'ก้องศักด'สั่งสอบด่วน กรณีนักกีฬาโดนหักหัวคิว งานนี้'เหลือบ'ต้องโดนกำจัด

หลังจากที่ "ตุ๊ก" ธิดาวรรณ ดาวสกุล อดีตนักตะกร้อหญิงทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองเอเชียนเกมส์และซีเกมส์หลายสมัย ออกมาแฉว่ามีโค้ชเรียกรับส่วนแบ่งเงินอัดฉีดของนักกีฬา ที่ได้รับจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ สมัยยังเล่นทีมชาติอยู่
 
ล่าสุด “บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า เรากำลังให้ตรวจสอบ ตอนนี้ที่ทราบจากข่าวเท่านั้น ได้ให้ทางเจ้าหน้าที่ติดต่อประสานงานกับนักกีฬาที่เกี่ยวข้อง ถ้าหากเรื่องนี้เป็นจริงจะต้องมีการลงโทษ
 
“เรื่องแบบนี้ถือว่าทำไม่ได้ เป็นนักกีฬาหรือโค้ชก็ควรจะต้องได้รับเงินรางวัลในส่วนของตัวเองแบบเต็มๆ ไม่ควรมีการหักเงินอะไร ฉะนั้นเราจะดำเนินการให้เด็ดขาด ใครทำผิดอะไรก็ต้องลงโทษ ว่ากันไปตามเนื้อผ้า แต่ตอนนี้ต้องรอคุยกันก่อน สืบสวนข้อเท็จจริง ค้นหาหลักฐานต่างๆ ว่าเป็นอย่างไร” ดร.ก้องศักด กล่าว
 
ผู้สื่อข่าวสอบถามว่าถ้าประเด็นนี้เป็นจริง ในอนาคตจะมีการแก้ไขปัญหาอย่างไร ผู้ว่าการกกท. กล่าวว่า เรามีการคุยกับสมาคมกีฬาต่างๆ ถึงแนวทางการจ่ายเงิน เราอยากจะมีการโอนเงินไปสู่นักกีฬาโดยตรง แต่เรื่องงบประมาณต่างๆ มันเป็นแผนงานของสมาคมกีฬา ฉะนั้นการจะปรับระบบอะไรต้องเป็นความเห็นร่วมกัน
 
บิ๊กก้อง กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามเชื่อว่าเรื่องแบบนี้สมาคมกีฬาส่วนใหญ่ไม่มีปัญหา ไม่ทำอะไรแบบนี้กันอยู่แล้ว นี่อาจจะเป็นปัญหาแบบปลีกย่อยที่จะต้องใช้กฎหมายบังคับอย่างจริงจัง
 
“การกระทำแบบนี้ถือว่าผิดกฎหมาย เราจะต้องดำเนินการอย่างตรงไปตรงมาและจริงจัง” ดร.ก้องศักด กล่าวปิดท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กีฬาเยาวชน'ราชบุรีเกมส์' เปิดฉาก21มี.ค.นี้ 'ก้องศักด'ใช้เป็นต้นแบบยูธ อลป. 2030

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 “ราชบุรีเกมส์” ครั้งที่ 2/2567 โดยมี นางสาววริษฐา สงวนเสริมศรี รองผู้ว่าการจังหวัดราชบุรี, นายสุรศักดิ์ เกิดจันทึก รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา, นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายส่งเสริมกีฬา, นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี, ผศ.ดร.ชัยฤทธิ์ ศิลาเดช อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง, นายศักดิ์ชัย พิศาลผล นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี, นายสินาด รุ่งจรูญ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดราชบุรี, นายแสงชัย ต้นทัพไทย ผู้อำนวยการสำนักงานควบคุมการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬา, นายวุฒิชัย ชัยจิตย์ ผู้อำนวยการกองแข่งขันกีฬาเป็นเลิศ และ คณะผู้บริหาร กกท. ร่วมประชุม ณ ห้องประชุม VELA DEE GRAND BALLROOM โรงแรม ณ เวลา จังหวัดราชบุรี เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา

'ก้องศักด'นำทีมตามความคืบหน้า 'เอเชียนอินดอร์-มาเชี่ยลอาร์ทเกมส์

เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เข้าร่วมประชุม Technical Delegates Meeting เพื่อติดตามความคืบหน้าในการดำเนินงานการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 พ.ศ. 2564 (ค.ศ. 2021) กรุงเทพฯ - ชลบุรี โดยมี นายกองเอก ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ประธานกรรมการบริหารการจัดการแข่งขัน, Mr. Vinod Kumar Tiwari Deputy Director General of Olympic Council of Asia, นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ ฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ, นายสุรศักดิ์ เกิดจันทึก รองผู้ว่าการ ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา (กกท.), นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ ฝ่ายส่งเสริมกีฬา (กกท.) ร่วมประชุม ณ โรงแรม เซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ

คนมวยไทยโวย ค่าตัวนักชกลดฮวบ ค่าเช่าแพง วอนผู้ว่าฯกกท.ช่วยด่วน

มวยไทยรากหญ้าเจอปัญหาค่าตัวนักมวยลดฮวบ สวนทางค่าเช่าเวทีมาตรฐานพุ่งพรวดหลายเท่าตัว "เฮียตี๋" ออกโรงอัด กกท. เมินแก้ปัญหา เรียกร้องอย่านั่งแต่ห้องต้องนัดเวทีมวยหารือหาทางออกร่วมกันเพื่อสางความทุกข์คนมวยไทยด่วน

'ก้องศักด'ยอมรับได้ แม้เหรียญทองไม่เข้าเป้า เล็งหนหน้าคัดนักกีฬาเข้มข้น

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ยอมรับได้ทองไม่ถึงเป้า ชี้ผลงานดีขึ้นกว่าครั้งก่อน เผยอีกจำนวนนักกีฬาเยอะเพราะให้โอกาสเป็นเอเชียนเกมส์หนแรกหลังผ่านวิกฤตโควิด-19 อีกทั้งหลายชนิดกีฬาใช้เป็นเวทีคัดเลือกไปโอลิมปิก 2024 หนหน้าเล็งคุมเข้ม เล็งคัดเข้มครั้งต่อไป

'ก้องศักด'ชื่นชมศึก'ไทยแลนด์ โอเพ่น' ยกระดับกีฬาเทนนิส-หนุนสปอร์ตทัวริซึ่มสู่ทั่วโลก

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ทัวร์นาเมนท์ ดับเบิลยูทีเอ 250 รายการ Thailand Open 2023 presented by E@ (ไทยแลนด์ โอเพ่น 2023 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ) ซึ่งกำลังชิงชัยกันอย่างเข้มข้นในขณะนี้ ที่เซ็นเตอร์คอร์ต ทรู อารีน่า หัวหิน สปอร์ต คลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ก่อนจะถึงรอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 5 ก.พ. 2566 ล่าสุด ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้กล่าวชื่นชมมาตรฐานการจัดการแข่งขันเทนนิสไทยแลนด์ โอเพ่น 2023 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ หลังจากที่ได้เดินทางมาเข้าร่วมในพิธีเปิด ณ ทรู อารีน่า หัวหิน สปอร์ต คลับ

'ก้องศักด'รับประกันความมันส์ คนไทยดูบอลโลกครบ64นัด ผ่านฟรีทีวี17ช่อง

เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2565 ที่กรู๊ฟแอทเซ็นทรัลเวิลด์ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ในฐานะตัวแทนรัฐบาลไทย ได้แถลงข่าวขอบคุณผู้สนับสนุนการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก กาตาร์ 2020 ทั้งในส่วนภาครัฐ โดยสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ โดยมีพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานบอร์ดกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และประธานบอร์ดการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมด้วยภาคเอกชน