ว่ายน้ำมาราธอนไทย เตรียมแข่งเอเชียนเกมส์ ตั้งเป้าเบอร์1อาเซียน หัวแถวเอเชีย

พล.อ. เจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เดินทางให้กำลังใจนักกีฬาว่ายน้ำมาราธอนที่เตรียมความพร้อมก่อนเดินทางไปแข่งขันเอเชียนเกมส์2022 เผยหวังนักกีฬาทำผลงานขึ้นเบอร์หนึ่งอาเซียนและทำอันดับใกล้เคียงเอเชียที่สุด

ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทยชุดเตรียมสู้ศึกเอเชียนเกมส์2022 "หางโจวเกมส์" ที่เมืองหางโจว ประเทศจีนเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 19 ก.ย. - 8 ต.ค.2566  ล่าสุด พลเอกเจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เดินทางมาตรวจเยี่ยมนักกีฬาว่ายน้ำมาราธอน ทั้งหมด 4 คน แบ่งเป็นนักกีฬาชาย 2 คน ได้แก่ ธนกฤต กิตติยะ, คมชาญ วิชาชัย นักกีฬาหญิง 2 คน ได้แก่พิมพ์พันธุ์ ชูพงศ์, ฐิติรัตน์ เจริญทรัพย์ ที่กำลังเตรียมความพร้อมก่อนเดินทางไปแข่งขันเอเชียนเกมส์2022 ที่สระว่ายน้ำ 50 เมตร การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก เมื่อวันศุกร์ที่ 22 ก.ย.2566
 
ด้าน พลเอกเจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เผยว่า “ความคาดหวังของทัพนักกีฬาว่ายน้ำมาราธอนชุดนี้ก็ขอทำอันดับให้ใกล้เคียงกับระดับเอเชียมากขึ้น และก็ขึ้นมาเป็นเบอร์หนึ่งของอาเซียนให้ได้ เพราะนักกีฬาชุดนี้ถือว่าเป็นชุดที่ดีที่สุดของทัพว่ายน้ำมาราธอนที่เราเตรียมไว้เพื่อซีเกมส์2025ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพ”
 
ส่วนทาง พ.อ.สุรจิตร รวยรื่น ประธานฝ่ายกีฬาว่ายน้ำมาราธอน กล่าวว่า “นักกีฬาว่ายน้ำมาราธอนชุดนี้ก็ถือว่ามีความพร้อมเต็มที่ 100 เปอร์เซนต์ ในเอเชี่ยนเกมส์2022 ที่ประเทศจีน ในรายการนี้ถือว่าเราเจอชาติระดับโลกระดับเอเชียหลายทีม ก็หวังให้นักกีฬาทำให้ได้อย่างเต็มที่ที่สุด เพื่อที่จะเก็บเกี่ยวประสบการณ์ต่อไปให้พร้อมมากที่สุดก่อนที่จะลุยซีเกมส์2025”
 
ขณะที่ "นก" ธนกฤต กิตติยะ นักว่ายน้ำมาราธอนทีมชาติไทย รุ่น 10 กิโลเมตร ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมก่อนไปแข่งเอเชียนเกมส์2022 ว่า "พวกเราทั้ง 4 คนก่อนหน้านี้ได้มีประสบการณ์ไปแข่งขันชิงแชมป์โลกที่ฟูกูโอะกะ ประเทศญี่ปุ่น ที่ผ่านมาแล้ว ในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ครั้งนี้พวกเราทั้ง 4 คนจะทำเต็มที่เพื่อแฟนกีฬาชาวไทยครับ ส่วนคู่แข่งที่สำคัญในเอเชียนเกมส์ก็จะมี ญี่ปุ่น , จีน รวมถึง ฮ่องกง ที่เขาก็มีฝีมือที่ค่อนข้างโดดเด่น แต่ในกีฬาประเภทนี้อะไรก็เกิดขึ้นได้ ไม่แน่ก็อาจจะมีพลิกขึ้นมาได้เหรียญ อะไรก็เกิดขึ้นได้ ก็มีโอกาสที่เป็นไปได้ครับ"
 
สำหรับทัพว่ายน้ำมาราธอนจะมีโปรแกรมเดินทางไปยังประเทศจีนในวันที่ 3 ต.ค.2566 เวลา 02.50 น. ส่วนโปรแกรมการแข่งขันเอเชียนเกมส์2022 ครั้งที่ 19 วันแรกของทัพนักกีฬาว่ายน้ำมาราธอน จะเริ่มในวันที่ 6 ต.ค 2566

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปอดเหล็ก 'เคนยา-เอธิโอเปีย' เผยเหตุผลหลีกทางให้นักวิ่งจีน หลังเกิดดราม่าที่ปักกิ่ง

เกิดเรื่องดราม่าในงานวิ่ง ฮาล์ฟมาราธอน ปักกิ่ง ซึ่งเป็นงานใหญ่ประจำปี ที่มีผู้ร่วมงานมากกว่า 2 หมื่นคน จากจังหวะก่อนเข้าเส้นชัยของ เหอเจี๋ย นักวิ่งมาราธอนของจีนเข้าเส้นชัยเป็นคนแรก แบบค้านสายตาเมื่อในภาพปรากฏว่า นักวิ่ง จากเคนยา และเอธิโอเปีย จงใจไม่วิ่งแซง แถมยังส่งสัญญาณมือให้ เหอเจี๋ย เปลี่ยนตำแหน่งหลายครั้ง

ช็อกวงการนักวิ่ง! 'คิปทุม' เจ้าของสถิติโลกมาราธอน เสียชีวิตจากอุบัติเหตุที่เคนยา

เกิดเรื่องสุดช็อกในวงการนักวิ่ง เมื่อ เคลวิน คิปทุม เจ้าของสถิติโลกวิ่งมาราธอน ชาย วัย 24 ปี จากประเทศเคนยา เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ เช่นเดียวกับโค้ชของเขา อย่าง เกอร์เวส ฮาคิซิมานา เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 11 ก.พ.ที่ผ่านมา

'เศรษฐา'ชื่นชมทัพเอเชี่ยนเกมส์-พาราฯ ภาครัฐฯจัดเลี้ยงฉลอง แจกอัดฉีด 353.9 ล้าน

รัฐบาลไทย จัดงานเลี้ยงฉลองชัยความสำเร็จทัพนักกีฬาไทยชุดเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 และเอเชี่ยนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ณ เมืองหางโจว ประเทศจีน พร้อมมอบเงินรางวัลอัดฉีดจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) รวมทั้งสิ้น 353,925,000 บาท

กกท.ไม่รอช้า เตรียมตั้งทีมประเมินผลงาน สมาคมกีฬาหลังจบ'เอเชียนเกมส์'

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เตรียมตั้งทีมประเมินผลงานสมาคมกีฬา ที่ส่งนักกกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ที่เพิ่งจบไปเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2566 หาข้อมูลแก้ไขจุดบกพร่อง

ฝีพายไทยคว้าทองแดง เรือยาวมังกรทีมชายอชก. ทีมหญิงเข้าที่ 4

การแข่งขันเรือยาวมังกร กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” ที่ศูนย์เรือยาวมังกรเหวินโจว เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม เป็นการชิงชัยในระยะ 500 เมตร โดยทีมชายที่คว้าเหรียญเงินจากระยะ 200 เมตรมาได้ ยังใช้ฝีพายชุดเดิม ประกอบด้วย พรชัย เทศดี เป็นหัวเรือ ไชยการ ชูชื่น เป็นพันท้าย และฝีพาย ได้แก่ ชิษณุพงศ์ สังข์พันธ์, ณัฐพล กลีบกำไร, ภักดี วรรณมณี, สุวรรณ ขวัญทอง, สมชาย สังข์เมือง, เกษมสิทธิ์ บริบูรณ์วศิน, นพดล สังข์ถ่วง, พรพรหม คร่ำสุข, ศุกล บุญเอ็ม, สุรเดช เฟื่องน้อย, วิญญา สีชมชื่น, ภัทร สังข์เดช จ้ำเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 3 ทำเวลาได้ 2.09.822 นาที คว้าเหรียญทองแดงไปครอง