'ช้างศึก'​ ลุ้นลิ่วน็อคเอาต์บอลชายอชก. หากนัดหน้าไม่แพ้ 'คูเวต'​

หลังจากที่ “ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลชาย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลงสนามนัดที่สองในรอบแบ่งกลุ่ม พ่ายให้กับเกาหลีใต้ 0-4 ในขณะที่อีกคู่หนึ่งบาห์เรน เสมอ คูเวต 1-1 นั้น

สถานการณ์ในกลุ่มอีตอนนี้ เกาหลีใต้ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่มแน่นอนแล้ว มี 6 คะแนนจาก 2 เกม ส่วนบาห์เรน (2 คะแนน) ไทยกับคูเวต (1 คะแนน) ยังมีลุ้นเข้ารอบในนัดสุดท้ายด้วยกันทั้งหมด

สำหรับฟุตบอลชายเอเชี่ยนเกมส์ จะคัดแชมป์กับรองแชมป์กลุ่มจาก 6 กลุ่มเข้ารอบ และอันดับ 3 ที่ดีที่สุด 4 จาก 5 กลุ่มเข้ารอบ

ทำให้สถานการณ์ในตอนนี้ นัดสุดท้าย ถ้าหากไทยเอาชนะคูเวตได้ จะผ่านเข้ารอบทันที และถ้าหากเกาหลีใต้ไม่แพ้บาห์เรน ไทยจะจบอันดับ 2 ของกลุ่ม แต่ถ้าหากเกาหลีใต้แพ้บาห์เรน ไทยจะเข้ารอบด้วยการเป็นทีมอันดับ3ที่ดีที่สุด

แต่ถ้าหากไทยเสมอกับคูเวต ต้องไปลุ้นผลอีกคู่หนึ่ง ให้เกาหลีใต้ชนะบาห์เรนมากกว่า 4 ประตู จะทำให้ไทยเข้ารอบเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม แต่ถ้าหากว่าบาห์เรนแพ้น้อยกว่า 4 ประตู ไทยจะมีโอกาสเข้ารอบด้วยการเป็นอันดับ 3 ที่ดีที่สุดค่อนข้างแน่นอน

เพราะสถานการณ์ที่จะทำให้ไทยตกรอบ จะต้องเกิดจากอีก 4 กลุ่ม มีผลทั้งหมดแบบนี้ กลุ่มเอ เมียนมาร์ เสมออินเดีย (ด้วยสกอร์ที่มากกว่าไทยเสมอบาห์เรน 1-1), กลุ่มบี เวียดนามเสมอหรือชนะซาอุดีอาระเบีย, กลุ่มดี กาตาร์เสมอปาเลสไตน์ และกลุ่มเอฟ อินโดนีเซีย เสมอ เกาหลีเหนือ

อย่างไรก็ตามถ้าหากนัดสุดท้ายทีมไทยแพ้คูเวต ไม่ต้องลุ้นผลอะไรเพราะจะตกรอบทันที

ทั้งนี้ คาดการณ์คู่แข่งในรอบ 16 ทีมสุดท้ายของทีมชาติไทย ถ้าจบอันดับ 2 จะพบอันดับ 1 กลุ่มเอฟ แต่ถ้าเป็นอันดับ 3 ที่ดีที่สุด รอลุ้นเจออันดับ 1 กลุ่มบี หรืออันดับ 1 กลุ่มซี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฟุตซอลไทย' ต้านแกร่งไม่ไหว พ่าย 'อิหร่าน' 1-4 คว้ารองแชมป์เอเชีย 2024

วันที่ 28 เมษายน 2567 เวลา 18.00 น. ที่ บางกอก อารีนา การแข่งขัน “เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024” รอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย ลงสนาม พบกับ อิหร่าน

'ไทย' ต้านไม่ไหว พ่าย 'ซาอุฯ' 0-5 ลุ้นเข้ารอบเกมหน้า U23 ชิงแชมป์เอเชีย

วันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ คอลิฟา อินเตอร์ เนชันแนล สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอล AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่มซี นัดที่สอง ทีมชาติไทย พบกับ ซาอุดีอาระเบีย

'ไทยลีก' ประกาศตั้ง 'มาดามแป้ง' นั่งแท่นประธานบริหารอย่างเป็นทางการ

บริษัท ไทยลีก จำกัด ประกาศแต่งตั้ง “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานเจ้าหน้าที่ บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด อย่างเป็นทางการ ตามมติสภากรรมการ ที่มีการเสนอแต่งตั้ง ในที่ประชุมสภากรรมการ ครั้งที่ 3/2567

'โค้ชหระ' เผย 'อิชิอิ' ช่วยหนุนทีม U23 อย่างดี ยอมรับ 'อิรัก' สุดแข็งแกร่ง

อิสสระ ศรีทะโร เฮดโค้ชช้างศึก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยอมรับ การเข้ามาของ มาซาทาดะ อิชิอิ ในการเป็นที่ปรึกษา ช่วยดูภาพรวมให้ไปในทิศทางเดียวกับทีมชุดใหญ่ ยอมรับ อิรัก คือคู่แข่งที่แข็งแกร่งในการประเดิมเกมแรกชิงแชมป์เอเชีย

'มาดามแป้ง' ปลื้มแฟนบอลไทยเต็มราชมังฯ 45,458 คน ยังไม่หมดหวังเข้ารอบ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทุกคนสู้เต็มที่แล้ว ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ เกาหลีใต้ 0-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 พร้อมขอบคุณแฟนบอลชาวไทย ที่เข้ามาให้กำลังใจถึง 45,458 คน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567

โค้ชเกาหลีใต้ แฮปปี้ฝ่าเสียงเชียร์เจ้าถิ่น เก็บ 3 แต้มถึงบ้าน ‘ช้างศึก‘ คัดบอลโลก

ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน ทีมอันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม