'อินโดนีเซีย' กวักมือชวน 'ออสเตรเลีย' เสนอตัวเจ้าภาพร่วมบอลโลก 2034

เอริค ธอเฮียร์ ประธานสมาคมฟุตบอลอินโดนีเซีย หรือพีเอสเอสไอ ออกมาเปิดเผยว่าเวลานี้กำลังเจรจากับ ออสเตรเลีย เพื่อจับมือเสนอตัวร่วมกันเป็นเจ้าภาพ ฟุตบอลโลก 2034 โดยมี มาเลเซีย กับ สิงคโปร์ เป็นส่วนหนึ่งในโปรเจ็กต์ครั้งนี้ด้วย

ก่อนหน้านี้สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า บอกเองว่าชาติที่จะเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2034 ได้นั้นมีเพียงชาติจากทวีปเอเชีย และออสเตรเลีย หลังจากที่พวกเขาตัดสินใจให้ สเปน, โปรตุเกส และโมร็อกโก ได้จัดศึก ฟุตบอลโลก 2030 โดยที่ อุรุกวัย, อาร์เจนตินา และปารากวัย จะได้จัดเกมการแข่งขันชาติละ 1 นัดเป็นกรณีพิเศษ

จากการเปิดเผยในตอนนั้นทำให้ ซาอุดิอาระเบีย ออกมาประกาศทันทีว่าพวกเขาพร้อมเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2034 และหลายฝ่ายก็ยกให้พวกเขาเป็นตัวเต็งอันดับ 1 ที่จะได้สิทธิ์นั้น เพราะในช่วงหลังมหาเศรษฐีจากตะวันออกกลาง พยายามเสริมภาพลักษณ์ในวงการฟุตบอลอย่างเต็มที่

มีการรายงานจาก “ซิดนีย์ มอร์นิ่ง เฮรัลด์” สื่อของ ออสเตรเลีย ซึ่งอ้างอิงคำพูดของ เอริค ธอเฮียร์ ประธานสมาคมฟุตบอลอินโดนีเซีย ว่า “เรากำลังเจรจากับ ออสเตรเลีย อยู่ และตอนที่ผมเดินทางไปยัง มาเลเซีย กับ สิงคโปร์ ทั้ง 2 ชาตินั้นก็สนใจที่จะผนึกกำลังกับ อินโดนีเซีย และออสเตรเลีย ด้วย”

ขณะเดียวกัน ธอเฮียร์ ยังเปิดเผยผ่านสื่อเจ้าดังกล่าวอีกว่าเขาหยิบประเด็นนี้มาคุยกับประธานสมาคมฟุตบอลออสเตรเลียตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และยังเอาเรื่องนี้ไปคุยกับ โจโค วิโดโด ประธานาธิบดีของอินโดนีเซีย เช่นกัน

สำหรับ เอริค ธอเฮียร์ มีความสัมพันธ์อันดีกับ จานนี่ อินฟานติโน่ ประธานฟีฟ่า เพราะตอนนี้ทั้งคู่ต่างก็เป็นสมาชิกในคณะกรรมการโอลิมปิกสากล นอกจากนี้ ธอเฮียร์ ก็เคยเป็นประธานสโมสรของ อินเตอร์ มิลาน มาก่อนด้วย แถมปัจจุบันเขาก็เป็นรัฐมนตรีกระทรวงรัฐวิสาหกิจของประเทศอินโดนีเซียอีกต่างหาก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ได้23แข้ง'ชบาแก้วU17' ลุยชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ที่อินโดนีเซีย

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศ รายชื่อ 23 นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี เข้าร่วมการแข่งขัน ฟุตบอลหญิง ชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย (AFC U17 Women’s Asian Cup Indonesia 2024 Finals) ระหว่างวันที่ 6-19 พฤษภาคม 2567 ที่ เมืองบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย

เปิด26แข้ง'ชบาแก้วU17' ชุดลุยชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้ายที่อินโดนีเซีย

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศรายชื่อ 26 นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี เข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อม เพื่อเตรียมพร้อมก่อนเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย (AFC U17 Women’s Asian Cup 2024 ) ระหว่างวันที่ 6-19 พฤษภาคม 2567 ที่ ประเทศอินโดนีเซีย ภายใต้การคุมทีมของ “โค้ชคิม” กฤษดา พวงมะลิ

'อนุภาพ'เบิ้ลแต้ม'กฤตภัทร'เริ่มต้นดี เปิดฉากสนามแรก 'เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์'ที่ออสเตรเลีย

"ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม" ยอดทีมแข่งจากประเทศไทย สร้างผลงานสุดร้อนแรงเปิดฉากสนามแรกในศึก เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปียนชิพ 2024 ด้วยการคว้าแต้มมาครองได้ทั้ง 2 เรซ จากผลงานของ "ตี" อนุภาพ ซามูล ที่บิดคว้าอันดับ 12 และ 15 มาได้สำเร็จ ขณะ "ไอเดีย" กฤตภัทร เขื่อนคำ รุกกี้ชาวไทยเปิดตัวด้วยฟอร์มยอดเยี่ยม หลังจบ 2 เรซสุดมัน ที่ สนาม ฟิลลิป ไอส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

'ไทยยามาฮ่า'ส่ง'ตี-ไอเดีย' บินทดสอบ'ปรี-ซีซัน' ก่อน'เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต'เปิดที่ออสเตรเลีย

"ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม" ยอดทีมแข่งไทยในศึกเวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปียนชิพ ยกทีมชุดใหญ่นำโดย 2 นักบิดอย่าง "ตี" อนุภาพ ซามูล และ "ไอเดีย" กฤตภัทร เขื่อนคำ พร้อมด้วยทีมงาน มุ่งหน้าสู่ประเทศออสเตรเลีย เพื่อเก็บตัวฝึกซ้อม และทดสอบรถแข่ง YZF-R6 ก่อนลุยศึกเวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปียนชิพ 2024 สนามแรกที่ ฟิลลิป ไอส์แลนด์ ปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้

ในหลวง-พระราชินี ทรงรับผู้สำเร็จราชการแห่งเครือรัฐออสเตรเลียและภริยา ในโอกาสเยือนไทย

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งจักรีมหาปราสาท พระบรมมหาราชวัง ทรงรับ พลเอก เดวิด เฮอร์ลีย์ (His Excellency the Honourable General David Hurley AC DSC) ผู้สำเร็จราชการ แห่งเครือรัฐออสเตรเลีย และนางลินดา เฮอร์ลีย์ (Her Excellency Mrs. Linda Hurley) ภริยา และพระราชทานเลี้ยงอาหารค่ำ