'หางโจวเกมส์'​ เผยเบื้องหลังชาวจีนมอบตั๋ว 11 ใบให้ครอบครัวเชียร์ '​พาณิภัค'

หลังจากที่ “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะสาวไทย ไล่เตะชนะ ฉิง กั๋ว นักกีฬาเจ้าภาพจีน แบบสุดระทึก 2-1 ยก 7-6, 1-2, 12-9 ป้องกันแชมป์เอเชี่ยนเกมส์ สมัยที่ 2 ติดต่อกันได้สำเร็จ ในการแข่งขัน เทควันโด ในการแข่งขันมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” ที่สนามหลินอัน สปอร์ตส์ คัลเชอร์ & เอ็กซิบิชัน เซ็นเตอร์ ประเทศจีน เมื่อวันที่ 25 กันยายน

อย่างไรก็ตาม ได้มีการเปิดเผยเรื่องราวอันน่าประทับใจภายหลังจากจบการแข่งขันของ “น้องเทนนิส” ในเอเชี่ยนเกมส์ครั้งสุดท้ายของเธอ ซึ่งทางครอบครัววงศ์พัฒนกิจ ที่เดินทางตามมาเชียร์ไม่มีตั๋วเข้าชมในสนามแข่งขัน แต่ได้รับตั๋วเข้าจำนวน 11 ใบจากชาวท้องถิ่นเมืองหลินอัน

“หนูรู้สึกขอบคุณชาวหลินอันเป็นอย่างยิ่งที่ให้โอกาสครอบครัวของหนูได้เข้ามาให้กำลังใจหนู” จอมเตะสาวไทยกล่าวหลังคว้าเหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ หางโจว

ในการแข่งขันเทควันโด หางโจวเกมส์ ที่หลินอัน สปอร์ตส์ คัลเจอร์ แอนด์ เอ็กซิบิชัน เซ็นเตอร์ เมื่อวันที่ 25 กันยายน ตั๋วเข้าชมเกลี้ยง และเจ้าหน้าที่ประจำสนามทราบเรื่องก็ได้มีการประสานไปยังสื่อท้องถิ่นแล้วเมื่อมีคนทราบจึงได้มอบตั๋ว 11 ใบให้กับครอบครัววงศ์พัฒนกิจ

เหตุการณ์ดังกล่าวนับเป็นเรื่องราวอันน่าประทับใจของครอบครัววงศ์พัฒนกิจ ที่มีโอกาสร่วมเป็นส่วนหนึ่งในโมเมนต์สำคัญของ “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ และร่วมภาคภูมิใจกับการคว้าเหรียญทองส่งท้ายเอเชี่ยนเกมส์ของตัวเองได้อย่างสวยงาม

ด้าน “เหยียนเยี่ยน” หนึ่งในคนที่มอบตั๋วให้เปิดใจว่า “อยากให้ความสำคัญกับผู้มาเยือนที่เดินทางมาไกลในฐานะเจ้าภาพที่ดี ส่วนตัวสามารถหาตั๋วได้ในช่องทางอื่น”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เจ้าบอล'สุดเฮงคว้าเหรียญทอง จอมเตะไทยผลงานดีที่เซอร์เบีย

จอมเตะไทย ผลงานยังแจ๋ว คว้า 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง จากเทควันโด "21st Galeb Belgrade Trophy-Serbia Open 2024" ที่เซอร์เบีย "บอล" ณภัทร ศรีติมงคล สุดเฮง ได้บายทั้งรอบตัดเชือกและรอบชิงชนะเลิศ คว้าแชมป์แบบไม่ต้องออกแรงเหนื่อย

3จอมเตะทีมชาติไทย 'อิม-กีต้าร์-บอล' คว้าแชมป์เทควันโด สแปนิช โอเพ่น 2024

การแข่งขันเทควันโด รายการ สแปนิช โอเพ่น 2024 ที่เมืองลานูเซีย ประเทศสเปน ซึ่งสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ส่งนักเทควันโดทีมชาติไทยชายและหญิง รวม 7 คน ไปร่วมชิงชัย

'บัลลังก์-ศศิกานต์' โชว์พลังเตะคว้าตั๋วโอลิมปิก 2024 ใบที่ 2 และ 3 ของเทควันโด

"หยู-ใบเตย" คว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2024 ใบที่ 3 และ 4 ให้กับทัพเทควันโดไทย หลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในศึกเทควันโด รอบคัดเลือก โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่จีน

'พิมล' ยืนยันดูแลร่างกาย 'เทนนิส' เต็มที่ สมบูรณ์พร้อมป้องแชมป์โอลิมปิกแน่

"บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 ที่โรงแรมอเล็กซานเดอร์ ถ.รามคำแหง เมื่อวันที่ 9 มีนาคม โดยมีนายธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมฯ พร้อมด้วยสโมสรสมาชิก 124 จากทั้งหมด 129 สโมสรสมาชิก เข้าร่วมประชุม สรุปสาระสำคัญดังนี้

'เทนนิส'นำจอมเตะไทย ฟิตตัวเกาหลีใต้ ลุ้นตั๋วอลป.2024เพิ่ม

"น้องเทนนิส" ทำทีมจอมเตะไทย บินฟิตตัวที่แดนโสมขาว ด้าน 3 นักเทควันโด พร้อมลุยคว้าโควตา โอลิมปิกเกมส์ 2024 เพิ่ม "เลขาบิ๊ก" ชี้ หวังอย่างน้อย 1 ที่นั่ง ยอมรับงานหิน แต่เชื่อทำได้แน่นอน

'ขวัญสุดา'นักควันโดพาราฯไทย คว้าเหรียญทองที่'อิหร่าน' พ่วงนักกีฬายอดเยี่ยม

ทีมนักเทควันโดพาราลิมปิกทีมชาติไทย ทำผลงานยอดเยี่ยมในการแข่งขัน รายการ "2024 WT President's Cup – Asia" ที่กรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน ระหว่างวันที่ 16-21 กพ.67 ที่ผ่านมา โดย "ขวัญ" ขวัญสุดา พวงกิจจา คว้าเหรียญทอง คลาส K-44 รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 47 กก. และรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมประจำการแข่งขัน