ศาลอิหร่านสั่งโบย 'โรนัลโด'​ 99ครั้ง หลังมีภาพโอบไหล่สาวมีครอบครัวแล้ว

คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติ​โปรตุเกส ที่ปัจจุบัน​ค้าแข้งอยู่กับอัล-นาสเซอร์ ในลีกซาอุดิอาระเบีย ส่อแววงานเข้าหลังถูกศาลในประเทศอิหร่านสั่งลงโทษโบย 99 ครั้งฐานทำผิดโอบไหล่หญิงสาว

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ โรนัลโด เดินทางไปประเทศอิหร่านเพื่อเเข่งฟุตบอลถ้วย เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก โดยก่อนจะเเข่งเขาไปพบกับ ฟาติมา ฮามามี จิตรกรสาวชาวอิหร่าน ซึ่งเป็นคนพิการ เเต่เธอก็ยังใช้เท้าวาดภาพโรนัลโด เเละนำมามอบให้ด้วยตัวเอง

ปัญหาเกิดขึ้นตอนที่ถ่ายรูปเพราะโรนัลโดเผลอเอามือไปโอบไหล่ของ ฮามามี ซึ่งเธอเเต่งงานมีสามีเเล้ว ซึ่งตามกฏหมายที่เข้มงวดในประเทศอิหร่านการกระทำเเบบนี้คือการส่อไปในเชิงชู้สาว

ด้วยเหตุนี้นักกฏหมายหลายคนของอิหร่านที่เห็นภาพเกิดความไม่พอใจ นำเรื่องไปฟ้องศาล ซึ่งคำตัดสินก็ออกมาอย่างรวดเร็วคือ ดาวเตะจากทีมอัล-นาสเซอร์ ผิดจริงเเละมีคำสั่งให้โบยเขาถึง 99 ครั้ง เเต่คำสั่งนี้จะมีผลก็ต่อเมื่อโรนัลโดเดินทางไปประเทศอิหร่าน ในอนาคตข้างหน้า

อย่างไรก็ตามมีข่าวลือว่า การลงโทษครั้งนี้จะอนุโลม ถ้าคริสเตียโน โรนัลโด ออกมาขอโทษต่อหน้าสาธารณชน เช่นการโพสต์ข้อความผ่านทางโซเชียลมีเดีย หรืออัดคลิปขอโทษ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘นพดล’ ชี้ข่าวดีหาก ‘อิหร่าน’ ยุติโจมตี ‘อิสราเอล’ ห่วงคนไทยขอให้ฟังคำเตือนสถานทูต

กรรมาธิการห่วงใยชีวิตของคนไทยเกือบ 30,000 คนที่ทำงานในประเทศอิสราเอล และเข้าใจว่ามีแรงงานบางส่วนเริ่มเดินทางกลับไปทำงานเพราะต้องมีรายได้เลี้ยงครอบครัว

‘พีระพันธุ์’ สั่งปลัดพลังงาน จับตาผลกระทบด้านพลังงาน สงคราม ’อิหร่าน-อิสราเอล’

รมว.พลังงานเผยสั่งการให้ท่านปลัดฯและหน่วยงานทุกหน่วยของกระทรวงพลังงานติดตามรายงานสถานการณ์ คาดการณ์ผลกระทบและแนวทางในการรับมือด้านพลังงานตลอดเวลาเช่นกัน