'รมต.ปุ๋ง'ปลื้มทัพไทย เดินหน้าโกยเหรียญทอง มั่นใจเข้าเป้า15เหรียญ

“รมต.ปุ๋ง” นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา
หลังจากที่ทัพจอมเตะไทย คว้าเหรียญทองที่ 2 ให้ทัพนักกีฬาไทย จากนักเทควันโด้หนุ่ม “หยู” บัลลังก์ ทับทิมแดง ที่ล้มเบอร์ 1 ของโลกอย่างอาลีเรซ่า ฮอสเซนพัวร์ จากอิหร่าน ไปได้ในรอบชิงชนะเลิศ กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” ที่สนามหลินอัน สปอร์ตส์ คัลเชอร์ & เอ็กซิบิชัน เซนเตอร์ ประเทศจีน เมื่อวันที่ 26 กันยายน
 
โดยในเกมดังกล่าว “รมต.ปุ๋ง” นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เดินทางมาให้กำลังใจติดขอบสนาม ได้กล่าวว่า ตื่นเต้นมากและดีใจกับนักกีฬาด้วย ได้เหรียญทองกลับมาอีกหนึ่งเหรียญต่อจาก “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เมื่อวานนี้ และดีใจกับนักกีฬาทุกคนที่ได้เหรียญทอง ขอเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาทุกคน
 
น.ส.สุดาวรรณ กล่าวต่อว่า ตนเพิ่งเดินทางมาถึงเมื่อคืนวันที่25 กันยายน ก่อนที่ช่วงเช้าวันนี้ (26 กันยายน) จะเดินทางไปชมขี่ม้าแล้วก็มาเทควันโด ในวันที่ 27 กันยายน คาดว่าจะไปชมขี่ม้าอีกครั้งและช่วงบ่ายอาจจะเข้าไปพบกับนักกีฬาในหมู่บ้านนักกีฬา
 
รมว.ท่องเที่ยวและกีฬาคนใหม่ กล่าวด้วยว่า หลังจากได้มา 5 เหรียญทองแล้ว เชื่อว่าจะมีโอกาสทำเหรียญได้ตามเป้าหมาย ที่วางไว้ 15 เหรียญทองอย่างแน่นอน
 
ด้าน “บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าววว่า เป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมมากและทุกสมาคมฯ ทำได้ดีมากๆ ทั้งเทควันโดหรือเรือใบก็ตาม ส่วนสมาคมอื่นๆ ก็มีพัฒนาการที่ดี แต่ต้องยอมรับว่าจีนแข็งแกร่ง และเอเชี่ยนเกมส์ก็เหมือนแข่งกับระดับโลก อย่างเช่นเทควันโดที่เราล้มเบอร์ 1 โลกมาได้
 
นอกจากนี้บางสมาคมฯ ถึงจะไม่มีเหรียญแต่ก็ทำผลงานได้ตามเป้าเช่นปัญจกีฬาที่คว้าโควต้าไปโอลิมปิกเกมส์ได้ ไม่อยากให้ทุกคนมองแต่เหรียญรวมอย่างเดียว อยากให้มองพัฒนาการของนักกีฬา และต่อยอดไปสู่โอลิมปิกเกมส์ด้วย
 
ขณะที่ “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ในส่วนของกีฬาเทควันโด้ตอนนี้ถือว่าได้เกินเป้าแล้ว จริงๆ ไม่ได้คาดหวังกับบัลลังก์เพราะถึงจะเป็นรองแชมป์โลกแต่ก็ยังเป็นเยาวชนที่เพิ่งขึ้นมา ทว่าวันนี้กลับทำได้ดี ทั้งแนวคิด วิธีบุก-รับ จนสามารถคว้าทองด้วยการปราบเบอร์ 1 ของโลกมาได้ เชื่อว่าจะมีโอกาสสำหรับโอลิมปิกเกมส์แน่นอน
 
ผศ.พิมล กล่าวด้วยว่า ส่วน "แนท" ชุติกาญจน์ จงกลรัตนวัฒนา กับ “นก” พรรณนภา หาญสุจินต์ ก็เล่นได้ดี คว้าเหรียญทองแดงมากได้ ดีใจกับนักกีฬาทั้ง 3 คน ขอบคุณกองเชียร์ที่คอยให้กำลังใจและหวังว่าจะทำให้คนไทยมีความสุข

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รมต.ปุ๋ง' ติดตามศูนย์ทดสอบมาตรฐานมวยไทย มองคืออนาคตที่สำคัญ

'รมต.ปุ๋ง'นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศลรัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้วางแผนการส่งเสริมกีฬามวยไทยสู่ความเป็นสากล และ Soft Power โดยมีคณะกรรมการกีฬามวย เป็นผู้กำกับการขับเคลื่อนให้เกิด “มาตรฐาน” และ “การยอมรับ” ในระดับสากล

นายกฯปธ.พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือหนุนสมาคมกีฬา ลั่นจะไม่ให้ขาดงบ

นายกฯปธ.พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการสนับสนุนสมาคมกีฬาจากหน่วยงานรัฐวิสาหกิจและภาคเอกชน ลั่นตราบใดที่ผมเป็นนายกฯ จะไม่ให้วงการกีฬาขาดงบ พร้อมย้ำต้องปราศจากการทุจริตประพฤติมิชอบ ใช้งบอย่างถูกต้อง

'สุดาวรรณ'ส่งใจเชียร์ช้างศึก ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เกมบุกเกาหลีใต้คัดบอลโลก

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ออกมาส่งแรงใจถึงนักฟุตบอลทีมชาติไทยทุกคน ที่จะแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่สามกับทีมชาติเกาหลีใต้ ในวันที่ 21 มีนาคม 2567

'สุดาวรรณ'ชมผลงานนักกีฬาไทย หวังคว้าตั๋วโอลิมปิกเพิ่ม

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ออกมาเปิดเผยและชื่นชมผลงานนักกีฬาไทย ในรอบเดือนกุมภาพันธ์ผ่านมา หลังสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมและสร้างความสุขให้กับคนไทยอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นนักกีฬาคนปกติและนักกีฬาคนพิการ หวังนักกีฬาไทยพาเหรดกันคว้าตั๋วไปลุยโอลิมปิกเพิ่มมากขึ้นในเดือนมีนาคมนี้

'สุดาวรรณ'ต้อนรับ'บิ๊กWBC' จับมือดัน'มวยไทย ซอฟต์พาวเวอร์'

เมื่อวันศุกร์ที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมา น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว และกีฬา เปิดกระทรวงฯ ต้อนรับ มร.มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานสภามวยโลก (WBC) ในโอกาสเดินทางมาประเทศไทย เพื่อร่วมงาน Amazing MuayThai World Festival 2024 ระหว่างวันที่ 2 – 5 ก.พ. 67 ที่สนามมวยเวทีลุมพินี ซึ่งงานนี้ได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐและเอกชน เพื่อส่งเสริมมวยไทยให้เป็นซอฟต์พาวเวอร์ โดย ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีด้านนโยบายกีฬาและประธานคณะอนุกรรมการ ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา , นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) , กองทัพบก โดยสนามมวยเวทีลุมพินี , วัน แชมเปี้ยนชิพ (ONE Championship) โดยจิติณัฐ อัษฎามงคล และ พันเอก ธนพล ภักดีภูมิ ประธานสภามวยโลกมวยไทย (WBC MuayThai) โดยมัวริซิโอ มอบกำไล WBC และ เข็มขัดแชมป์ WBC จำลอง ให้รัฐมนตรีเพื่อเป็นที่ระลึกด้วย

'สุดาวรรณ'เตรียมหารือผู้เกี่ยวข้อง รับมือจัด'ฟีฟ่า คองเกรส 2024'

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีการว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาขานรับเตรียมหารือกับหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องถึงการจัดฟีฟ่า คองเกรส 2024 (FIFA Congress 2024) ที่ประเทศไทยจะรับบทเป็นเจ้าภาพในช่วงเดือนพฤษภาคม นี้ หลังฟีฟ่ามีความกังวลว่าอาจจะไม่ได้รับความมือจากภาครัฐ