'เจลีก'เอาใจเด็กไทย จัดดวลแข้งรุ่นไม่เกิน16ปี คัด5คนไปทัวร์ลูกหนังที่ญี่่ปุ่น

เจลีก ลีกฟุตบอลอาชีพแห่งประเทศญี่ปุ่น พร้อมจุดประกายโอกาสครั้งสำคัญให้กับเยาวชนไทยอีกครั้ง เดินหน้าจัดงานแถลงข่าวเปิดทัวร์นาเมนต์ J.LEAGUE Youth Challenge Thailand 2023 ‘ปลุกความกล้า ไล่ล่าความฝัน ไปกับเจลีก’ การแข่งขันฟุตบอลเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 500,000 บาท พร้อมคว้าโอกาสไปเปิดประสบการณ์สำคัญที่ประเทศญี่ปุ่น
 
การแข่งขัน J.LEAGUE Youth Challenge Thailand 2023 จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘ปลุกความกล้า ไล่ล่าความฝัน ไปกับเจลีก’ หลังได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม ประสบความสำเร็จเป็นไปตามเป้าหมาย และความมุ่งหวังของเจลีกที่ต้องการให้เยาวชนไทยที่ชื่นชอบฟุตบอลได้มีโอกาสสัมผัสประสบการณ์ครั้งสำคัญ เพื่อพัฒนาฝีเท้าต่อยอดสู่เส้นทางนักฟุตบอลอาชีพ ส่งเสริมพัฒนาผลักดันนักกีฬาฟุตบอลตั้งแต่ระดับเยาวชนให้ก้าวสู่นักกีฬาฟุตบอลอาชีพ
 
โดยมี นายสุรศักดิ์ เกิดจันทึก รองผู้ว่าการฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ  การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมด้วย คุณวรรคสร โหลทอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามสปอร์ต ดิจิตอล มีเดีย จำกัด, "มุ้ย"ธีรศิลป์ แดงดา อดีตนักฟุตบอลอาชีพ J.League,  4 นักเตะยอดเยี่ยม J.LEAGUE Youth Challenge Thailand 2022 ฯลฯ พร้อมด้วยสื่อมวลชนเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง ณ ห้องประชุม ชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย
 
