'ทีมเดวิสคัพไทย' เดินทางทรหด 22 ชม. ผจก.จับซ้อมทันที ปรับตัวสู้'นิวซีแลนด์'

แม็กซิมัส ภราพล โจนส์ นักเทนนิสทีมชาติไทย ลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย
ความเคลื่อนไหวของคณะเทนนิสทีมชาติไทย ล่าสุด เมื่อวันที่ 12 กันยายน ที่ผ่านมา ได้เดินทางไปถึงเมืองอินเวอร์คาร์กิลล์ ประเทศนิวซีแลนด์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "เดวิสคัพ 2023" เวิลด์กรุ๊ป 2 พบกับทีมนิวซีแลนด์ ระหว่างวันที่ 15-16 กันยายน 2566 หลังออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 11 กันยายน ที่ผ่านมา
 
พันเอกวัฒนา จันทร์ไพจิตต์ กรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในฐานะผู้จัดการทีมเดวิสคัพไทย เปิดเผยว่า เดิมนั้นกำหนดออกจากสุวรรณภูมิ เวลา 11.15 น. แต่เครื่องบินดีเลย์ ออกประมาณ 12.30 น. ไปต่อเครื่องที่สิงคโปร์ก็ยังดีเลย์อีก ทำให้กระทบแผนการเดินทาง จากเดิมจะต่อเครื่องประมาณ 3 ครั้ง ไปถึงเมืองอินเวอร์คาร์กิลล์ ต้องเปลี่ยนเป็น 4 ครั้ง แต่ก็ได้รับการต้อนรับที่ดีจากเจ้าภาพที่ส่งรถไปรับทันที
 
"คณะมาถึงเมืองอินเวอร์คาร์กิลล์ของนิวซีแลนด์ ประมาณ 16.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตรงกับ 11.00 น. ของไทย โดยเวลาที่นิวซีแลนด์เร็วกว่าบ้านเรา 5 ชั่วโมง รวมแล้วเราใช้เวลาเดินทางเกือบ 22 ชั่วโมง หลังจากได้พักแล้วได้นำนักกีฬาเดินทางมาฝึกซ้อมที่สนามจริง เพื่อปรับสภาพร่างกายและยืดกล้ามเนื้อ ให้ผ่อนคลายจากการเดินทาง"
 
ผู้จัดการทีมเดวิสคัพไทย กล่าวในช่วงท้ายว่า ตอนนี้ที่เมืองอินเวอร์คาร์กิลล์มีสภาพอากาศเย็นมาก อุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 7 องศาฯ และลมพัดแรง แต่สนามแข่งขันเป็นสนามในร่ม ไม่น่าจะมีผลกระทบต่อนักกีฬา อย่างไรก็ตาม ได้กำชับนักกีฬาว่าทุกครั้งที่ออกจากสนามให้รีบขึ้นรถทันที เพื่อไม่ให้ร่างกายต้องเจอกับอากาศเย็นมากเกินไป เพราะเกรงจะทำให้เกิดอาการป่วยได้
 
คณะเทนนิสทีมชาติไทยชุดสู้ศึกเดวิสคัพครั้งนี้ ประกอบด้วย พันเอกวัฒนา จันทร์ไพจิตต์ กรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ ในฐานะผู้จัดการทีม, ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีมและผู้ฝึกสอน นายวิทยา สำเร็จ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน และ นายอนุชิต เรือนก้อน นักวิทยาศาสตร์การกีฬา ขณะที่นักกีฬา ได้แก่ แม็กซิมัส ภราพล โจนส์, กษิดิศ สำเร็จ, วิชยา ตรงเจริญชัยกุล, ยุทธนา เจริญผล และ ปรัชญา อิสโร
 
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทนนิสโลก'วางใจประเทศไทย ไฟเขียวจัดแข่งหวดนานาชาติอีก

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า นับตั้งแต่ต้นปีจนถึงตอนนี้ สมาคมฯ ได้จัดการแข่งขันเทนนิสผ่านไปแล้วเกือบ 30 รายการ เพื่อให้นักกีฬาทุกระดับได้มีเวทีในการแข่งขัน โดยเฉพาะระดับอาชีพ ซึ่งมีทั้งรายการนานาชาติ และภายในประเทศ ล่าสุด สมาพันธ์นักเทนนิสชาย หรือ เอทีพี ยังได้ไว้วางใจมอบให้สมาคมฯ จัดการแข่งขันเทนนิสอาชีพชาย เอทีพี ชาลเลนเจอร์ ระดับ 100 รายการ Bangkok Challenger (บางกอก ชาลเลนเจอร์) ชิงเงินรางวัลรวม 133,250 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 4,863,625 บาท ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี ระหว่างวันที่ 22-29 ก.ย. 2567

'ชบาแก้ว'เจ๊า'นิวซีแลนด์'0-0 เกมอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ นัดที่สอง

เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2567 เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ อพอลโล โปรเจคส์ สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลหญิงกระชับมิตร ตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ นิวซีแลนด์ ทีมอันดับ 30 ของโลก เปิดบ้านพบกับ ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 48 ของโลก

'ชบาแก้ว'พ่าย'นิวซีแลนด์'0-4 นัดอุ่นเครื่องฟีฟ่า เดย์

เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2567 เวลา 09.00 น. ที่ อพอลโล โปรเจคส์ สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลหญิงกระชับมิตร ตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ นิวซีแลนด์ ทีมอันดับ 30 ของโลก เปิดบ้านพบกับ ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 48 ของโลก

'ชบาแก้ว'บินอุ่นเครื่องที่นิวซีแลนด์ 'นฤพล'เชื่อช่วยยกระดับทีม

เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2567 เวลา 16.00 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รวมตัวกันก่อนออกเดินทางไปประเทศนิวซีแลนด์ เพื่อทำการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร 2 นัดกับ นิวซีแลนด์ ระหว่างวันที่ 1-10 เมษายน 2567 ณ เมืองไครสต์เชิร์ช ประเทศนิวซีแลนด์

'คอลลินส์' พลิกล็อกโค่น 'รีบาคินา' 2 เซตรวด ซิวแชมป์เทนนิสระดับ 1000 ครั้งแรก

แดเนียลล์ คอลลินส์ นักเทนนิสสาวชาวอเมริกัน พลิกล็อกเอาชนะ เอเลนา รีบาคินา จาก คาซัคสถาน 2 เซตรวด 7-5, 6-3 คว้าแชมป์ดับเบิลยูทีเอ ระดับ 1000 เป็นครั้งแรกในชีวิต รายการ "ไมอามี โอเพ่น" เมื่อช่วงคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา (30 มี.ค.) ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา

ตำรวจยืนยันแฟนหนุ่ม ‘ซาบาเลนกา‘ เสียชีวิตเพราะทำร้ายตัวเองที่ไมอามี

ตำรวจไมอามี ออกมายืนยันว่า คอนสแตนติน โคลท์ซอฟ แฟนหนุ่มของ อารีนา ซาบาเลนกา นักเทนนิสหญิงมือ 2 ของโลก เสียชีวิตเนื่องจากการทำอัตวินิบาตกรรม หรือฆ่าตัวตาย ในช่วงเย็นวันจันทร์ ที่ 18 มี.ค.ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น สหรัฐอเมริกา โดยเป็นการกระโดดจากระเบียงของโรงแรมแห่งหนึ่ง ที่เมืองไมอามี