฐ์ ปัญญา ยังไม่มีชื่อเป็นเกมที่ 3 ติดต่อกัน

เชียร์'เช็ค-บุ๊ค'ศึกเจลีก23ก.พ.นี้ ดูสดครบสุดคุ้ม ที่AIS PLAY-ช่องSIAMSPORT

‘เมจิ ยาสึดะ J1 ลีก’ ฤดูกาล 2024 ศึกฟาดแข้งแห่งประเทศญี่ปุ่น เตรียมระเบิดความมันส์นัดเปิดสนาม 23 ก.พ. นี้ แฟนบอลชมสด และส่งกำลังใจเชียร์ ‘เช็ค & บุ๊ค’ สองแข้งไทยบนเวที J.LEAGUE รับชมผ่าน AIS PLAY บนช่อง SIAMSPORT โดย 'อุราวะ เรดส์' ปีศาจแดงแห่งเอเชีย เตรียมพาทีมยกพลบุก'ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า' ส่วนทางด้าน ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร' พร้อมกรีธาทัพปะทะ 'อวิสป้า ฟุกุโอกะ' สุดสัปดาห์นี้

สยามสปอร์ตจับมือAIS ถ่ายสดศึกเจลีก เชียร์2แข้งไทย'เช็ค-บุ๊ค' เริ่ม23ก.พ.นี้

SIAMSPORT จับมือ AIS ส่งตรงสุดยอดความมันจากขอบสนามถึงหน้าจอให้แฟนบอลชมสด และส่งกำลังใจเชียร์แข้งไทย บนเวที J.LEAGUE ทั้ง 152 แมตช์ พร้อมไฮไลต์ และรีรัน ตลอดฤดูกาล 2024 ได้แล้วบน AIS PLAY ช่อง SIAMSPORT เริ่มนัดแรก 23 กุมภาพันธ์ 2567 เฉพาะลูกค้า AIS เท่านั้น

บินมาจากญี่ปุ่น 'อวิสป้าจับมือการท่าเรือ' จัดฟุตบอลคลินิค-อุ่นเครื่องU14

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสร การท่าเรือ เอฟซี ยังให้ความสำคัญในเรื่องเยาวชนต่อเนื่อง ล่าสุดผลักดันจัดฟุตบอลคลินิค ภายใต้ความร่วมมือกันระหว่าง เมืองไทยประกันภัย , การท่าเรือ เอฟซี , การท่าเรือแห่งประเทศไทย และ อวิสป้า ฟูกูโอกะ ในฐานะสโมสรพันธมิตร เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2566 ท่ามกลางบรรยากาศที่คึกคัก และ อบอวลไปด้วยความสุขของเยาวชนที่มีโอกาสเข้าร่วม