นายสุรศักดิ์ เกิดจันทึก รองผู้ว่าการฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ  การกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “การกีฬาแห่งประเทศไทย มีเป้าหมายภารกิจสำคัญในการดำเนินการพัฒนากีฬาอย่างเป็นระบบ รวมถึงกีฬาฟุตบอลที่ถือว่าเป็นหนึ่งในกีฬาที่ได้รับความนิยมอันดับต้น ๆในประเทศไทยและของโลก โดยแนวทางของรัฐได้ดำเนินการส่งเสริมพัฒนา ด้วยมุ่งหวังสร้างทัศนคติที่ดี ครอบคลุมไปจนถึงสร้างเวทีการแข่งขันที่มีมาตรฐาน  ส่งเสริมให้ยุวชนไปจนถึงเยาวชนที่มีความชื่นชอบ มีใจรักในกีฬาฟุตบอล ได้พัฒนาความสามารถและศักยภาพ รวมถึงเป็นการสร้างโอกาสในการต่อยอดสู่นักกีฬาฟุตบอลอาชีพได้ก้าวสู่เวทีการแข่งขันระดับนานาชาติ
โดยการแข่งขันฟุตบอล J.LEAGUE Youth Challenge Thailand นับเป็นรายการที่ดี  อีกทั้งประสบความสำเร็จอย่างดีเยี่ยมในปีที่ผ่านมา  ซึ่งผู้ได้รับรางวัลได้ต่อยอดเติมเต็มประสบการณ์กับเจลีก ลีกฟุตบอลประเทศญี่ปุ่น ที่ถือเป็นลีกเบอร์หนึ่งของเอเชีย และที่สำคัญในปีนี้ทาง เจลีก ได้มีการสร้างแรงบันดาลใจมากขึ้น ผ่านการยกระดับรูปแบบการแข่งขันที่สูงขึ้น  ซึ่งจะสะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพ ฝีเท้า ความมุ่งมั่นของเยาวชนประเทศไทยนั้นมีความแข็งแกร่งไม่แพ้ชาติใดในโลก สอดคล้องกับแนวทางการส่งเสริมและพัฒนากีฬาฟุตบอลของทางการกีฬาแห่งประเทศไทย  เชื่อมั่นว่าการสนับสนุนการแข่งขันครั้งนี้ ผู้เข้าแข่งขันจะได้นำประสบการณ์ล้ำค่า มาพัฒนาต่อยอดทักษะรอบด้านเพื่อเติบโตเป็นนักฟุตบอลอาชีพ เป็นตัวแทนทีมชาติไทยที่เต็มเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพอย่างแน่นอน”
มร.ทัตสึยะ ไอดะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจต่างประเทศ เจลีก กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ทางเจลีกได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน J.League Youth Challenge ที่ประเทศไทยอีกครั้งในปีนี้ โดยในปีที่ผ่านมา มีแข้งนักเตะไทย   เช่น ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ สุภโชค สารชาติ ได้โชว์ฟอร์มการเล่นในศึกเจลีก เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทัวร์นาเมนต์นี้ จะทำให้ทุกคนได้มีโอกาสไปท้าทายในเจลีก ซึ่งในปีที่แล้วมีนักเตะ 4 แข้งยอดเยี่ยมของทัวร์นาเมนต์นี้ได้มาเยือนที่ประเทศญี่ปุ่น     พวกเขาได้ร่วมซ้อมกับคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ รุ่น U-18 และชมการแข่งขันของทีมคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ซึ่งได้สัมผัสกับประสบการณ์ของเจลีก ที่ประเทศญี่ปุ่นอย่างใกล้ชิด และในปีนี้ เราก็จะเชิญนักเตะที่ได้รับรางวัล MVP ไปญี่ปุ่นอีกเช่นเคย สุดท้ายนี้ขอให้  นักฟุตบอลทุกคนระวังที่จะได้รับการบาดเจ็บ ระหว่างแข่งขันในทัวร์นาเมนต์นี้ อีกทั้งหวังว่าทุกคนจะเคารพกฎ กติกา และมีน้ำใจนักกีฬา และขอให้ทุกคนพยายามกันให้เต็มที่นะครับ”
 
สำหรับการแข่งขันในปีนี้ จะมีทีมเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 16 ทีม โดยทีมอันดับ 1-8 จากการแข่งขันในปีที่แล้วจะได้เข้าร่วมอัตโนมัติ และเปิดรับสมัครทีมโรงเรียนจากทั่วประเทศอีก 8 ทีมอย่างเป็นทางการในวันที่ 11-18 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา โดยมีผลการจับสลากแบ่งสายดังนี้
 
กลุ่ม A: โรงเรียนอบจ.ชัยนาท, โรงเรียนพิชญบัณฑิต, โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี, โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา
 
กลุ่ม B:  โรงเรียนวัดสุทธิวราราม, โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย, โรงเรียนโพธินิมิตวิทยาคม,โรงเรียนท่าข้ามพิทยาคม
 
กลุ่ม C:  โรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร, โรงเรียนเทพศิรินทร์, โรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี, โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี
 
กลุ่ม D: โรงเรียนนครนนท์วิทยา ๖,โรงเรียนบัวแก้วเกษร, โรงเรียนนนทบุรีวิทยาลัย, โรงเรียนวชิราลัย
 
โดยมีกำหนดการเริ่มทำการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม ตั้งแต่วันที่ 4 ตุลาคม 2566 ถึงวันที่ 27 ตุลาคม 2566 สนามกีฬาโรงเรียนนนทบุรีวิทยาลัย และสนามมาวิน สเตเดียม เมืองทองธานี
 
รอบ 8 ทีมสุดท้าย แข่งขันวันที่ 1-2 พฤศจิกายน 2566 สนามกีฬาโรงเรียนนนทบุรีวิทยาลัย และสนามมาวิน สเตเดียม เมืองทองธานี
 
รอบรองชนะเลิศ แข่งขันวันที่ 4 พฤศจิกายน 2566 สนามกีฬาโรงเรียนนนทบุรีวิทยาลัย และทำการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2566 สนามกีฬากลางจังหวัดนนทบุรี
 
