'อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย' เปิดโฉมนักบิด 'ก้องคู่มาริโอ'โมโต2 ก๊องส์ขึ้นโมโต3

“ก้อง"สมเกียรติ-จันทรา ,มาริโอ้ เซอโย อาจิ นักแข่งชาวอินโดนีเซีย และ มร.ฮิโรชิ อาโอยาม่า ผู้จัดการทีม

ฮอนด้าประกาศสานต่อการเข้าร่วมการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รายการ   โมโตจีพี รุ่น โมโตทู ในนามทีม อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย และโมโตทรี ในนามทีม ฮอนด้า ทีม เอเชีย ฤดูกาล 2024 เพื่อสานต่อการพัฒนานักบิดจากภูมิภาคเอเชียสู่การแข่งขันในระดับสูงสุดต่อไป

โดยฮอนด้าได้ประกาศนักแข่งของทีมนี้ที่จะแข่งขันในฤดูกาล 2024 ดังต่อไปนี้

รุ่นโมโตทู ทีมอิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย

สมเกียรติ-จันทรา จะเข้าร่วมการแข่งขันในฐานะนักแข่ง อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย เป็นฤดูกาลที่ 6 ติดต่อกัน โดยมี มาริโอ้ เซอโย อาจิ (Mario Suryo Aji) นักแข่งชาวอินโดนีเซีย ที่ขยับขึ้นจากโมโตทรีสู่โมโตทู ในฐานะเพื่อนร่วมทีมคนใหม่เพื่อสู้ศึกโมโตทูตลอดฤดูกาล 2024 ในขณะที่ มร.ฮิโรชิ อาโอยาม่า (Hiroshi Aoyama) ยังคงดำรงตำแหน่งผู้จัดการทีมต่อไป

สมเกียรติ จันทรา กล่าวว่า "ผมรู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีม อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชียต่อไปในฤดูกาลหน้า โดยปีนี้จะเป็นปีที่ 6 ที่ผมได้อยู่กับทีม ผมรู้สึกว่าตัวเองพัฒนาขึ้นมากในทุกๆ ปี ฤดูกาลหน้าจะยิ่งมีความสำคัญในเส้นทางสายอาชีพของผม ผมจะพยายามเต็มที่เพื่อคว้าชัยในโมโตทูเพื่อก้าวสู่ระดับต่อไป ผมอยากจะขอบคุณทุกคนที่สนับสนุนผมมาโดยตลอด ความเชื่อมั่นของทุกคนที่มีต่อผมช่วยให้ผมมีกำลังใจเพื่อพัฒนาตนเองให้เป็นนักแข่งที่ดียิ่งขึ้น”

ส่วนมาริโอ้ เซอโย อาจิ (Mario Suryo Aji) กล่าวว่า “ในที่สุด ผมสามารถยืนยันได้ว่าผมจะย้ายไปแข่งในโมโตทู ในฤดูกาลหน้า ซึ่งมันเป็นเป็นข่าวดีมาก ผมไม่เคยตื่นเต้นเหมือนครั้งนี้มาก่อน ผมรอให้จบฤดูกาลนี้ด้วยผลงานที่ดีและจะเริ่มฝึกซ้อมให้หนักขึ้นในช่วงฤดูหนาว ผมรู้ว่านี่จะเป็นสิ่งที่ยากยิ่งกว่าเดิม แต่ก็ยอมรับที่จะเผชิญกับความท้าทายนี้ ในหน้าหนาวนี้ ผมจะพยายามอย่างเต็มที่ในการเตรียมตัว ผมอยากจะขอบคุณผู้ที่คอยสนับสนุนผมมาโดยตลอดหลายปีที่ผ่านมา ผมเรียนรู้ได้เร็วเป้าหมายของผมคือการเรียนรู้ และปรับตัวเข้ากับโมโตทูให้ได้อย่างรวดเร็ว"

