เจ็ตสกีไทยงานหนัก ในศึก'เวิลด์ไฟนอล 2023' ที่สหรัฐอเมริกา

ทัพเจ็ตสกีไทยเจอศึกหนักในเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) ในรอบหลายปี เมื่อ 12 นักเจ็ตสกีทีมชาติไทยขาดความพร้อมจากการสนับสนุนไปสู้ศึกใหญ่ที่หลายๆชาติทั่วโลกหวังจะล้มตำแหน่งเบอร์ 1 โลกของไทย 

ความเคลื่อนไหวศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” (WGP#1 Waterjet World Series 2023) ทัวร์นาเมนต์ลิขสิทธิ์กีฬาไทย ดังไกลทั่วโลก สนามที่ 3 ไอเจเอสบีเอ เวิลด์ไฟนอล ระหว่างวันที่ 4-8 ตุลาคม ที่เมืองเลคฮาวาซู รัฐแอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ล่าสุดทัพนักเจ็ตสกีไทยต้องเจอศึกหนักเมื่อหลายๆชาติชั้นนำรวมทั้งสหรัฐเจ้าภาพ ต่างมุ่งหวังจะแย่งตำแหน่งเบอร์ 1 ของโลก เมื่อเห็นความไม่พร้อมของตัวแทนทีมชาติไทย 

การแข่งขันในปีนี้ยังคงเข้มข้น มีนักแข่งกว่า 32 ชาติเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 45 รุ่น ดังนั้นบรรดานักแข่งชั้นนำของโลกจึงมีการเตรียมความพร้อมกันเต็มที่ ด้วยการเดินทางมาซุ่มซ้อมปรับตัวให้เข้ากับสภาพสนามและอากาศของรัฐแอริโซน่า ที่ขึ้นชื่อว่าหฤโหดตามแบบฉบับพื้นที่ทะเลทรายร่วม 2 สัปดาห์ ด้วยความหวังแย่งตำแหน่งแชมป์โลกและทำคะแนนรวมเป็นอันดับ 1 ของโลกแทนที่ทีมชาติไทย หลังจากมีกระแสข่าวว่านักกีฬาไทยไม่ได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐเหมือนปีที่ผ่านๆมา จึงเข้าร่วมการแข่งขันแบบไม่พร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการปรับแต่งเรือหรืองบประมาณการเดินทางของทีมงาน 

อย่างไรก็ตามในส่วนของกำลังใจและความมุ่งมั่นของนักเจ็ตสกีไทยทั้ง 12 คน ที่ได้รับการรับรองเป็นตัวแทนทีมชาติไทยจากสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ เข้าแข่งขันและเดินทางด้วยงบประมาณของตัวเองประกอบไปด้วย ธนวิชญ์ โมลีธนวินท์ โมลีอริยวัฒน์ หล้าหิบอคิน นิพัทธ์เจริญด.ช.นครา ศิลาชัยด.ช.ณัฐนันท์ กีนะพันธ์อรรถพล คุณสาสุภทัต ฟูตระกูลสุภาพ พูลโสภาวรกิจ มงคลพรกษิดิศ ธีระประทีป และอาธิตญา เที่ยงพูนวงศ์ ยังเต็มที่เหมือนศึกเวิลด์ไฟนอลครั้งที่ผ่านมา ทุกคนยืนยันว่าขวัญกำลังเต็มเปี่ยม ถึงไม่พร้อมเท่าปีที่แล้วที่คว้าถึง 14 แชมป์โลก แต่เรื่องของใจ ยังไงก็ 100 เปอร์เซ็นต์ 

