'มาดามแป้ง' เสียดายแต่ไม่เสียใจ ชวดแชมป์คิงส์คัพ เชื่อคัดบอลโลกได้ลุ้นแน่

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ยอมรับเสียดายหลังแพ้จุดโทษ อิรัก 4-5 ชวดแชมป์คิงส์คัพ ครั้งที่ 49 แต่ยืนยันไม่เสียใจ หลังทัพช้างศึก แสดงให้เห็นถึงการเล่นที่ไม่เป็นรอง

ช้างศึก สามารถไล่ตีเสมอ อิรัก ได้ถึงสองครั้งสองครา ด้วยรูปเกมที่ไม่เป็นรอง โดยครองบอลได้มากกว่าถึง 70% ต่อ 30% และ มีโอกาสยิงมากกว่า 9 ต่อ 5 ครั้ง ก่อนแพ้จุดโทษ จบด้วยตำแหน่งรองแชมป์ครั้งนี้

“มาดามแป้ง” ผู้จัดการทัพช้างศึก กล่าวว่า “เสียดายที่ไม่ได้แชมป์ แต่ไม่เสียใจ เพราะนักเตะชุดนี้ แสดงให้เห็นถึงการรวมใจสู้เต็มที่ เราเล่นได้ดีมาก สู้กับ อิรัก ทีมอันดับ 70 ของโลก และ ทีมอันดับ 7 ของเอเชีย ได้ไม่เป็นรอง เรามีสถิติครองบอลมากกว่าถึง 70% ต่อ 30% และ มีโอกาสยิงมากกว่า”

“ส่วนการดวลจุดโทษ เป็นอะไรที่คาดเดาไม่ได้ แต่อย่างน้อยทั้งหมด วันนี้ เราก็แสดงให้เห็นถึงคุณภาพที่ดี และ มีความหวังที่จะไปต่อยอดในคัดบอลโลก ขณะที่เรื่องอัดฉีด แม้ว่าวันนี้จะแพ้ แต่ แป้ง ก็เพิ่มให้น้อง ๆ อีก 500,000 บาท รวมเป็น 1,500,000 บาท”

นอกจากนี้ “มาดามแป้ง” ยังกล่าวถึง นิโคลัส มิคเกลสัน ที่ยิงประตูแรกในนามทีมชาติไทยชุดใหญ่ ได้ว่า

“ต้องยินดีด้วย และ อดพูดถึงไม่ได้ เพราะช่วงที่ แป้ง เป็นผู้จัดการทีมชาติไทย U23 ก็พยายามมองหาผู้เล่นลูกครึ่งจากยุโรป มาเติมเต็มทีม และ ได้รู้จักกับหลายคน หนึ่งในนั้นคือ มิคเกลสัน ซึ่งได้พูดคุยกับทั้งตัวนักเตะเองโดยตรง และ ครอบครัว ก่อนเลือกมาเล่นให้ ทีมชาติไทย ก็ถือว่าเราคิดไม่ผิดที่พยายามดึง มิคเกลสัน มาได้ เพราะตอนนี้ ก็แจ้งเกิด และ เป็นตัวเลือกสำคัญให้เราแล้ว”

“อยากขอบคุณแฟนบอลทั้งที่ เชียงใหม่ และ ดูอยู่ทางบ้าน ที่คอยเป็นกำลังใจให้เรามาตลอด แป้ง พูดอยู่เสมอว่าผู้เล่นคนที่ 12 คือมือที่คอยอุ้มชู ทีมชาติไทย ก็หวังว่าจะทุกคนจะอยู่เคียงข้างเราแบบนี้ต่อไป”

“สำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก ตอนนี้เราสู้กับอิรักได้สูสี อิรักนี่ก็ประมาณอันดับ 7-8 ของเอเชีย เพราะฉะนั้นก็เชื่อลึกๆว่าถ้าเราเล่นได้แบบนี้ก็น่าจะมีลุ้น”