สำหรับทีมชนะเลิศ อันดับ 1 รับเงินรางวัล 120,000 บาท ถ้วยเกียรติยศ และเหรียญรางวัล
รองชนะเลิศ อันดับ 1 รับเงินรางวัล 60,000 บาท และเหรียญรางวัล
รองชนะเลิศ อันดับ 2 รับเงินรางวัล 30,000 บาท และเหรียญรางวัล
และรองชนะเลิศ อันดับ 3 รับเงินรางวัล 15,000 บาท และเหรียญรางวัล
 
พิเศษไปกว่านั้น ในทัวร์นาเมนต์นี้ยังมีอีก 5 รางวัลพิเศษ ที่จะมอบให้กับเยาวชนแข้งทองของไทยได้แก่ กองหน้ายอดเยี่ยม (Best of Forward), กองกลางยอดเยี่ยม (Best of Midfielder), กองหลังยอดเยี่ยม (Best of Defender), ผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม (Best of Goalkeeper) และดาวซัลโว (Top Scorer)
 
ซึ่งผู้ที่ได้รับรางวัลพิเศษทั้ง 5 คน จะได้เป็นตัวแทนเยาวชนไทยรุ่นที่ 2 เข้าร่วมโครงการ J.LEAGUE Young Star Challenge ไปเปิดประสบการณ์ ทำกิจกรรมที่ประเทศญี่ปุ่น
 
ติดตามถ่ายทอดสด และการแข่งขันของทัวร์นาเมนต์นี้ได้ทาง Siamsport Facebook, Siamsport YouTube Channel และ Facebook J.League เจลีก ลีกฟุตบอลอาชีพแห่งประเทศญี่ปุ่น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เอ็ดดี้' ข้องใจ! 'โชกุน' ทำตามออร์เดอร์ 'พญาอินทรีย์'

อัษฎางค์ ยมนาค โพสต์เฟซบุ๊ก เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค ระบุข้อความว่า น่าแปลใจไหมครับ ญี่ปุ่นให้รางวัลนี้กับ อ.ธงชัย ทั้งที่ญี่ปุ่นนี้ โค-ตะ-ร

“พิพัฒน์” รุกเปิดตลาดแรงงานญี่ปุ่นภาคท่องเที่ยว เจรจา รร.ดุสิตธานี เกียวโต ดันส่งแรงงานไทยไปทำงานเพิ่ม

วันที่ 8 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์

'ซัปโปโร'อาการหนัก บุกไปโดน'แชมป์เก่า'โกเบถล่ม6-1 'สุภโชค'ลงครึ่้งหลัง

ตอกย้ำครึ่งโหลทดเจ็บ! วิสเซล โกเบ โชว์ฟอร์มโหด ไล่ถลุง คอนซาโดเล่ ซัปโปโร แบบราบคาบ 6-1 ส่งทีมเยือนจมบ๊วยเจลีก 2024 ต่อไปแบบยังไร้ชัยชนะ ขณะที่ สุภโชค สารชาติ ถูกส่งลงเล่นครึ่งหลัง และต้องตามเช็คอาการบาดเจ็บ หลังเกิดข้อเท้าพลิกช่วงท้ายเกม

กยท.จับมือญุี่ปุ่น แปรรูปเมล็ดยางผลิตเป็นน้ำมันเชื้อเพลิงชีวภาพ ชาวสวนยาง เตรียมเฮ! มั่นใจช่วยเพิ่มรายได้/สร้างความมั่นคง

กยท.จับมือเอกชนญี่ปุ่น ขับเคลื่อนขยายผลการแปรรูปเมล็ดยางพาราเป็นน้ำมันเชื้อเพลิงชีวภาพจากวัตถุดิบชีวมวล ไร้มลพิษ อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมรับกระแสโลก

'F.HERO x BODYSLAM x BABYMETAL' ปรากฏการณ์คอลแลปครั้งใหญ่!

เรียกได้ว่าเป็นปรากฏการณ์คอลลาโบเรชั่นครั้งยิ่งใหญ่สำหรับวงการเพลงเอเชีย ที่ได้รวบรวมสุดยอด 3 ศิลปิน 3 แนวดนตรี นำทัพโดย F.HERO แรปเปอร์สมญานาม “The king of collaboration” ร่วมด้วย BODYSLAM วงร็อกอันดับหนึ่งของประเทศไทย และ BABYMETAL วงเมทัลสามสาวระดับโลกจากประเทศญี่ปุ่น