ผลัด 4x100​ สาวไทย สับแหลกเข้าเส้นที่ 2 คว้าเงินหางโจวเกมส์

การแข่งขันกรีฑา ในมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” ที่สนามหางโจว โอลิมปิก สปอร์ต เซ็นเตอร์ เมืองหางโจว ประเทศจีน เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม ทัพนักกีฬากรีฑาไทยลงชิงชัยลุ้นเหรียญรางวัล

ไฮไลต์อยู่ที่รายการวิ่งผลัด 4×100 เมตรหญิง ทัพไต้ฝุ่นสาวไทยจัดทัพ ประกอบด้วย ไม้ 1 “ลูกกบ” สุภาวรรณ ธิปัตย์, ไม้ 2 “น่าน” ศุภานิช พูลเกิด, ไม้ 3 “มายด์” อรอุมา เชษฐา และไม้ 4 “ถู” สุกานดา เพชรรักษา

ผลการแข่งขันปรากฏว่า ไม้แรกสุภาวรรณ ธิปัตย์ ออกสตาร์ทได้ยอดเยี่ยม ก่อนส่งไม้ต่อให้กับ ศุภานิช พูลเกิด สับฝีเท้าเต็มที่แล้วส่งไม้ให้ อรอุมา เชษฐา วิ่งเต็มกำลังแซงขึ้นมา ก่อนที่ไม้สุดท้าย สุกานดา เพชรรักษา พุ่งเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 2 ด้วยเวลา 44.32 วินาที คว้าเหรียญเงินไปครองได้สำเร็จ

ทั้งนี้นับเป็นการคว้าเหรียญเอเชี่ยนเกมส์ในรอบ 13 ปีของทีมวิ่งผลัด 4×100 เมตรหญิง นับตั้งแต่ที่เคยคว้าเหรียญทอง เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่เมืองกวางโจว ประเทศจีน เมื่อปี 2010 ที่ผ่านมา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โฮมฮักนักกีฬาน้อย' ROZA KID’S ATHLETICSปี6 'สร้างฝันบันดาลใจ...สู่เด็กไทยทั้งประเทศ'

โฮมฮักนักกีฬาน้อย ROZA KID’S ATHLETICS เป็นโครงการเพื่อวางรากฐานในการพัฒนาเยาวชนไทยระดับประถมศึกษา เข้าสู่วงการกีฬาในระดับชาติ ภายใต้หลักสูตร "Kid's Athletics" ซึ่งเป็นหลักสูตรการกีฬา เพื่อพัฒนาทั้งทางร่างกาย สติปัญญา และจิตใจให้สมบูรณ์แข็งแรง โดยผ่านรูปแบบการสนับสนุนความรู้ ทั้งทฤษฎีและภาคปฏิบัติเชิงลึก ที่เน้นการฝึกทักษะพื้นฐานของการเล่นกีฬา คือ วิ่ง ขว้าง กระโดด รวมไปถึงกิจกรรมการแข่งขัน เพื่อการฝึกใช้ทักษะทางความคิดที่นำไปสู่การเล่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ ภายใต้ความร่วมมือระหว่างสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ บริษัท ไฮคิว ผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ “โรซ่า”

ทัพลมกรดไทยปิดฉาก 'ฮ่องกง ซีรีส์ 2024' กวาด 5 เหรียญทอง

การแข่งขันกรีฑา รายการ "ฮ่องกง แอธเลติกส์ ซีรีส์ 2024" ณ เขตปกครองพิเศษฮ่องกง วันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นการชิงชัยเหรียญในวันสุดท้าย โดยก่อนหน้านี้ทัพลมกรดไทยคว้ามาแล้ว 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน

'หางโจวเกมส์'รูดม่านงดงามเรียบง่าย ส่งไม้ต่อ'นาโกย่า' เจ้าภาพครั้งต่อไป

พิธีปิดเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 จัดขึ้นที่ หางโจว โอลิมปิก สปอร์ต เซ็นเตอร์ ภายใต้คอนเซปต์ “Let Your Dreams Fly and We Will Meet Again ปล่อยให้ความฝันของคุณโบยบิน แล้วเราจะกลับมาพบกันใหม่

ปิดฉาก 'หางโจวเกมส์' ทางการ ส่งไม้ต่อญี่ปุ่น 'นาโกยา-ไอจิ' เจ้าภาพปี 2026

การแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” มีพิธีปิดขึ้นแล้ว เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม ที่หางโจว โอลิมปิก สปอร์ตส์ เซ็นเตอร์ สเตเดียม โดยมีหลี่ เฉียง นายกรัฐมนตรีจีนเป็นประธานในพิธีปิด

ตะกร้อทีมเดี่ยวชาย ดับ เวียดนาม 2-0 เซต ทะลุชิงทองกับ 'มาเลเซีย'

เกมนี้ ไทย ส่ง สิทธิพงศ์ คำจันทร์ ลงเสิร์ฟ, ภัทรพงษ์ ยุพดี ยืนหน้าซ้ายชง และ พิเชษฐ์ พันแสน ลงฟาด โดยมี ศิริวัฒน์ สาขา และ วรายุทธ์ จันทเสนา เป็นสำรอง ด้าน เวียดนาม ใช้ งอ ทันห์ ลอง โดยมี วอง มินห์ ชัว และ ฮู เหยิน ง็อก เซง เป็นคู่หน้า

'จีน' แบนภาพดราม่า 2 นักวิ่งสาวข้ามรั้ว ตัวเลขโยงสังหารหมู่จัตุรัสเทียนอันเหมิน

ภาพถ่าย 2 นักกรีฑาของเจ้าภาพจีน อย่าง หลิน ยู่เหว่ย ที่กำลังสวมกอด อู๋ หยานหนี่ หลังจบการแข่งขันวิ่งข้ามรั้วหญิง 110 เมตร หญิง ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ประเทศจีน กำลังถูกเจ้าภาพปิดกั้นอยู่