ในส่วนของการแข่งขันรุ่นระดับมือสมัครเล่นที่เริ่มการแข่งขันเมื่อวันที่ 3 ต.ค. “แพร” อาธิตญา เที่ยงพูนวงศ์ นักกีฬาหญิงหนึ่งเดียวของไทยในทีมชุดนี้ลงชิมลางการแข่งขันเป็นคนแรกลงสู้กับนักแข่งชายในรุ่นเรือนั่งสมัครเล่น 1,100 ซีซี จำกัดการแต่งเครื่องยนต์ (Amateur runabout 1100 limited) ที่ทำการแข่งขันจบ 3 โมโตในวันเดียว ทำการแข่งขันโมโตละ 12 นาทีบวก 1 รอบ ปรากฏว่าโมโตแรก อาธิตญา เจอกับสภาพอากาศเย็นในช่วงเช้าทำผลงานไม่ดีเข้าเป็นที่ 9 มี ทอรี่ ชไนเดอร์ นักแข่งเจ้าถิ่นเข้าที่ 

แต่สาวไทยกลับมาแก้ตัวได้ในโมโต 2 ที่เข้าเป็นที่ 3 ทำคะแนนตีตื้นขึ้นมาก่อนโมโตตัดสินเข้าเส้นชัยเป็นที่ 5 เมื่อรวมคะแนน 3 โมโตมี 114 คะแนน จบอันดับที่ 5 แชมป์เป็นของ ฟิลิน ซาลี จากกัมพูชา 137 ที่เฉือนชนะ เดฟ เดวิดสัน จากแคนาดาเพียงแค่คะแนนเดียว อันดับ 3 เป็น จิม อลามีโญ ของสหรัฐ 

นอกจากนี้ อคิน นิพัทธ์เจริญ ลงแข่งในรุ่นเรือยืนสมัครเล่นเครื่องยนต์ 4 จังหวะ (Amateur Ski 4 Stroke Lites) แต่ถือเป็นการซ้อมและอุ่นเครื่องให้ชินสนามก่อนรุ่นความหวังของตัวเอง จึงทำผลงานจบอันดับที่ 7 โดยแชมป์เป็นของ เจค วิลสัน จากนิวซีแลนด์ 

สำหรับศึก “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023” เป็นทัวร์นาเม้นต์เจ็ตสกีเก็บคะแนนสะสมโลกที่รวมเอาการแข่งขันรายการใหญ่ที่สุดของโลกในแต่ละทวีปเข้าทำการแข่งขันในระบบเก็บคะแนนเพื่อหาแชมป์โลกตัวจริงในแต่ละปีภายใต้ลิขสิทธิ์การแข่งขันของประเทศไทย โดยในปีนี้เริ่มทำการแข่งขันสนามแรกที่ประเทศโปแลนด์ ต่อด้วย ฝรั่งเศสสหรัฐ และจะปิดฤดูกาลในสนามเวิลด์ คัพ ที่พัทยาประเทศไทย  

แฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตและเจ็ตสกี ติดตามข่าวสารและการถ่ายทอดสดได้ทาง  www.jetskiprotour.com, www.jetski-worldseries.com เฟซบุ๊ก Jet Ski World Series และในรายการนี้จะมีถ่ายทอดสดสตรีมมิ่งระหว่างวันที่ 4-8 ต.ค. ทางเฟซบุ๊กและยูทูบช่อง Jet Ski World Series 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เจ็ตสกีเชิงรุก จัดโรดโชว์ทั่วโลก เจาะตลาด3เมืองใหญ่ เน้นยิงสดผ่านดาวเทียม

