สาวไทยพ่ายญี่ปุ่น3-0เซต เข้ารอบรองเจอศึกหนักกับจีน ในเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่19

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ในกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19  ที่นครหางโจว ประเทศจีน โดยนักตบลูกยางสาวไทยทำผลงานรอบแรก ชนะ ไชนีส ไทเป 3-1 เซต และชนะ มองโกเลีย 3-0 เซต เป็นอันดับ 1 ของกลุ่มบี โดยในรอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดแรกก็สามารถเอาชนะ คาซัคสถาน 3-0 เซต 

และเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2566 รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง วอลเลย์บอลหญิงไทย พบกับ ญี่ปุ่น  โดยสถิติการพบกันของทั้งสองทีม 7 ครั้งหลังสุด ปรากฏว่า ไทย ชนะได้เพียง 2 ครั้ง โดยล่าสุดไทยชนะญี่ปุ่น 3-2 เซ็ต ในรอบรองชนะเลิศศึกลูกยางขิงแชมป์เอเซีย ที่นครราชสีมา ก่อนศึกเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้

เกมนี้สำคัญที่พบกับกระดูกชิ้นโตนี้ “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ส่งผู้เล่นชุดแรกประกอบไปด้วย พรพรรณ เกิดปราชญ์, หัตถยา บำรุงสุข,ทัดดาว นึกแจ้ง, ชัชชุอร โมกศรี, อัจฉราพร คงยศ, พิมพิชยา ก๊กรัมย์ และตัวรับอิสระ ปิยะนุช แป้นน้อย กัปตันทีม 

ปรากฏว่า การต่อสู้ใช้เวลาเพียง 3 เซต ผลการแข่งขัน เป็นนักตบลูกยางสาวญี่ปุ่น เอาชนะสาวไทยไป3เซตรวด 25-23, 25-19 25-23

ชัยชนะในนัดนี้  ทำให้ญี่ปุ่นเป็นที่ 1 ของสายF ในรอบรองชนะเลิศไปเจองานเบา คือเวียดนาม ส่วนสาวไทย เข้ารอบรองฯ เจอยักษ์ใหญ่อย่างจีน ทีมอันดับ 6 ของโลกเจ้าภาพในครั้งนี้ และมีดีกรีเป็นแชมป์เก่า, เหรียญทองโอลิมปิก ที่ริโอเดอจาเนโร บราซิล และเหรียญเงินเนชั่นส์ลีกปีนี้ด้วย

โดยในรอบรองฯสาวทีมชาติจีน เอาชนะเวียดนาม คู่แข่งไทยในอาเซียนไป 3 เซตรวด 25-13, 25-13, 25-11 คว้าอันดับ 1 สาย E
 
สำหรับโปรแกรมวอลเลย์บอลหญิงไทย รอบรองชนะเลิศ พบกับ จีน ในวันศุกร์ที่ 6 ตุลาคม 2566 เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อัจฉราพร' ได้แชมป์กับสังกัดที่ญี่ปุ่น สร้างประวัติศาสตร์ คนไทยคนที่ 3

เอ็นอีซี เรด ร็อคเก็ตส์ ป้องกันแชมป์วอลเลย์บอลลีกหญิง ของญี่ปุ่น หรือ "วี.ลีก" เมื่อวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้ "เพียว" อัจฉราพร คงยศ กลายเป็นนักตบลูกยางสาวไทยคนที่ 3 ในประวัติศาสตร์ที่สามารถคว้าแชมป์ในแดนอาทิตย์อุทัยสำเร็จ

'ส.วอลเลย์บอล' ประกาศชื่อ 25 ลูกยางสาวไทย ลุยทัวร์นาเมนต์ปี 2567

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ออกมาประกาศรายชื่อ 25 นักตบลูกยางสาวไทย ภายใต้การคุมทีมของ "โค้ชยะ" ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค เพื่อเตรียมความพร้อมลุยทัวร์นาเมนต์ต่างๆ ตลอดปี 2567 มีรายชื่อดังนี้

'ปลื้มจิตร์-อรอุมา'คัมแบ็กทีมชาติ ศึกเอเชียนอินดอร์-มาร์เชียลอาร์ทเกมส์ ปี67

ตามที่ประเทศไทย ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์ และมาเชียลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 ระหว่างวันที่ 24 กุมภาพันธ์ - 6 มีนาคม 2567 ณ กรุงเทพมหานคร และจังหวัดชลบุรี นั้น

รวม244.2ล้านบาท ยอดเงินอัดฉีดทัพ อชก.ไทย 'กองทุนกีฬา'เร่งจ่าย

"ดร.หญิง" ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า จากผลงานของทัพนักกีฬาไทยในศึกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่นครหางโจว ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 23 กันยายน - 8 ตุลาคม 2566 คว้าไปรวมทั้งสิ้น 12 เหรียญทอง 14 เหรียญเงิน 32 เหรียญทองแดง รวมทั้งสิ้น 58 เหรียญรางวัล จบอันดับ 8 ของการแข่งขันนั้น กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) ได้สรุปจำนวนเงินรางวัลตามหลักเกณฑ์เงินรางวัลสำหรับนักกีฬาที่คว้าเหรียญเอเชี่ยนเกมส์ไว้ เหรียญทอง 2 ล้านบาท เหรียญเงิน 1 ล้าน เหรียญทองแดง 5 แสนบาท

'เน้นทำสถิติ'ไทยส่ง939คน ร่วมเอเชี่ยนเกมส์19 ได้กลับมา12ทอง ต่ำกว่าเป้า23 กีฬา

การแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ปิดฉากลงแล้ว เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม โดยไทยส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันทุกชนิดกีฬา รวม 939 คน เป็นสถิติประเทศที่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมมากที่สุด มากกว่า"เจ้าภาพ"จีนด้วย ทำผลงานไปทั้งสิ้น 12 เหรียญทอง 14 เหรียญเงิน 32 เหรียญทองแดง

เทนนิสฉลอง1ทองแดง'อชก.' นายกฯ'สุชัย'ควักเงินล้าน แจกรางวัลทุกคน

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ ควักเงินล้าน ตบรางวัล "ปรัชญา อิสโร" กับ "แม็กซิมัส ภราพล โจนส์" ที่ร่วมกันคว้าเหรียญทองแดงจากศึกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 พร้อมมอบรางวัลขวัญและกำลังใจให้นักกีฬา-เจ้าหน้าที่ทุกคน รวมเบ็ดเสร็จอยู่ที่ 1,370,000 บาท