'พาณิภัค' ชี้รอบชิงฯ เหมือนหนังดราม่า วางเป้าป้องแชมป์อลป. ปิดฉากนักกีฬา

“เทนนิส-พาณิภัค” เผย เหมือนภาพยนตร์สุดดราม่า หลังคัมแบ็คปราบเจ้าภาพจีน คว้าเหรียญทองเอเชียนเกมส์ ขอบคุณตัวเองที่ไม่ถอดใจ ไม่ยอมแพ้ เป้าหมายต่อไปคือป้องกันแชมป์โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศส

หลังจาก “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดสาวไทย ผงาดคว้าเหรียญทองเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ในรุ่นไม่เกิน 49 กก.หญิง รอบชิงชนะเลิศ เฉือน ฉิงกั๋ว ของเจ้าภาพจีนสุดเดือด 2-1 ยก โดยยกสุดท้าย มีช่วงที่คะแนน เทนนิส ตามอยู่ 0-6 แต่อยู่ดีๆ พรวดไป 0-23 จนต้องประท้วงกลับมาเหลือ 0-6 เปิดโอกาสให้ จอมเตะไทย ตีตื้น กลับมาชนะแบบสุดสะใจ ทิ้งท้ายเอเชียนเกมส์สุดท้ายของตัวเองสวยหรู

น้องเทนนิส กล่าวว่า ถือเป็นการปิดจ๊อบเอเชียนเกมส์ที่สมบูรณ์แบบมากๆ ดีใจ ภูมิใจในตัวเอง ที่คว้าเหรียญทองไปฝากคนไทย ขอบคุณที่ไม่ยอมแพ้กับตนเอง ตอนที่คะแนนไปแบบรัวๆ ตกใจกันหมดทั้งประเทศ ตนก็ตกใจมาก ช็อกมากๆ แต่มีกำลังใจจากโค้ช จากทางบ้าน บอกตัวเองทำให้สุดกำลัง จะแพ้ก็ช่างมัน

เมื่อถามว่า การแข่งขันครั้งนี้ เหมือนละคร เหมือนหนัง หรือไม่ น้องเทนนิส ตอบว่า “มันเหมือนหนังเลยค่ะ หนูเป็นนางเอกค่ะ(หัวเราะ)” ก่อนจะกล่าวต่อไปว่า “ตอนแรกออกแนวดราม่ามากๆ เสียใจไปแล้ว เกือบจะถอดใจแล้ว แต่ประท้วงกลับมาได้ ได้กำลังใจจากที่บ้าน จากทีม จากโค้ชทุกคนที่ส่งมาให้ในสนาม ตะโกนกันลั่นมาก เพื่อนๆต่างประเทศก็เอาใจช่วยมากๆ ขอบคุณทุกคนมากๆ”

เมื่อถามว่าถ้านี่คือหนัง แล้วเป็นนางเอก เรื่องต่อไปคืออะไร น้องเทนนิส ตอบว่า “เรื่องต่อไป คือโอลิมปิกเกมส์ปีหน้า อยากให้ทางบ้านให้กำลังใจ เป็นโอลิมปิกสุดท้ายก่อนเลิก อยากคว้าเหรียญทองปิดท้าย”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เจ้าบอล'สุดเฮงคว้าเหรียญทอง จอมเตะไทยผลงานดีที่เซอร์เบีย

จอมเตะไทย ผลงานยังแจ๋ว คว้า 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง จากเทควันโด "21st Galeb Belgrade Trophy-Serbia Open 2024" ที่เซอร์เบีย "บอล" ณภัทร ศรีติมงคล สุดเฮง ได้บายทั้งรอบตัดเชือกและรอบชิงชนะเลิศ คว้าแชมป์แบบไม่ต้องออกแรงเหนื่อย

3จอมเตะทีมชาติไทย 'อิม-กีต้าร์-บอล' คว้าแชมป์เทควันโด สแปนิช โอเพ่น 2024

การแข่งขันเทควันโด รายการ สแปนิช โอเพ่น 2024 ที่เมืองลานูเซีย ประเทศสเปน ซึ่งสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ส่งนักเทควันโดทีมชาติไทยชายและหญิง รวม 7 คน ไปร่วมชิงชัย

'บัลลังก์-ศศิกานต์' โชว์พลังเตะคว้าตั๋วโอลิมปิก 2024 ใบที่ 2 และ 3 ของเทควันโด

"หยู-ใบเตย" คว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2024 ใบที่ 3 และ 4 ให้กับทัพเทควันโดไทย หลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในศึกเทควันโด รอบคัดเลือก โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่จีน

'พิมล' ยืนยันดูแลร่างกาย 'เทนนิส' เต็มที่ สมบูรณ์พร้อมป้องแชมป์โอลิมปิกแน่

"บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 ที่โรงแรมอเล็กซานเดอร์ ถ.รามคำแหง เมื่อวันที่ 9 มีนาคม โดยมีนายธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมฯ พร้อมด้วยสโมสรสมาชิก 124 จากทั้งหมด 129 สโมสรสมาชิก เข้าร่วมประชุม สรุปสาระสำคัญดังนี้

'เทนนิส'นำจอมเตะไทย ฟิตตัวเกาหลีใต้ ลุ้นตั๋วอลป.2024เพิ่ม

"น้องเทนนิส" ทำทีมจอมเตะไทย บินฟิตตัวที่แดนโสมขาว ด้าน 3 นักเทควันโด พร้อมลุยคว้าโควตา โอลิมปิกเกมส์ 2024 เพิ่ม "เลขาบิ๊ก" ชี้ หวังอย่างน้อย 1 ที่นั่ง ยอมรับงานหิน แต่เชื่อทำได้แน่นอน

'ขวัญสุดา'นักควันโดพาราฯไทย คว้าเหรียญทองที่'อิหร่าน' พ่วงนักกีฬายอดเยี่ยม

ทีมนักเทควันโดพาราลิมปิกทีมชาติไทย ทำผลงานยอดเยี่ยมในการแข่งขัน รายการ "2024 WT President's Cup – Asia" ที่กรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน ระหว่างวันที่ 16-21 กพ.67 ที่ผ่านมา โดย "ขวัญ" ขวัญสุดา พวงกิจจา คว้าเหรียญทอง คลาส K-44 รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 47 กก. และรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมประจำการแข่งขัน