'เศรษฐา'อวยพรทัพวอลเลย์หญิง ผ่านเข้าไปโอลิมปิก2024 รอบสุดท้าย

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้กำลังใจนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ก่อนเดินทางไปแข่งขันรอบคัดเลือกกีฬาโอลิมปิก 2024 ที่โปแลนด์  หวังให้ผ่านรอบคัดเลือกเข้าไปแข่งรอบสุดท้ายโอลิมปิก 2024 โดยรัฐบาลพร้อมสนับสนุนเต็มที่่

เมื่อวันจันทร์ที่ 11 กันยายน 2566 เวลา 13.30 น. ณ ห้องรับรองพิเศษ 205 ชั้น 2 อาคารรัฐสภานายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย, นายเกียรติพงศ์ รัชตเกรียงไกร กรรมการบริหารสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเซีย(AVC) นายสมชาย ดอนไพรยอด ผู้จัดการทีม  ได้นำนักตบลูกยางทีมชาติไทย แชมป์เอเซีย 2023 ที่จะเดินทางไปแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงรอบคัดเลือกโอลิมปิก 2024 ที่ประเทศโปแลนด์ ระหว่างวันที่ 16-24 กันยายนนี้ เข้าพบ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โดยมีนางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และนายก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ( กกท.)ให้การต้อนรับ

ในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวให้โอวาทให้กำลังใจนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย  พร้อมกว่าว่าตนเองได้ติดตามให้กำลังใจมาโดยตลอดในรายการต่างๆ โดยขอให้ทุกคนภูมิใจกับความสำเร็จและรางวัลที่ได้รับจากความทุ่มเท จากความสามารถของทุกคน จนล่าสุดคว้าแชมป์เอเซียมาครองได้ ซึ่งนอกจากรางวัลที่ได้รับแล้ว สิ่งสำคัญที่สุดคือ ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย ได้สร้างความสุขสร้างรอยยิ้มให้กับคนไทยทั้งประเทศ พร้อมกับกล่าวอวยพรให้นักกีฬาทุกคน มีสุขภาพแข็งแรง รักษาสุขภาพ อย่ามีอาการบาดเจ็บ จะได้ทำหน้าที่ในฐานะทีมชาติไทยได้อย่างเต็มศักยภาพ ซึ่งนายกรัฐมนตรีหวังให้นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยจะผ่านรอบคัดเลือก ได้เข้าไปแข่งขันในกีฬาโอลิมปิก 2024 รอบสุดท้ายตามที่ทุกคนคาดหวัง

นายกรัฐมนตรี กล่าวในตอนท้ายกับนักกีฬา และ ผู้บริหารทุกคนว่า ในส่วนของรัฐบาลพร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่่ ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรียังเน้นย้ำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสนับสนุนโครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ และกำชับให้ดูแลด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาเพื่อช่วยเรื่องศักยภาพสร้างความเข้มแข็งให้นักกีฬาด้วย 

โดยนายกรัฐมนตรี ได้พูดคุย สอบถามเรื่องต่างๆ พร้อมถ่ายรูปกับนักกีฬา ทั้งรูปเดี่ยว รูปทีมอย่างเป็นกันเอง สร้างความประทับใจให้กับทีมนักตบลูกยางสาวไทยเป็นอย่างมาก

สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก กำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 16 - 24 กันยายน 2566 ณ ประเทศโปแลนด์ โดยทีมชาติไทยอยู่ในกลุ่มC ร่วมกับประเทศโปแลนด์ (เจ้าภาพ), โคลอมเบีย, เยอรมนี, อิตาลี, สโลวีเนีย, เกาหลีใต้ และ สหรัฐอเมริกา 

ทั้งนี้ ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย พร้อมผู้ฝึกสอนจะออกเดินทางไปร่วมแข่งขันฯที่ประเทศโปแลนด์ ในวันที่ 12 กันยายน 2566 โปรแกรมนัดแรกวันที่ 16 กันยายน จะพบกับเยอรมนี ในเวลา 19.30 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ โดดป้อง 'อุ๊งอิ๊ง' ปมแบงก์ชาติ อ้างแค่สะท้อนความต้องการประชาชน

นายกฯ ป้อง “อุ๊งอิ๊ง“ สปีชเวทีเพื่อไทย แค่สะท้อนความต้องการประชาชน ลั่น ไม่เคยบีบบังคับใคร เข้าใจความเป็นอิสระ เตรียมคุย ”รมว.คลัง“ หาทางทำงานร่วมแบงค์ชาติ

'เศรษฐา' เตรียมจ้อ 'นายกฯพบประชาชน' เดือนละครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เตรียมจัดรายการ “นายกฯพบประชาชน” ซึ่งจะจัดเดือนละ 1 ครั้งในวันเสาร์ เพื่อสื่อสารการทำงานของรัฐบาล และพูดคุยกับประชาชน

รัฐบาลเตรียมส่งสภาฯ ถกงบฯ 68 ต้น มิ.ย. สมัยวิสามัญ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 รัฐบาลมีความพร้อมใช่หรือไม่ ว่า

นายกฯรับไม่ทราบขั้นตอน 'กฤษฎีกา' ให้ศาลรธน.ชี้ขาดคุนสมบัติ 'พิชิต' ยันทุกอย่างเป็นไปตามกม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าพรรคเพื่อไทยเพื่อร่วมกิจกรรม "10 เดือนที่ไม่ต้องรอ ทำต่อให้เต็ม 10" ซึ่งจะมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ. ในนามพรรคเพื่อไทย

'เศรษฐา' จ่อจัดรายการ 'นายกฯพบประชาชน' อยากสื่อสารกับปชช.สม่ำเสมอ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการเตรียมจัดรายการนายกฯพบประชาชน ว่า ตนไม่แน่ใจว่าจะใช้ชื่อรายการว่าอะไร