'อรสา' คว้าเพิ่มอีก 1 เหรียญเงิน เรือพายแคนู รอลุ้นตั๋วไปโอลิมปิก 2024 ต่อ

อรสา เที่ยงกระโทก นักเรือพายไทย คว้าเหรียญเงิน ในรายการแคนู สปรินต์หญิง ระยะ 200 เมตร เป็นเหรียญรางวัลที่ 2 ของตัวเอง ในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม

ก่อนหน้านี้อรสาเพิ่งจับคู่กับอภิญญา สร้อยจิต คว้าเหรียญทองแดง ในการแข่งขันเรือพาย แคนู 2 คนหญิง ระยะ 500 เมตร มาได้ และมาได้เพิ่มอีก 1 เหรียญเงิน ในรายการสปรินต์หญิง 200 เมตร จ้วงเข้าเส้นชัย ด้วยเวลา 49.221 วินาที เหรียญทองเป็นของหลิน เวิ่นจุน จากจีน 47.623 วินาที เหรียญทองแดง มาริย่า บรอฟโคว่า จากคาซัคสถาน 49.368 วินาที

อรสากล่าวว่า รายการนี้เป็นรายการที่ตั้งใจมาก่อนแล้วว่าจะต้องติด 1-3 ให้ได้ แต่การได้เหรียญเงินถือว่าเซอร์ไพรส์พอสมควร เพราะคิดว่าอาจจะเข้าเป็นอันดับ 3 ทำให้รู้สึกดีใจมาก เพราะทุ่มเทซ้อมมาอย่างหนัก หลังจากนี้จะลุ้นโควต้าโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสต่อไป จากเวลาที่ทำได้ถือว่าอีกไม่มากแล้วที่จะประสบความสำเร็จ มั่นใจว่าจะได้ไปแข่งโอลิมปิกตามที่ฝันไว้อย่างแน่นอน

“ก่อนมาแข่งบนเอาไว้ว่าจะวิ่ง 100 กม. ถ้าได้เหรียญ หลังจากกลับเมืองไทยก็จะวิ่งแก้บน และเดินหน้าลุยคว้าตั๋วโอลิมปิกต่อ แต่ก็ต้องสร้างกล้ามเนื้อ เพิ่มความแข็งแกร่งของร่างกายให้มากขึ้น เพราะในอนาคตหวังว่าจะทำผลงานได้มากกว่าเหรียญเงินในเอเชี่ยนเกมส์ครั้งต่อไปด้วย” นักเรือพายสาวไทยกล่าว

เพิ่มเพื่อน