'บิ๊กต้อม' เผย 'จีน' ไม่ยุติธรรมในบางชนิดกีฬา โดยเฉพาะที่ต้องใช้สายตาตัดสิน

“บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ออกมาเผยว่า จีน ใช้ความได้เปรียบในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 มีการตัดสินที่เอนเอียง โดยเฉพาะกีฬาที่ต้องตัดสินด้วยสายตา ซึ่งทุกชาติได้รับผลกระทบหมดไม่ใช่แค่ไทย

ความเคลื่อนไหวมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” เมืองหางโจว ประเทศจีน เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2566 เป็นการชิงชัยวันที่ 13 อย่างเป็นทางการ ก่อนจะมีพิธีปิดในวันที่ 8 ตุลาคมนี้

ล่าสุด “บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย เปิดเผยว่า ในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งนี้ แม้ว่าภาพรวมการจัดการแข่งขันถือว่าเจ้าภาพทำได้ดี หลายๆอย่างมีการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วย แต่ทว่าบางสิ่งบางอย่างยังต้องปรับปรุงแก้ไข โดยเฉพาะในเรื่องของกระบวนการตัดสิน ที่บางชนิดกีฬาที่ยังมีเอนเอียงไปทางฝั่งเจ้าภาพอยู่บ้าง โดยเฉพาะกีฬาที่ตัดสินด้วยสายตา ที่ไม่ได้ใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วย ซึ่งก็คงต้องยอมเขา เนื่องจากเขาเป็นเจ้าภาพ เหมือนกับเจ้าภาพประเทศอื่นๆ ที่มักจะใช้ความได้เปรียบในการเป็นเจ้าภาพเข้ามาช่วยอยู่เป็นแล้ว

“อย่างที่เราเห็นชัดๆ ยกตัวอย่างมวยสากลสมัครเล่น คู่ที่ไทยเจอกับเจ้าภาพ ก็เห็นได้ชัดว่าคะแนนเราไม่ขึ้นเท่าที่ควร เมื่อเทียบกับเจ้าภาพ เรื่องนี้ไม่ใช่แค่ไทยเท่านั้น แต่ชาติอื่นๆก็พูดเป็นเสียงเดียวกัน” บิ๊กต้อม ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เฟ้น12โค้ชตะกร้อทีมชาติ 'รองฯโจ้'ฝากถึงกลุ่มจ้องทำลาย หันหน้ามาช่วยกันดีกว่า

สมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย ล้างหน้าไพ่ด้วยการเฟ้นผู้ฝึกสอนระดับคุณภาพล่าถ้วยแชมป์โลก และ “คิงส์คัพ” ขณะเดียวกันมีกลุ่มมืดตั้งข้อแม้เตรียมเสนอนายกสมาคมให้อนุมัติหากไม่ได้ดั่งใจพร้อมจะเดินหน้าบีบทันที “รองผู้กำกับโจ้” ย้ำรู้แน่ชัดผู้ที่ทำคือกลุ่มผู้เสียผลประโยชน์ อยากให้คิดใหม่ หันมาช่วยกันสร้างนักกีฬาดีกว่าสร้างความแตกแยก

'บิ๊กต้อม' สุดมั่นใจทัพนักกีฬาไทย มีสิทธิ์คว้าตั๋วโอลิมปิก 2024 ถึง 50 ใบ

"บิ๊กต้อม" ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย มั่นใจทัพไทยเดินหน้าคว้าโควตาโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส ได้อีกเป็นกอบเป็นกำในช่วงโค้งสุดท้ายของการคัดเลือก หลังเวลานี้คว้าตั๋วลุยรอบสุดท้ายแล้ว 20 ที่นั่ง มองกลุ่มกีฬาหลัก อย่าง มวยสากล, ยกน้ำหนัก และแบดมินตัน กวาดตั๋วเพิ่มและช่วยให้หนนี้ทัพไทยมีโอกาสคว้าโควตาถึง 50 ที่นั่ง มากกว่าในการแข่งขันที่ญี่ปุ่นที่ได้ 41 ใบ

เงินตะกร้อ 10.1 ล้านอยู่ไหน 'บิ๊กต้อม' เคลียร์เรื่องฉาว เบรกผจก.-โค้ชชุดเดิม

สมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย โดย"บิ๊กต้อม"ธนา ไชยประสิทธิ์ นายกสมาคมฯ ตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริงกรณีที่นักกีฬาได้ทำข้อตกลงลับเกี่ยวกับเงินอัดฉีดที่จะต้องแบ่งให้กับผู้มีส่วนร่วมในการแคมป์ทีมชาติ โดยให้ผู้จัดการทีมและโค้ชทีมชาติไทย ยุติการทำหน้าที่ แล้วแต่งตั้ง สุพจน์ ตุ้มประชา ทำหน้าที่คุมทีมชาติไทย

'บิ๊กต้อม'ลุยตัดเกรดกีฬาไทย ประเมินผลงานเอเชี่ยนเกมส์ ส่งแข่งเยอะคุ้มหรือไม่

ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาทีมชาติไทย หลังจากจบการแข่งขันมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ซึ่งได้พิธีปิดการแข่งขันอย่างเป็นทาง ที่หางโจว โอลิมปิก สปอร์ตส์ เซ็นเตอร์ สเตเดียม เมื่อวันที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมานั้น

ปิดฉาก 'หางโจวเกมส์' ทางการ ส่งไม้ต่อญี่ปุ่น 'นาโกยา-ไอจิ' เจ้าภาพปี 2026

การแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” มีพิธีปิดขึ้นแล้ว เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม ที่หางโจว โอลิมปิก สปอร์ตส์ เซ็นเตอร์ สเตเดียม โดยมีหลี่ เฉียง นายกรัฐมนตรีจีนเป็นประธานในพิธีปิด

ตะกร้อทีมเดี่ยวชาย ดับ เวียดนาม 2-0 เซต ทะลุชิงทองกับ 'มาเลเซีย'

เกมนี้ ไทย ส่ง สิทธิพงศ์ คำจันทร์ ลงเสิร์ฟ, ภัทรพงษ์ ยุพดี ยืนหน้าซ้ายชง และ พิเชษฐ์ พันแสน ลงฟาด โดยมี ศิริวัฒน์ สาขา และ วรายุทธ์ จันทเสนา เป็นสำรอง ด้าน เวียดนาม ใช้ งอ ทันห์ ลอง โดยมี วอง มินห์ ชัว และ ฮู เหยิน ง็อก เซง เป็นคู่หน้า