รุ่นโมโตทรี ฮอนด้า ทีม เอเชีย

สำหรับฮอนด้า ทีม เอเชีย จะส่ง ไทโย ฟุรุซาโตะ (Taiyo Furusato) ลงแข่งขันต่อเป็นฤดูกาลที่ 3 โดยมี ธัชกร-บัวศรี เป็นเพื่อนร่วมทีม โดยมี มร.ฮิโรชิ อาโอยาม่า (Hiroshi Aoyama) ดำรงตำแหน่งผู้จัดการทีม

ไทโย ฟุรุซาโตะ (Taiyo Furusato) กล่าวว่า “ผมดีใจอย่างมากกับการได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมต่อไปในปี 2024 สำหรับฤดูกาลหน้าซึ่งเป็นปีที่ 3 ของผมแล้วในโมโตทรี ผมตั้งใจจะทำผลงานให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม โชคดีที่ผมจะได้ทำงานต่อไปกับทีมงานเดิม พวกเขารู้จักผมดี ว่าผมต้องการอะไร  และพวกเขามีส่วนในพัฒนาการของผมที่จะเติบโตต่อไป ฤดูกาลหน้า เราจะมีการเปลี่ยนแปลงด้านเทคนิคบางอย่าง เช่น ยางใหม่ เราจะมุ่งมั่นทำงานเพื่อเส้นทางที่ดี ในฤดูกาลหน้า”

"ก๊องส์"ธัชกร บัวศรี กล่าวว่า “ผมรู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้รู้ว่าตนเองจะเป็นส่วนหนึ่งของทีมนี้ในฤดูกาลหน้าอย่างเต็มตัวเพื่อสู้ศึกโมโตทรีฤดูกาล 2024 นี่เป็นการเปิดตัวครั้งแรกของผมในฐานะนักแข่งในการแข่งขันโมโตทรีอย่างเต็มฤดูกาล ผมรู้สึกภูมิใจกับโอกาสนี้และจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อเรียนรู้และพัฒนาตนเองในทุกสนาม โดยมี เป้าหมายในการจบท็อป 15 และเก็บคะแนนสะสมให้ได้มากที่สุด”

ทางด้านมร.ฮิโรชิ อาโอยาม่า (Hiroshi Aoyama) ผู้จัดการทีม อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย (รุ่นโมโตทู) และ ผู้จัดการทีม ฮอนด้า ทีม เอเชีย (โมโตทรี) กล่าวว่า “ผมต้องขอบคุณ อิเดมิตสึ (IDEMITSU) และผู้สนับสนุนของเราทุกคนที่ได้ร่วมสานต่อฤดูกาลใหม่ต่อไปด้วยกัน เราพอใจกับผลงานในปีที่ผ่านมาและจะพยายามทำผลงานให้ดีขึ้นในฤดูกาลหน้า

โดยในโมโตทู เราจะมี ก้อง สมเกียรติ จันทรา และ มาริโอ้ เซอโย อาจิ (Mario Suryo Aji) เป็นคู่หูจากทีมของเรา ในปีที่ผ่านสมเกียรติทำผลงานได้ดีมาก ซึ่งเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา สมเกียรติได้ทดสอบยาง Pirelli ใหม่และเขาก็ยังคงโชว์ฝีมือได้อย่างยอดเยี่ยม เราจะยืนหยัดสนับสนุนเขาเพื่อคว้าแชมป์กับเขา ด้าน มาริโอ เขาย้ายขึ้นมาจากโมโตทรี มันจะเป็นความท้าทายใหม่สำหรับเขา ผมยินดีที่จะให้โอกาสนี้แก่เขา เขาทำการทดสอบกับรถโมโตทู และเขาได้แสดงให้เห็นว่าเขาสามารถปรับตัวเข้ากับรถแข่งของเราได้อย่างรวดเร็ว ผมคาดหวังว่าเขาจะสามารถทำผลงานในคลาสนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม

ส่วนในรุ่นโมโตทรี เราจะมี ไทโย ฟุรุซาโตะ (Taiyo Furusato)  และ ธัชกร บัวศรี ซึ่งไทโยทำผลงานได้ดีมากในฤดูกาลที่สอง เราเห็นพัฒนาการของเขา เราจะช่วยผลักดันให้เขาเติบโตต่อไปในฤดูกาลที่สาม และคาดหวังว่าเขาจะสามารถต่อสู้เพื่อชิงแชมป์ได้ ด้านธัชกรเพื่อนร่วมทีมของเขาก็แสดงให้เราเห็นถึงความสามารถในการแข่งขันและจิตวิญญาณนักสู้ของเขาในรายการ FIM JuniorGP และ ไวลด์การ์ดในรุ่นโมโตทรี ฤดูกาลนี้แน่นอน เราอยากเห็นพัฒนาการของเขาในฤดูกาลหน้า"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้อง-สมเกียรติ'สตาร์ทแถว4 ลุ้นล่าแต้ม'โมโตทู' ที่เฆเรซเย็นนี้

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดชาวไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" คว้ากริดที่ 12 ในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 4 พร้อมล่าผลงานจากแถว 4 วันอาทิตย์นี้ ขณะ "ก๊องส์" ธัชกร บัวศรี ดาวรุ่งรุ่นน้องออกตัวแถว 9 โมโตทรี ที่ เซอร์กิโต เด เฆเรซ ประเทศสเปน

'ก้อง'ออกสตาร์ทแถว3 โมโตทูสนามปอร์ติเมา 'ธัชกร'กริด23โมโตทรี แข่งเย็นนี้

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” พลิกสถานการณ์ออกสตาร์ตแถว 3 ในกริดที่ 9 ในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ สนาม 2 ขณะ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ดาวรุ่งชาวไทยใน โมโตทรี ยกระดับความเร็วต่อเนื่องซิวกริดที่ 23 ก่อนลุ้นล่าแต้มวันอาทิตย์นี้ ที่ โปรตุเกส

'ก้อง'เจองานท้าทาย โมโตทูสนาม2ที่ปอร์ติเมา 'ธัชกร'ขยับเวลาโมโต3ดีขึ้น

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” เจองานสุดท้าทาย รั้งท็อป 15 วันแรกของศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 2 โปรตุกีส กรังด์ปรีซ์ ขณะ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ดาวรุ่งชาวไทยยกระดับต่อเนื่องในรุ่น โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ก่อนลุ้นล่าอันดับที่ ปอร์ติเมา สุดสัปดาห์นี้

'สมเกียรติ'มุ่งยกระดับ บิดโมโต2สนามโปรตุเกส 'ก๊องส์'เตรียมลุยโมโต3

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ลั่นพร้อมลุยศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 2 ที่ ปอร์ติเมา ย้ำทำงานหนักเพื่อยกระดับเรซที่ ปอร์ติเมา ขณะ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ดาวรุ่งไทยใน โมโตทรี เตรียมพร้อมลงบู๊เรซที่ 2 สุดสัปดาห์นี้

'ก้อง'สตาร์ตแถว5 ล่าอันดับ'โมโตทู' ส่วน'ธัชกร'ออกกริด24โมโตทรี กาตาร์คืนนี้

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยคว้ากริดที่ 15 ในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนามแรก กาตาร์ กรังด์ปรีซ์ ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 57.762 วินาที ได้ออกตัวจากแถวที่ 5 ลุ้นล่าผลงานกลุ่มหน้า คืนวันอาทิตย์ที่่ 10 มีนาคมนี้

'ก้อง'ทุบสถิติรั้งท็อป6 เทสต์'โมโตทู' ส่วน'ก๊องส์'ดีขึ้นรุ่นโมโต3

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ทะยานรั้งท็อป 6 ปิดจ็อบเทสต์ โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 พร้อมทุบสถิติสนาม เซอร์กิโต เด เฆเรซ ประเทศสเปน ก่อนเปิดฤดูกาลใหม่ ขณะ "ก๊องส์" ธัชกร บัวศรี ยกระดับต่อเนื่องในโมโตทรี ตลอด 3 วัน ของการทดสอบซึ่งจบลงเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา