ปิดฉาก 'หางโจวเกมส์' ทางการ ส่งไม้ต่อญี่ปุ่น 'นาโกยา-ไอจิ' เจ้าภาพปี 2026

การแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” มีพิธีปิดขึ้นแล้ว เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม ที่หางโจว โอลิมปิก สปอร์ตส์ เซ็นเตอร์ สเตเดียม โดยมีหลี่ เฉียง นายกรัฐมนตรีจีนเป็นประธานในพิธีปิด

สำหรับพิธีปิดเน้นไปที่การขอบคุณอาสาสมัครที่คอยให้การบริการและช่วยเหลือทุกคนตลอดการแข่งขัน รวมทั้งการสดุดีนักกีฬาที่ทุ่มเททุกอย่างเพื่อความฝันในการเล่นกีฬา ในรูปแบบปาร์ตี้อำลาเวลา 75 นาที ด้วยความอบอุ่น ความเคารพซึ่งกันและกัน และความรัก รอคอยที่จะกลับมาเจอกันอีกครั้ง การแสดงเต็มไปด้วยการใช้เทคนิค แสง สี เสียง แบบเดียวกับพิธีเปิด ใช้จอแอลอีดีบนพื้นสนาม นำเสนอเรื่องราวต่างๆ ตลอดการแข่งขัน โดย เจ้าภาพครั้งต่อไป เมืองน่าโกยาและไอจิ ประเทศญี่ปุ่น ได้จัดการแสดงมารับธงเจ้าภาพครั้งต่อไป

“นาโกยา-ไอจิ 2026” จะแข่งขันระหว่างวันที่ 19 กันยายน-4 ตุลาคม ปี 2026 แข่งขันทั้งสิ้น 41 ชนิดกีฬา ได้แก่ กีฬาทางน้ำ (ว่ายน้ำ, กระโดน้ำ, โปโลน้ำ, ว่ายน้ำมาราธอน), ยิงธนู, กรีฑา, แบดมินตัน, บาสเกตบอล (5×5, 3×3), มวยสากล, แคนู-คายัค, จักรยาน, ขี่ม้า, ฟันดาบ, ฟุตบอล, กอล์ฟ, ยิมนาสติก, แฮนด์บอล, ฮอกกี้, ยูโด, ปัญจกีฬาสมัยใหม่, เรือพาย, รักบี้, เรือใบ-วินด์เซิร์ฟ, ยิงปืน, เทเบิลเทนนิส, เทควันโด, เทนนิส, ไตรกีฬา, วอลเลย์บอลในร่ม-ชายหาด, ยกน้ำหนัก, มวยปล้ำ, เบรกกิ้ง (เบรกแดนซ์), สเก็ตบอร์ด, ปีนหน้าผา, โต้คลื่น, เบสบอล-ซอฟต์บอล, โบว์ลิ่ง, คริกเก็ต, กาบัดดี้, เซปักตะกร้อ, สควอช, วูซู, ยูยิตซู, คูราช

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หางโจวเกมส์'รูดม่านงดงามเรียบง่าย ส่งไม้ต่อ'นาโกย่า' เจ้าภาพครั้งต่อไป

พิธีปิดเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 จัดขึ้นที่ หางโจว โอลิมปิก สปอร์ต เซ็นเตอร์ ภายใต้คอนเซปต์ “Let Your Dreams Fly and We Will Meet Again ปล่อยให้ความฝันของคุณโบยบิน แล้วเราจะกลับมาพบกันใหม่

ตะกร้อทีมเดี่ยวชาย ดับ เวียดนาม 2-0 เซต ทะลุชิงทองกับ 'มาเลเซีย'

เกมนี้ ไทย ส่ง สิทธิพงศ์ คำจันทร์ ลงเสิร์ฟ, ภัทรพงษ์ ยุพดี ยืนหน้าซ้ายชง และ พิเชษฐ์ พันแสน ลงฟาด โดยมี ศิริวัฒน์ สาขา และ วรายุทธ์ จันทเสนา เป็นสำรอง ด้าน เวียดนาม ใช้ งอ ทันห์ ลอง โดยมี วอง มินห์ ชัว และ ฮู เหยิน ง็อก เซง เป็นคู่หน้า

'จีน' แบนภาพดราม่า 2 นักวิ่งสาวข้ามรั้ว ตัวเลขโยงสังหารหมู่จัตุรัสเทียนอันเหมิน

ภาพถ่าย 2 นักกรีฑาของเจ้าภาพจีน อย่าง หลิน ยู่เหว่ย ที่กำลังสวมกอด อู๋ หยานหนี่ หลังจบการแข่งขันวิ่งข้ามรั้วหญิง 110 เมตร หญิง ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ประเทศจีน กำลังถูกเจ้าภาพปิดกั้นอยู่

ขนไก่ไทยมีแค่1ทองแดง 'คุณหญิง'ยอมรับเสียใจ ขอมุ่งหน้าแก้ตัวที่อลป.

การแข่งขันกีฬาแบดมินตัน ในการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" ที่ปินเจียง ยิมเนเซียม เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบก่อนรองชนะเลิศ มีนักตบลูกขนไก่จากไทยลงสนาม 2 ประเภท

‘ศรัท’ คว้าทองแดงยกเหล็ก เจ้าตัวยอมรับทำได้ดีกว่าที่คาดคิด

การแข่งขันกีฬายกน้ำหนัก ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่สนามเสี่ยวชาน สปอร์ต เซ็นเตอร์ ยิมเนเซียม เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม

'บิ๊กต้อม' เผย 'จีน' ไม่ยุติธรรมในบางชนิดกีฬา โดยเฉพาะที่ต้องใช้สายตาตัดสิน

“บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ออกมาเผยว่า จีน ใช้ความได้เปรียบในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 มีการตัดสินที่เอนเอียง โดยเฉพาะกีฬาที่ต้องตัดสินด้วยสายตา ซึ่งทุกชาติได้รับผลกระทบหมดไม่ใช่แค่ไทย