“เพราะว่าอย่าลืมว่าชุดนี้เราขาดผู้เล่นอีกหลายคน ทั้ง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา, ศุภชัย ใจเด็ด, ชนาธิป สรงกระสินธ์ หรือพิธิวัตต์ มองว่าเรามีความหวังมากขึ้นในการผ่านเข้ารอบต่อไปอย่างที่แฟนบอลชาวไทยรอคอย” มาดามแป้ง ปิดท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวสู่ปีที่109 'มาดามแป้ง'จัดประชุมฯ ปลื้มฟุตซอลไทย ลุ้นเข้าชิงฯรอบ 12 ปี

เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2567 เนื่องในโอกาสครบรอบ 108 ปี ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ล่าสุด “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ถือโอกาสจัดประชุมเป็นการภายใน ร่วมกับ เจ้าหน้าที่สมาคมฯ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด ท่ามกลางบรรยากาศเป็นหนึ่งเดียวกัน พร้อมมอบนโยบายการทำงาน เพื่อให้ทุกคนช่วยขับเคลื่อนสมาคมฯ ในการก้าวเข้าสู่ปีที่ 109 ด้วยความเข้มแข็ง และ ยั่งยืนต่อไป

AFCยืนยันสนาม-เวลา ทีมชาติไทยคัดบอลโลก นัดที่5เสิ่นหยาง นัด6ราชมังคลาฯ

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี คอนเฟิร์มสนาม และเวลา แข่งขันศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง แมตช์เดย์ที่ 5 และ 6 ของทีมชาติไทย ออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยมีโปรแกรมดังนี้

'มาดามแป้ง' มอบถ้วยแชมป์ไทยลีก 2 ให้ 'สวาทแคท' ท่ามกลางแฟนบอล 24,556 คน

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด เป็นประธานพิธีมอบถ้วยและเงินรางวัลแชมป์ฟุตบอลไทยลีก 2 ประจำฤดูกาล 2023/24 ให้แก่ สโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ท่ามกลางแฟนบอล 24,556 คน พร้อมรับเงินรางวัล 5,000,000 บาท และ สิทธิ์เลื่อนชั้นสู่ศึกรีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2024/25

'ไทยลีก' ประกาศตั้ง 'มาดามแป้ง' นั่งแท่นประธานบริหารอย่างเป็นทางการ

บริษัท ไทยลีก จำกัด ประกาศแต่งตั้ง “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานเจ้าหน้าที่ บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด อย่างเป็นทางการ ตามมติสภากรรมการ ที่มีการเสนอแต่งตั้ง ในที่ประชุมสภากรรมการ ครั้งที่ 3/2567

'มาดามแป้ง'ยืนยัน สมาคมฯปิดดีล T Sports 7 ยิงสดฟุตซอลไทย ลุยเอเชียน คัพ

”มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยข่าวดีส่งท้ายวันสงกรานต์ หลังยืนยัน สมาคมฯ ปิดดีลซื้อลิขสิทธิ์จาก เอเอฟซี เป็นที่เรียบร้อย ในการถ่ายทอดสด ฟุตซอลทีมชาติไทย ผ่านทางช่องฟรีทีวี T Sports 7 ทุกนัดที่ลงทำการแข่งขัน ในศึกเอเชียน คัพ 2024 ประเดิมนัดแรกพบกับ จีน วันที่ 17 เมษายนนี้ทันที

ส.ฟุตบอลไทยส่ง3ผู้ตัดสิน ระดับฟีฟ่า อีลิต ไปศึกAFC U23 ASIAN CUP QATAR 2024

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ภายใต้การบริหารของ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ให้การสนับสนุน และ ส่งเสริมพัฒนาในด้านต่าง ๆ แบบรอบด้าน โดยเฉพาะการพัฒนาและยกระดับผู้ตัดสิน ล่าสุดได้อนุมัติให้ 3 ผู้ตัดสิน ระดับ ฟีฟ่า อีลิต ชาวไทย เดินทางไปทำหน้าที่ในการแข่งขัน AFC U23 ASIAN CUP QATAR 2024 ที่ ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2567