'ธีเดช'​ ชนะรุ่นน้อง ทัพอีสปอร์ตไทย เหมาทั้งทอง-เงิน

การแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต เกม EA FC Online ที่สนามไชนา หางโจว อีสปอร์ต เซ็นเตอร์ เมื่อวันที่ 27 ก.ย. รอบแกรนด์ไฟนอลส์ TD Keane และ JUBJUB สองเพลเยอร์ไทยต้องชิงเหรียญทองกันเอง

ความเคลื่อนไหวฝั่งกีฬาอีสปอร์ต ในมหกรรมกีฬา เอเชียนเกมส์​ ครั้งที่ 19 ที่หางโจว ประเทศจีน ทีมชาติไทยการันตีเหรียญทองและทองแดง จากเกม EA FC Online อย่างแน่นอนแล้ว หลัง พัฒนศักดิ์ วรนันท์ – JUBJUB เอาชนะ  กวัก จุน ฮยอก – KWAK จากเกาหลีใต้ 2-1 เกม ในรอบชิงสายล่าง ผ่านเข้ารอบแกรนด์ไฟนอลส์ ไปพบกับ ธีเดช ทรงสายสกุล – TDKeane อีกหนึ่งผู้เล่นไทย ที่รออยู่แล้วเพื่อตัดสินว่าใครจะได้เหรียญทอง

เปิดฉากเกมแรกสองเพลเยอร์ดวลกันอย่างดุเดือด JUBJUB นำก่อน จากลูกยิงไกลของ รุด กุลลิต นาที 13 แต่ทาง TDKeane ตีเสมอ 1-1 จากการทำประตูของ เลออน โกเรตส์กา ในนาที 53

หลังจากนั้นJUBJUB นำ 2-1 ในนาที 61 จากโรนัลโด แต่TDKeane ก็ใช้ คิม มินแจ ตีเสมอ 2-2 ในนาที 70 แต่หลังจากนั้นกลายเป็นTDK ที่พลิกแซง 3-2 ปิดเกมแรก ออกนำไปก่อน 1-0 เกม

เกมที่สอง TDKเป็นฝ่ายขึ้นนำก่อน 1-0 จาก พาเวล เนดเวด ในนาที 31 ก่อนจะทิ้งห่าง 2-0 จาก รุด กุลลิต ในนาที 40 และทิ้งห่าง 3-0 ในนาที 48 จาก โลธาร์ มัตเธอุส ก่อนทิ้ง 4-0 ในนาที 84 จาก กุลลิต แต่ JUBJUB มาตีไข่แตกจาก โรนัลโด นาที 87

จบเกม TD Keane ชนะไป 4-1 ปิดแมตช์ด้วยสกอร์ 2-0 คว้าเหรียญทองไปครองได้สำเร็จ และเป็นเหรียญทองแรกในประวัติศาสตร์ของทัพอีสปอร์ตไทยที่ทำได้ในเวทีเอเชียนเกมส์ ส่วน JUBJUB คว้าเหรียญเงิน ส่วนเหรียญทองแดง เป็น กวัก จุนฮยอก จากเกาหลีใต้

ทำให้ตอนนี้ทีมอีสปอร์ตไทยคว้าไปแล้ว 1 เหรียญทอง, 1 เหรียญเงิน จากเกม EA FC Online และ 1 เหรียญทองแดง จากเกม AOV

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยส่ง3นักกีฬาอีสปอร์ต แข่ง'AFC eASIAN CUP 2023' ที่กาตาร์

สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี ร่วมกับ Konami’s eFootball (PES) จัดการแข่งขัน AFC eASIAN CUP 2023 Invitational eSport Event ขึ้นเป็นครั้งแรก ในช่วงของการแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 โดยจะทำการแข่งขันที่ ศูนย์การค้า Virtuocity - Doha Festival City ณ กรุง โดฮา ประเทศ กาตาร์ ระหว่างวันที่ 1-5 กุมภาพันธ์ 2567

ปิดฉาก 'หางโจวเกมส์' ทางการ ส่งไม้ต่อญี่ปุ่น 'นาโกยา-ไอจิ' เจ้าภาพปี 2026

การแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” มีพิธีปิดขึ้นแล้ว เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม ที่หางโจว โอลิมปิก สปอร์ตส์ เซ็นเตอร์ สเตเดียม โดยมีหลี่ เฉียง นายกรัฐมนตรีจีนเป็นประธานในพิธีปิด

ตะกร้อทีมเดี่ยวชาย ดับ เวียดนาม 2-0 เซต ทะลุชิงทองกับ 'มาเลเซีย'

เกมนี้ ไทย ส่ง สิทธิพงศ์ คำจันทร์ ลงเสิร์ฟ, ภัทรพงษ์ ยุพดี ยืนหน้าซ้ายชง และ พิเชษฐ์ พันแสน ลงฟาด โดยมี ศิริวัฒน์ สาขา และ วรายุทธ์ จันทเสนา เป็นสำรอง ด้าน เวียดนาม ใช้ งอ ทันห์ ลอง โดยมี วอง มินห์ ชัว และ ฮู เหยิน ง็อก เซง เป็นคู่หน้า

'จีน' แบนภาพดราม่า 2 นักวิ่งสาวข้ามรั้ว ตัวเลขโยงสังหารหมู่จัตุรัสเทียนอันเหมิน

ภาพถ่าย 2 นักกรีฑาของเจ้าภาพจีน อย่าง หลิน ยู่เหว่ย ที่กำลังสวมกอด อู๋ หยานหนี่ หลังจบการแข่งขันวิ่งข้ามรั้วหญิง 110 เมตร หญิง ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ประเทศจีน กำลังถูกเจ้าภาพปิดกั้นอยู่

‘ศรัท’ คว้าทองแดงยกเหล็ก เจ้าตัวยอมรับทำได้ดีกว่าที่คาดคิด

การแข่งขันกีฬายกน้ำหนัก ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่สนามเสี่ยวชาน สปอร์ต เซ็นเตอร์ ยิมเนเซียม เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม