'นภิศ' จบที่ 7 ปืนยาว 10 เมตร ตั้งเป้าซิวโควต้าโอลิมปิกทิ้งทวน

การแข่งขันกีฬายิงปืน ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” วันที่ 25 กันยายนที่ผ่านมา มีชิงกัน 4 เหรียญทอง ในประเภทปืนยาว 10 เมตรบุคคลและทีมชาย กับ ปืนสั้นยิงเร็ว 25 เมตรบุคคลและทีมชาย

โดยในประเภทปืนยาว 10 เมตรชาย “อัส” นภิศ ต่อตั้งพานิช นักแม่นปืนหนุ่มไทยโชว์ฟอร์มในรอบคัดเลือกได้อย่างยอดเยี่ยมยิงได้ 631.8 คะแนน จบที่อันดับ 4 ตีตั๋วผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ แต่ทว่าในรอบชิงชนะเลิศไปพลาดในรอบที่ 3 ทำให้จบเพียงอันดับ 7 สถิติ 144.5 คะแนนเท่านั้น

ส่วนเหรียญทองตกเป็นของเฉิง ลีหาว นักแม่นปืนเจ้าภาพ ที่ยิงได้ถึง 253.3 คะแนน ทุบสถิติโลก, เอเชีย และเอเชี่ยนเกมส์ลงแบบราบคาบ เหรียญเงินได้แก่ปาร์ค ฮาจุน จากเกาหลีใต้ 251.3 คะแนน และเหรียญทองแดง เอชวารี ซิงห์ โตมาร์ จากอินเดีย 228.9 คะแนน

ขณะที่ในประเภทปืนยาว 10 เมตรทีมชาย ทีมไทยประกอบด้วย นภิศ, พงศธร ปัญญาทอง และชานนท์ บินหมัด ช่วยกันยิงได้1879.1 คะแนน จบอันดับ 5 โดยเหรียญทองเป็นของอินเดีย 1893.7 คะแนน เหรียญเงิน เกาหลีใต้ 1890.1 คะแนน และเหรียญทองแดง จีน 1888.2 คะแนน

หลังจบการแข่งขัน นภิศ กล่าวว่า ด้วยความที่หลังๆ ไม่ค่อยได้เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศมันเหมือนขาดความมั่นใจไป แต่จริงๆ ในรอบควอลิฟายถือว่าทำผลงานได้ดีกว่าที่เคยยิงมาด้วยซ้ำ ในคะแนนที่ถ้าไปแข่งในระดับโลกก็น่าจะมีลุ้นเข้าชิงชนะเลิศได้

“เสียดาย เพราะตลอดทั้งปีซ้อมมาเพื่อรายการนี้แล้วก็ลุ้นโควต้าโอลิมปิกเกมส์ อยากไปให้ถึงฝันของตัวเองแต่ก็ยังเอาชนะใจตัวเองในรอบชิงชนะเลิศไม่ได้ ก็ต้องฝึกหนักต่อไป”

อัส กล่าวต่อว่า จากนี้ยังเหลือรายการทีมผสม ยิงคู่กับชนิษฐา ศาสตร์เวช แล้วก็มีปืนยาว 3 ท่าบุคคลและทีมชาย ก็จะพยายามทำให้เต็มที่ที่สุด เพราะตั้งเป้าเอาไว้ว่าอยากจะมีเหรียญในเอเชี่ยนเกมส์ให้ได้เป็นครั้งแรก ที่ผ่านมานั้นแพ้ในรอบชิงชนะเลิศมาตลอดจนกลายเป็นทำให้เสียเซลฟ์ไปเหมือนกัน

นภิส ยังกล่าวถึงการคัดเลือกโควต้าโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในปีหน้าว่า ยังเหลือรายการคัดอีก 2 รายการคือชิงแชมป์เอเชีย ที่เกาหลีใต้ กับอินโดนีเซีย ในช่วงต้นปีหน้า แต่ละรายการมี 2 โควต้าให้ลุ้น ซึ่งก็ยากทั้งสิ้นเพราะท็อปเอเชียก็อยู่ในนี้ทั้งสิ้น แต่จะพยายามคว้าตั๋วไปให้ได้เพราะอาจจะเป็นโอลิมปิกเกมส์ครั้งสุดท้ายของตัวเองแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หางโจวเกมส์'รูดม่านงดงามเรียบง่าย ส่งไม้ต่อ'นาโกย่า' เจ้าภาพครั้งต่อไป

พิธีปิดเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 จัดขึ้นที่ หางโจว โอลิมปิก สปอร์ต เซ็นเตอร์ ภายใต้คอนเซปต์ “Let Your Dreams Fly and We Will Meet Again ปล่อยให้ความฝันของคุณโบยบิน แล้วเราจะกลับมาพบกันใหม่

ปิดฉาก 'หางโจวเกมส์' ทางการ ส่งไม้ต่อญี่ปุ่น 'นาโกยา-ไอจิ' เจ้าภาพปี 2026

การแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” มีพิธีปิดขึ้นแล้ว เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม ที่หางโจว โอลิมปิก สปอร์ตส์ เซ็นเตอร์ สเตเดียม โดยมีหลี่ เฉียง นายกรัฐมนตรีจีนเป็นประธานในพิธีปิด

ตะกร้อทีมเดี่ยวชาย ดับ เวียดนาม 2-0 เซต ทะลุชิงทองกับ 'มาเลเซีย'

เกมนี้ ไทย ส่ง สิทธิพงศ์ คำจันทร์ ลงเสิร์ฟ, ภัทรพงษ์ ยุพดี ยืนหน้าซ้ายชง และ พิเชษฐ์ พันแสน ลงฟาด โดยมี ศิริวัฒน์ สาขา และ วรายุทธ์ จันทเสนา เป็นสำรอง ด้าน เวียดนาม ใช้ งอ ทันห์ ลอง โดยมี วอง มินห์ ชัว และ ฮู เหยิน ง็อก เซง เป็นคู่หน้า

'จีน' แบนภาพดราม่า 2 นักวิ่งสาวข้ามรั้ว ตัวเลขโยงสังหารหมู่จัตุรัสเทียนอันเหมิน

ภาพถ่าย 2 นักกรีฑาของเจ้าภาพจีน อย่าง หลิน ยู่เหว่ย ที่กำลังสวมกอด อู๋ หยานหนี่ หลังจบการแข่งขันวิ่งข้ามรั้วหญิง 110 เมตร หญิง ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ประเทศจีน กำลังถูกเจ้าภาพปิดกั้นอยู่

ขนไก่ไทยมีแค่1ทองแดง 'คุณหญิง'ยอมรับเสียใจ ขอมุ่งหน้าแก้ตัวที่อลป.

การแข่งขันกีฬาแบดมินตัน ในการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" ที่ปินเจียง ยิมเนเซียม เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบก่อนรองชนะเลิศ มีนักตบลูกขนไก่จากไทยลงสนาม 2 ประเภท

‘ศรัท’ คว้าทองแดงยกเหล็ก เจ้าตัวยอมรับทำได้ดีกว่าที่คาดคิด

การแข่งขันกีฬายกน้ำหนัก ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่สนามเสี่ยวชาน สปอร์ต เซ็นเตอร์ ยิมเนเซียม เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม