'ภูริพล-สรอรรถ'​ ควงแขนเข้าตัดเชือก วิ่ง 100 ม. เอเชียนเกมส์

การแข่งขันกรีฑา ในมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” เปิดฉากการชิงชัยเป็นวันแรก ที่หางโจว โอลิมปิก สปอร์ต เซ็นเตอร์ สเตเดียม เมื่อวันที่ 29 กันยายน

ไฮไลต์อยู่ที่รายการวิ่ง 100 เมตร รอบคัดเลือก ชาย “บิว” ภูริพล บุญสอน ลมกรดหนุ่มทีมชาติไทย เจ้าของสถิติประเทศไทย วิ่ง 100 เมตร สถิติ 10.09 วินาที และวิ่ง 200 เมตร สถิติ 20.37 วินาที ลงแข่งขันในฮีตที่ 4 ปรากฎว่า ภูริพล สับฝีเท้าเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 2 ของฮีต ด้วยเวลา 10.13 วินาที ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศต่อไป ซึ่งจะแข่งขันในวันที่ 30 กันยายนนี้

ขณะที่ “ต้า” สรอรรถ ดาบบัง เจ้าของ 2 เหรียญทอง ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา ลงแข่งขันในฮีตที่ 1 ปรากฎว่า สรอรรถ ออกสตาร์ทตามหลัง แต่เร่งสปีดเบียดแซงเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 ของฮีต ด้วยเวลา 10.26 วินาที ซึ่งเป็นการทำลายสถิติดีที่สุดของตัวเอง พร้อมผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศเช่นกัน

หลังการแข่งขัน สรอรรถ กล่าวว่า “สถิติที่ทำได้ถือว่าเกินคาด หลังจากที่ตั้งใจเอาไว้แค่วิ่งให้เต็มที่ แต่ไม่คิดว่าเวลาจะดีขนาดนี้ โดยระหว่างแข่งสะดุดกับลู่ของนักกีฬาข้างๆ ตอนเข้าเส้นไปแล้ว ทำให้มีอาการเจ็บเสียวข้อเท้านิดนึง ซึ่งจะให้ทีมเช็กอาการก่อน และขอบคุณคนไทยที่เชียร์ทีมกรีฑาไทย”

ส่วนวิ่ง 100 เมตรหญิง รอบคัดเลือก ฮีต 2 “น่าน” ศุภานิช พูลเกิด ควบฝีเท้าเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 2 ของฮีตด้วยเวลา 11.36 วินาที ซึ่งเป็นการทำลายสถิติที่ดีที่สุดของตัวเอง พร้อมกับผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ

หลังจบการแข่งขัน ภูริพล กล่าวว่า “พอใจกับสถิติตัวเองมาก เนื่องจากถือว่าได้ปลดล็อก ที่ไปกล้ามเนื้อกระตุกที่ซีเกมส์ ที่กัมพูชา กลับมาแข่งขันได้แบบสมบูรณ์อีกครั้ง ถือว่าดีใจมากๆ อย่างไรก็ตาม ในรอบคัดเลือกยังออกตัวไม่ดีเท่าที่ควร ทำให้ต้องเร่งตามสู้ แล้วมาผ่อนช่วงเข้าเส้นชัย เนื่องจากมองว่าเป็นรอบคัดเลือก ซึ่งจะคัดเอาเข้ารอบฮีตละ 4 คน คิดว่าติด 1 ใน 4 ก็พอแล้ว”

“วันนี้ต้องกลับไปทำการบ้านเรื่องการออกตัวอีกนิดหน่อย เพื่อให้พร้อมสำหรับการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ แต่พยายามจะไม่คิดมาก ไม่อยากกดดันตัวเอง วิ่งให้เป็นตัวเองมากที่สุด ขอบคุณแฟนกรีฑาชาวไทยทุกคนที่เป็นกำลังใจให้ อย่างให้ทุกคนตามเชียร์กันต่อในรอบต่อไปด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปิดฉาก 'หางโจวเกมส์' ทางการ ส่งไม้ต่อญี่ปุ่น 'นาโกยา-ไอจิ' เจ้าภาพปี 2026

การแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” มีพิธีปิดขึ้นแล้ว เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม ที่หางโจว โอลิมปิก สปอร์ตส์ เซ็นเตอร์ สเตเดียม โดยมีหลี่ เฉียง นายกรัฐมนตรีจีนเป็นประธานในพิธีปิด

ตะกร้อทีมเดี่ยวชาย ดับ เวียดนาม 2-0 เซต ทะลุชิงทองกับ 'มาเลเซีย'

เกมนี้ ไทย ส่ง สิทธิพงศ์ คำจันทร์ ลงเสิร์ฟ, ภัทรพงษ์ ยุพดี ยืนหน้าซ้ายชง และ พิเชษฐ์ พันแสน ลงฟาด โดยมี ศิริวัฒน์ สาขา และ วรายุทธ์ จันทเสนา เป็นสำรอง ด้าน เวียดนาม ใช้ งอ ทันห์ ลอง โดยมี วอง มินห์ ชัว และ ฮู เหยิน ง็อก เซง เป็นคู่หน้า

'จีน' แบนภาพดราม่า 2 นักวิ่งสาวข้ามรั้ว ตัวเลขโยงสังหารหมู่จัตุรัสเทียนอันเหมิน

ภาพถ่าย 2 นักกรีฑาของเจ้าภาพจีน อย่าง หลิน ยู่เหว่ย ที่กำลังสวมกอด อู๋ หยานหนี่ หลังจบการแข่งขันวิ่งข้ามรั้วหญิง 110 เมตร หญิง ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ประเทศจีน กำลังถูกเจ้าภาพปิดกั้นอยู่

‘ศรัท’ คว้าทองแดงยกเหล็ก เจ้าตัวยอมรับทำได้ดีกว่าที่คาดคิด

การแข่งขันกีฬายกน้ำหนัก ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่สนามเสี่ยวชาน สปอร์ต เซ็นเตอร์ ยิมเนเซียม เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม

'บิ๊กต้อม' เผย 'จีน' ไม่ยุติธรรมในบางชนิดกีฬา โดยเฉพาะที่ต้องใช้สายตาตัดสิน

“บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ออกมาเผยว่า จีน ใช้ความได้เปรียบในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 มีการตัดสินที่เอนเอียง โดยเฉพาะกีฬาที่ต้องตัดสินด้วยสายตา ซึ่งทุกชาติได้รับผลกระทบหมดไม่ใช่แค่ไทย

ตะกร้อหนุ่มไทย ประเดิมทีมเดี่ยวไล่เก็บอินเดีย-เมียนมา เก็บชัย 2 แมตช์รวด

การแข่งขันเซปักตะกร้อในมกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" ที่จินหัว สปอร์ต เซนเตอร์ ยิมเนเซี่ยม เมืองจินหัว สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2566 ซึ่งเป็นชิงชัยในประเภททีมเดี่ยววันแรก โดยในประเภททีมเดี่ยวชาย รอบแรก หนุ่มไทย มีโปรแกรมลงสนาม 2 นัด โดยนัดแรก พบ อินเดีย และ นัดที่ 2 พบ เมียนมา