กองทุนฯดันเจ็ตสกี ถ่ายสด121ชาติทั่วโลก ศึก'เวิลด์ซีรี่ส์'จากสหรัฐฯ ช่องทรูวิชั่นส์

หนึ่งในโปรเจ็ค ซอฟต์พาวเวอร์กีฬาไทย ที่กำลังเติบโตอย่างสูงบนเวทีโลก ทัวร์นาเม้นท์เจ็ตสกีเก็บคะแนนชิงแชมป์โลก WGP#1 Waterjet World Series 2023 เตรียมถ่ายทอดสดผ่านดาวเทียม สนามที่ จากเมืองเลคฮาวาซู สหรัฐอเมริกา สู่ผู้ชมทั่วโลกกว่า 40 ล้านคน ใน 121 ประเทศ ตรงกับเวลาไทยเช้าตรู่วันอาทิตย์ที่ ตุลาคมนี้ โดยยิงสัญญาณผ่านทรูสปอร์ต พร้อมวางแผนดันพีคถ่ายทอดสดสนามชิงชนะเลิศ ที่ประเทศไทย ซึ่งจะมีผู้ชมทั่วโลกทะลุ 90 ล้านคน เนื่องจากความสำคัญของคอนเท้นท์และเวลาถ่ายทอดสดทั่วโลกเหมาะสม ด้านนางสุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติฯ วางเป้าหมายซอฟต์พาวเวอร์ โชว์ท่องเที่ยวไทยสวยงามบนสื่อโลก ส่วนกีฬาจะเป็นการประกาศความสำเร็จประเทศไทย เป็นเจ้ากีฬาความเร็วแห่งพื้นน้ำของโลก มั่นใจชาติได้ประโยชน์มหาศาล 

นายปริเขต สืบสหการ ผู้จัดการทัวร์นาเม้นท์เจ็ตสกีโลก WGP#1 เปิดเผยว่า ทัวร์นาเม้นท์เจ็ตสกีเก็บคะแนนชิงแชมป์โลก WGP#1 Waterjet World Series 2023 สนามที่ จะมีขึ้นวันที่ 4-8 ตุลาคม 2566 ณ เมืองเลคฮาวาซู อริโซน่า สหรัฐอเมริกา ภาพใหญ่ ถือว่าประเทศไทยกำลังประสบความสำเร็จในการพัฒนากีฬาอย่างสูงในหลายด้าน หลักสำคัญคือ ยอดนักกีฬาเจ็ตสกีทั่วโลก ให้ความเชื่อถือประเทศไทย ในฐานะของผู้นำกีฬาโลก เป็นผู้จัดฯ สนามเจ็ตสกีเก็บคะแนนชิงแชมป์โลกอย่างเป็นทางการ ซึ่งชี้วัดความสำเร็จการพัฒนาทัวร์นาเม้นท์กีฬาไทยบนเวทีโลกได้อย่างดี  

ส่วนงานซอฟต์พาวเวอร์กีฬา มีความสำเร็จชัดเจน 3 เรื่อง ข้อแรกสื่อโทรทัศน์ทั่วโลกเชื่อถือ เป็นทัวร์นาเม้นท์กีฬาไทย นอกจากมวยไทย ที่ถ่ายทอดสดผ่านดาวเทียมไปช่องกีฬาสำคัญทั่วโลกสำเร็จ โดยสนามนี้ มีเครือข่ายออกอากาศ 400 ล้านครัวเรือนใน 121 ประเทศ มีผู้ชมกว่า 40 ล้านคน การถ่ายทอดสดจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ ตุลาคม 2566 เวลา 14.00-16.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐฯ) ในประเทศไทย ส่งสัญญาณสดให้กับทรูสปอร์ต ตรงกับเวลาไทย 04.00-06.00 น. ข้อ2 ทัวร์นาเม้นท์เวิลด์คัพ เป็นสนามที่กำลังมีชื่อเสียงไปทั่วโลก นำเข้าทีมนานาชาติกว่า 3,000 คน และข้อเป็นประโยชน์ด้านการสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจกว่า 4,000 ล้านบาทต่อปี แบ่งออกเป็นจากทัวร์นาเม้นท์โลก ที่เป็นแกนงานหลัก, การแข่งขันในประเทศ, การสร้างตลาดธุรกิจทั่วประเทศ และการพัฒนาตลาดเพื่อการส่งออก” 

ด้านนางสุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ กล่าวว่า กองทุนฯ ได้ส่งเสริมพัฒนาโครงการกีฬาเจ็ตสกีเพราะเห็นถึงศักยภาพการทำงานที่ดีและช่องว่าง ตัวอย่างกีฬาไทย ที่จะขึ้นเป็นผู้นำกีฬาโลกได้ ซึ่งสามารถพัฒนาเป็นโครงการซอฟต์พาวเวอร์กีฬา ที่ประสบความสำเร็จจับต้องได้จริง จากศูนย์พัฒนาจนเป็นสนามเก็บคะแนนชิงแชมป์โลกอย่างเป็นทางการในปัจจุบัน นำไปสู่การสร้างโอกาสการถ่ายทอดสดไปทั่วโลก ด้วยมือของคนไทยเอง สามารถต่อยอดนำเสนอการท่องเที่ยวไทย และความเป็นหนึ่งของกีฬาไทยได้ชัดเจน มีมูลค่าสื่อที่ประเทศไทยได้รับระดับพันล้านบาทต่อปี ทั้งนี้สนามเวิลด์คัพ ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในเดือนธันวาคมนี้ เนื่องจากเป็นคอนเท้นท์ที่ดีเป็นสนามชิงชนะเลิศของโลก ประกอบกับ ช่วงเวลาออกอากาศในทวีปอื่นๆ ก็เป็นเวลาที่ดี จึงมั่นใจว่าจะสามารถขยายเครือข่ายการถ่ายทอดสดสู่ฐานผู้ชมได้มากถึง 1,000 ล้านครัวเรือน และมีผู้รับชมทั่วโลกประมาณ 90 ล้านคน  

