‘ม.ล.เวฆา-นพภัสสร’ การันตี 2 ทองเรือใบไทย แม้ยังแข่งไม่จบ

การแข่งขันเรือใบ ในมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” ที่เอ็นบีเอ็กซ์ เซลลิ่ง เซ็นเตอร์ แอเรีย เอ ประเทศจีน เมื่อวันที่ 25 กันยายน เป็นการแข่งขันต่อเนื่องวันที่ 5

ในประเภท ILCA4 ชาย แข่งขันเรซที่ 9 และ 10 ผลปรากฎว่า ม.ล.เวฆา ภาณุพันธ์ นักแล่นใบดาวรุ่งทีมชาติไทย วัยเพียง 16 ปี ดีกรีแชมป์เยาวชนโลก 2023 ที่ประเทศกรีซ ทำผลงานเข้าอันดับ 1 ทั้ง 2 เรซ ทำให้มีแต้มเสียรวม 11 แต้ม การันตีการคว้าเหรียญทองเรียบร้อยแล้วแม้ว่าจะเหลืออีก 1 เรซก็ตาม โดยทิ้งห่างโก๊ะห์ ไอซาค จากสิงคโปร์ ถึง 9 คะแนนด้วยกัน

ขณะที่ประเภท ILCA 4 หญิง แข่งขันเรซที่ 9 และ 10 เช่นกัน ปรากฎว่า นพภัสสร ขุนบุญจันทร์ เข้ามาเป็นอันดับ 1 ทั้ง 2 เรซ มีแต้มเสียเรซละ 1 คะแนน ทำให้แต้มเสียรวมตอนนี้อยู่ที่ 14 คะแนน ทิ้งห่างเนฮา ธาเคอร์ จากอินเดีย 9 คะแนน การันตีเหรียญทองที่ 2 ให้ทัพเรือใบของไทยเช่นกัน

ส่วนผลประเภทอื่นๆ ประเภท 49er (จบเรซ 11-12) สุธน แย้มพินิจ และกัณฑ์ คชาชื่น มีแต้มเสียรวม 62 รั้งอันดับ 7, ประเภท 49er FX (จบเรซ 11-12) นริสรา สะตะ และนิชาภา ไหวไว แต้มเสียรวม 54 รั้งอันดับ 8, ประเภท NACRA 17 (จบเรซ 7-8) ธีรพงษ์ วาติกะบุญเรือง และศิริวิมล หารินทชาติ แต้มเสียรวม 52 รั้งอันดับ 5, ประเภท 470 มิกซ์ (จบเรซ 9-10) นาวี ธรรมสุนทร และปิยะพร เข็มแก้ว แต้มเสีย 38 รั้งอันดับ 4, ประเภท ILCA 7 (จบเรซ 9) อธิษฐ์ โรมานิก แต้มเสียรวม 37 อยู่อันดับ 5 และ ประเภท ILCA 6 (จบเรซ 9) โซเฟีย มอนเกอเมอรี่ แต้มเสียรวม 41 อยู่อันดับ 6

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พสกนิกรชาวไทยปลื้มปิติ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงนำทีมเรือTHA72 ชนะ2เที่ยว

การแข่งขันเรือใบนานาชาติชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ครั้งที่ 35 ประจำปี 2566 ปิดฉากลงอย่างยิ่งใหญ่และสร้างความปลาบปลื้มแก่พสกนิกรชาวไทยเป็นล้นพ้น ด้วยได้รับพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ จากสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนิน (เป็นการส่วนพระองค์) ทรงร่วมการแข่งขันในทีมเรือใบรุ่นไออาร์ซี ซีโร่ (IRC Zero) หมายเลขเรือ THA72 ซึ่งในการแข่งขันวันสุดท้าย สามารถเข้าเส้นชัยได้เป็นที่ 1 ทั้งสองรอบ เป็นหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์สำคัญของภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบรมวงศานุวงศ์เสด็จมาร่วมการแข่งขันครั้งแรกในรอบ 35 ปี

'ในหลวง' เสด็จฯเป็นการส่วนพระองค์ ทอดพระเนตร 'พระราชินี' ทรงฝึกซ้อมแข่งเรือใบ จ.ภูเก็ต

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนิน (เป็นการส่วนพระองค์) ไปยังโรงแรมบียอนด์ กะตะ อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต ซึ่งสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี จะทรงร่วมฝึกซ้อมและทรงร่วมการแข่งขันในทีมเรือใบ

ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าครั้ง35 ศึกเรือใบแห่งศักดิ์ศรี 3-9ธันวาคมนี้ที่หาดกะตะ

เมื่อท้องทะเลสีครามและกระแสคลื่นลมอันท้าทายส่งเสียงเรียก เหล่าลูกเรือจากทั่วโลก การแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ครั้งที่ 35 ประจำปี 2566 จึงพร้อมกลับมาระเบิดศึกเรือใบแห่งศักดิ์ศรีอีกครั้ง โดยกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 3-9 ธันวาคม 2566 ณ โรงแรมบียอนด์ รีสอร์ท กะตะ จังหวัดภูเก็ต

'หางโจวเกมส์'รูดม่านงดงามเรียบง่าย ส่งไม้ต่อ'นาโกย่า' เจ้าภาพครั้งต่อไป

พิธีปิดเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 จัดขึ้นที่ หางโจว โอลิมปิก สปอร์ต เซ็นเตอร์ ภายใต้คอนเซปต์ “Let Your Dreams Fly and We Will Meet Again ปล่อยให้ความฝันของคุณโบยบิน แล้วเราจะกลับมาพบกันใหม่

ปิดฉาก 'หางโจวเกมส์' ทางการ ส่งไม้ต่อญี่ปุ่น 'นาโกยา-ไอจิ' เจ้าภาพปี 2026

การแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” มีพิธีปิดขึ้นแล้ว เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม ที่หางโจว โอลิมปิก สปอร์ตส์ เซ็นเตอร์ สเตเดียม โดยมีหลี่ เฉียง นายกรัฐมนตรีจีนเป็นประธานในพิธีปิด

ตะกร้อทีมเดี่ยวชาย ดับ เวียดนาม 2-0 เซต ทะลุชิงทองกับ 'มาเลเซีย'

เกมนี้ ไทย ส่ง สิทธิพงศ์ คำจันทร์ ลงเสิร์ฟ, ภัทรพงษ์ ยุพดี ยืนหน้าซ้ายชง และ พิเชษฐ์ พันแสน ลงฟาด โดยมี ศิริวัฒน์ สาขา และ วรายุทธ์ จันทเสนา เป็นสำรอง ด้าน เวียดนาม ใช้ งอ ทันห์ ลอง โดยมี วอง มินห์ ชัว และ ฮู เหยิน ง็อก เซง เป็นคู่หน้า