WGP#1 ทัวร์นาเม้นท์กีฬาเจ็ตสกีสัญชาติไทย ที่เติบโตเป็นเจ้าของลิขสิทธ์ “สนามเจ็ตสกีเก็บคะแนนชิงแชมป์โลก” แผลงฤทธิ์ เดินหน้าโรดโชว์ทัวร์นาเม้นท์กีฬาทางน้ำของไทย ใน 3 เมืองใหญ่ ได้แก่ ญี่ปุ่น โปแลนด์ สหรัฐฯ ก่อนเตรียมขยายตัวอีกปีหน้า โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการพลิกบทบาทกีฬาไทย ตอกย้ำภาพการเป็นองค์กรจัดกีฬาความเร็วทางน้ำ อันดับที่ 1 ของโลก ทั้งนี้ ล่าสุดมีประเทศสมาชิก 55 ชาติแล้ว ด้านผู้อำนวยการทัวร์นาเม้นท์ฯ เดรค-ปริเขต เผยเน้นเติบโตสร้างผู้ชม 250 ล้านคนต่อปี และนำชาวต่างชาติเข้ามาสนามชิงชนะเลิศเมืองไทย ชี้การทำงานกีฬา ด้านทรัพย์สินทางปัญญา จำเป็นอย่างยิ่ง แต่ก็ต้องพบอุปสรรค์ต่างๆมากมาย

ทีมบาสอเมริกา แบโผ 11 ผู้เล่นจัดเต็ม ลุยศึกยัดห่วงโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส

บาสเกตบอลทีมชาติสหรัฐอเมริกา ประกาศรายชื่อ 11 ผู้เล่น ชุดลุยการแข่งขันยัดห่วงในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นที่เรียบร้อย นำทัพมาโดย เลบรอน เจมส์, สตีเฟน เคอร์รี และเควิน ดูแรนต์

'ธีระ'ครองแชมป์รุ่นใหญ่ 'กษิดิศ'โค่น'สุภทัต' เจ็ตสกี'โปรทัวร์'สนามหัวหิน

ธีระ เสร็จธุระ คว้าแชมป์รุ่นใหญ่เรือนั่งอาชีพ แต่งเครื่องยนต์ จีพี ขณะที่ กษิดิศ ธีระประทีป โค่น สุภทัต ฟูตระกูล แชมป์ 3 สมัย รุ่นเรือนั่งอาชีพ 1,100 ซีซี แต่งเครื่องยนต์ในเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย วานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล - โตโยต้า ดับเบิ้ลยูจีพี วัน วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2024 สนามเปิดฤดูกาลหาดหัวดอน หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 7 เม.ย.

'สุภัค'ออกตัวแรงรุ่นใหญ่จีพี เจ็ตสกีโปรทัวร์สนามเปิดแรกหัวหิน

สุภัค เสร็จธุระ ออกตัวแรงในการข้ามรุ่น เข้าที่ 1 โมโตแรก รุ่นเรือนั่งอาชีพ แต่งเครื่องยนต์ จีพีในเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย วานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล - โตโยต้า ดับเบิ้ลยูจีพี วัน วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2024 สนามเปิดฤดูกาลหาดหัวดอน หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 6 เม.ย.

ทัพนักเจ็ตสกี แห่รายงานตัวคึกคัก ลุย'โปรทัวร์'เปิดฤดูกาลที่หัวหิน

ทัพเจ็ตสกีไทยรายงานตัวคึกคัดในเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย วานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล - โตโยต้า ดับเบิ้ลยูจีพี วัน วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2024 พร้อมระเบิดความมันส์บนผิวน้ำ สนามเปิดฤดูกาลหาดหัวดอน หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ 5-7 เม.ย. ขณะที่การประชุมนักแข่ง ผู้จัดการทีม เข้มเรื่องกฏกติกามารยาท

เจ็ตสกีโปรทัวร์2024 เปิดฤดูกาลที่หัวหิน5-7เม.ย. ดาวดังพาเหรดล่าแชมป์

เจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย วานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล - โตโยต้า ดับเบิ้ลยูจีพี วัน วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2024 พร้อมระเบิดความมันส์บนผิวน้ำ สนามเปิดฤดูกาลหาดหัวดอน หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ 5-7 เม.ย. นี้ บรรดาตัวเต็งระดับโลกชาวไทยร่วมชิงชัยครบครันในรุ่นโปร ขณะที่รุ่นเยาวชนก็คึกคักไม่แพ้กัน