มีการวางแผนร่วมกับผู้จัด WGP#1 ว่าฐานผู้ชมกีฬานี้ เจาะกลุ่มตลาดผู้ชมยุโรปเป็นหลักประมาณ 40 เปอร์เซนต์ ถือว่าตรงกับกลุ่มเป้าหมายกีฬาและการท่องเที่ยวคุณภาพของไทย การเติบโตในตลาดนี้สำคัญที่สุด ตามด้วยทวีปเอเชีย โอเชียเนีย ทวีปอเมริกา และแอฟริกาตามลำดับ การที่เรามีคอนเท้นท์กีฬาไทยประสบความสำเร็จระดับโลก เชื่อว่าจะสร้างประโยชน์ต่อไปอีกมาก กองทุนฯ มีแผนพัฒนากีฬาในหลายมิติ เพราะทุกแง่มุมมีความสำคัญ ซึ่งในด้านนี้จะตอบโจทย์ด้านซอฟต์พาวเวอร์ และการส่งเสริมกีฬาไทยเป็นผู้นำกีฬาโลก เพื่อสร้างความยั่งยืนได้อย่างดี 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มาดามแป้ง' เปิดโต๊ะเจรจาลุล่วง 'ทรูวิชั่นส์' คัมแบ็คยิงสดบอลไทย

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ หวังแฟนบอลช่วยสนับสนุน ทรูวิชั่นส์ หลังสมาคมฯ บรรลุสัญญาขายลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด ไทยลีก ฤดูกาล 2024/25 ให้เป็นที่เรียบร้อย โดยเป็นการกลับมาถ่ายทอดสดผ่านรูปแบบทีวี อีกครั้ง พร้อมยืนยันจ่ายเงินสนับสนุนไทยลีก 1-2 งวดแรก 5 สิงหาคมนี้ ทันที

'ทรูวิชั่นส์' ชวนย้อนความรู้สึกถึงรักแรกที่ลืมยาก '14 อีกครั้ง I Love You Two Thousand'

“14 อีกครั้ง I Love You Two Thousand ” หนังแนวโรแมนติก-คอมเมดี้ย้อนวัย ที่เล่าถึงชีวิตวัยรุ่นตอนปลาย แต่กลับโหยหาประสบการณ์รักแรก อกหักครั้งแรก เพื่อนกลุ่มแรก วีรกรรมสุดแสบที่เคยทำในช่วงชีวิตวัยรุ่นตอนต้น ที่พร้อมจะมาเติมเต็มความชุ่มชื่นหัวใจให้เราเสมอ

ช่อง7HDเปิดศูนย์ถ่ายทอดสด กีฬาโอลิมปิก'ปารีส 2024'

กองเชียร์ห้ามพลาด ศูนย์ถ่ายทอดและรายงานข่าว ปารีส 2024 พร้อมแล้ว เสิร์ฟกีฬาสุดยิ่งใหญ่ให้ชาวไทยเชียร์ตลอดการแข่งขัน 24 กรกฎาคม-11 สิงหาคมนี้ ส่งตรงจากประเทศฝรั่งเศส โดยมี ช่อง 7HD เป็นศูนย์ถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก เกมส์ ปารีส 2024 ประจำประเทศไทย

'ทรูวิชั่นส์'ทุ่มเงินคว้าลิขสิทธิ์ ถ่ายสด'พรีเมียร์ลีก'2024/25 ครบ380แมตช์

เตรียมมันกับพรีเมียร์ลีกฤดูกาลใหม่ 2024-25 ทรูวิชั่นส์ ส่งตรงคอนเทนต์ลิขสิทธิ์ถึงบ้านดู สด ครบทุกแมตช์ ให้คนไทยได้ชมเต็มอิ่ม พร้อมประสบการณ์ใหม่ครั้งแรกในไทยกับ แอปพลิเคชัน ทรูวิชั่นส์ นาว (ใหม่)

'พีพีทีวี'ยิงสดอลป.'ปารีส2024' ฟุตบอลชาย24ก.ค.นี้ อาร์เจนฯ-โมร็อกโก 2ทุ่ม

พีพีทีวี เอชดี ช่อง36 ชวนคนไทยทั้งประเทศ ร่วมลุ้น ส่งแรงเชียร์ และสัมผัสความยิ่งใหญ่มหกรรมกีฬาของมวลมนุษยชาติ “โอลิมปิก เกมส์ 2024” (Olympic Paris 2024) ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 ก.ค. ถึง 11 ส.ค. นี้ แฟน ๆ คนไทยสามารถชมสด! การแข่งขันกีฬาและเชียร์ทัพนักกีฬาไทยที่เดินทางเข้าร่วมลงแข่งขันได้อย่างจุใจ

ช่อง7HDถ่ายทอดสด 'โอลิมปิกเกมส์ 2024' เริ่มฟุตบอลคู่เปิด24ก.ค.นี้

ปักหมุดเชียร์! ช่อง 7HD รับหน้าที่เป็นแม่ข่าย ถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาการโอลิมปิก และพาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส ตลอดการแข่งขัน เริ่มวันแรก 24 กรกฎาคมนี้