กลุ่มทุนกาตาร์เล็งตั้ง'เบ็คแฮม'​ นั่งทูตสโมสร'ปีศาจแดง' ถ้า​หากฮุบทีมสำเร็จ

เดวิด เบ็คแฮม ตำนานดาวเตะทีมชาติอังกฤษ และสโมสร"ปีศาจแดง"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีโอกาสกลับมาทำงานให้ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกครั้ง ถ้าหาก ชีค จัสซิม บิน ฮาหมัด อัล-ธานี นายทุนชาวกาตาร์ สามารถเทคโอเวอร์สโมสรแมนฯ ยูไนเต็ด จากตระกูล​เกลเซอร์ได้สำเร็จ โดยเขาจะถูกทาบทามมาเป็นทูตสโมสร
 
รายงานข่าวจาก ทอล์ค สปอร์ต สื่อกีฬาชั้นนำ ระบุว่า เดวิด เบ็คแฮม อดีตดาวดัง “ปีศาจแดง”แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมชาติอังกฤษ จะได้รับข้อเสนอให้กลับมาทำงานถิ่นเดิมแมนเชสเตอร์ฯอีกครั้ง ในกรณีที่การเทคโอเวอร์สโมสรลุล่วงไปด้วยดี แม้ปัจจุบัน​เขาจะเป็นเจ้าของสโมสรร่วมของ อินเตอร์​ ไมอามี ในลีกอเมริกา ก็ตาม
 
โดยเจ้าของสโมสรแมนฯ ยูไนเต็ดอย่างตระกูลเกลเซอร์ ซึ่งเป็นตระกูลนักธุรกิจอเมริกัน ได้เปิดรับข้อเสนอการเทคโอเวอร์สโมสรมาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2022 และมีกลุ่มทุนต่างๆ ยื่นข้อเสนอเข้ามาแล้วหลายรอบ
 
มีตัวเต็งในการเทคโอเวอร์อยู่ 2 ราย ได้แก่ ชีค จัสซิม บิน ฮาหมัด อัล-ธานี นักธุรกิจใหญ่ชาวกาตาร์ และเซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ นักธุรกิจชาวอังกฤษ ซึ่งต่างยื่นข้อเสนอเข้ามาราว 5,000 ล้านปอนด์ แต่ยังไม่มีการตอบสนองจากตระกูลเกลเซอร์ เพราะเชื่อว่ามหาเศรษฐี​อเมริกันต้องการตัวเลขที่สูงกว่านี้
 
รายงานข่าวระบุว่า หากเป็นฝั่งชีค จัสซิม นายทุนชาวกาตาร์ ที่เทคโอเวอร์สโมสรสำเร็จ นักธุรกิจใหญ่รายนี้ก็เตรียมทาบทามให้เดวิด เบ็คแฮมกลับมาทำงานให้แมนฯ ยูไนเต็ด อีกครั้ง โดยให้รับบททูตสโมสร ซึ่งเจ้าตัวก็เคยมีความสัมพันธ์ที่่ดีกับกาตาร์ในหลายบทบาทมาแล้ว
 
ปัจจุบันเดวิด เบ็คแฮม​ ทำหน้าที่เป็นเจ้าของร่วมของสโมสรอินเตอร์ ไมอามี แห่งเมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ สหรัฐอเมริกา โดยเจ้าตัวเคยเล่นให้แมนฯ ยูไนเต็ดในช่วงปี 1992-2003
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เบ็คแฮม' ​เร่ง 'ตระกูลเกลเซอร์'​ ตกลงขาย 'แมนฯยู'​ ซัมเมอร์​นี้

เดวิด เบ็คแฮม ตำนาน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เร่งรัด ครอบครัวเกลเซอร์ จบการซื้อ-ขายสโมสรซัมเมอร์นี้ และถึงเวลาต้องเปลี่ยนแปลง

'แมนฯยู'กำลังร้อนแรง มีลุ้นชนะ'ลิเวอร์พูล' ศึก'แดงเดือด'คืนนี้

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022/23 วันอาทิตย์ที่ 5 มีนาคมนี้ ศึกบิ๊กแมตช์ระดับห้าดาว เกมแดงเดือด "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล จะเปิดรังแอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งนอกจากจะเป็นศึกแห่งศักดิ์ศรีแล้ว ยังมีความสำคัญในตารางคะแนนอย่างยิ่งยวดอีกด้วย โดยจะลงสนามฟาดแข้งกันในเวลา 23.30น. ตามเวลาประเทศไทย ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 1 ช่อง 600 ถ่ายทอดสด

ปธ.ธนาคารกาตาร์ ยื่นข้อเสนอเข้าเทค 'ผีแดง' อย่างเป็นทางการ

ชีค จัสซิม บิน ฮาหมัด บิน จาเบอร์ อัลธานี ลูกนายของอดีตนายกรัฐมนตรี อย่าง ฮาหมัด บิน จัสซิม บิน จาเบอร์ อัลธานี ปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานบริษัทกาตาร์ อิสลามิค แบงค์ ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่าพวกเขาได้ยื่นประมูลข้อเสนอเพื่อเทคโอเวอร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างเป็นทางการ

'โรเมโอ' ลูกชาย 'เบ็คแฮม' ย้ายร่วมทีม 'เบรนท์ฟอร์ด' ด้วยสัญญายืมตัว

เบรนท์ฟอร์ด ทีมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จัดเซอร์ไพรส์ประกาศคว้าตัว โรเมโอ เบ็คแฮม ลูกชายของ เดวิด เบ็คแฮม ตำนานดาวเตะทัพสิงโตคำราม มาร่วมทัพอย่างเป็นทางการด้วยสัญญายืมตัวระยะสั้น

'ผีแดง' แถลง 'ตระกูลเกลเซอร์' ยอมปักป้ายขายสโมสร

"ตระกูลเกลเซอร์" มหาเศรษฐีชาวอเมริกัน เตรียมปล่อยขาย "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างเป็นทางการ โดยเวลานี้พร้อมเปิดพิจารณาข้อเสนอจากนักลงทุนทั่วโลกที่ให้ความสนใจจะเข้ามาเทคโอเวอร์

'ผีแดง' เตรียมฉีกสัญญา 'โรนัลโด' แบบไม่ต้องจ่ายค่าชดเชย

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมหาช่องตัดขาดกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ โดยพร้อมนำกฎหมายมาใช้เพื่อการยกเลิกสัญญากับนักเตะแบบไม่ต้องเสียเงินค่าชดเชย ตามการรายงานของ ดิ แอธเลติก สื่อในประเทศอังกฤษ