'มาโน่'ปรับเกมแก้จุดบอด รอดวลเอสโตเนียคืนนี้ มั่นใจผลงานดีกว่านัดที่แล้ว

มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอน และ กฤษดา กาแมน กัปตันทีม
ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่อง ตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ ระหว่าง เอสโตเนีย กับ ไทย ที่จะแข่งขันในคืนนี้ วันอังคารที่ 17 ตุลาคม 2566 ณ อา เลอ ค็อก อารีนา ประเทศเอสโตเนีย เวลา 23.00 น. (เวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวีช่อง 32
 
ล่าสุดเมื่อคืนวันที่ 16 ตุลาคม 2566 ณ ห้องแถลงข่าว อา เล ค็อก อารีนา สมาคมฟุตบอลเอสโตเนีย จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องของทั้ง 2 ทีมโดยทีมชาติไทย ได้ส่ง มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วย กฤษดา กาแมน กัปตันทีม เข้าร่วมการแถลงข่าว
 
มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า "ก่อนอื่นต้องขอบคุณสำหรับการต้อนรับจากเอสโตเนีย และการเชิญเรามาแข่งขันที่นี่ แน่นอนว่า เกมที่แล้วไม่ใช่เกมที่ดีสำหรับเรา มีหลายปัจจัยที่เราไม่เอามาเป็นข้ออ้าง ไม่ว่าจะเป็นนักเตะที่ไม่ได้มาตามที่เราต้องการ หรืออากาศที่หนาว ทุกอย่างไม่ใช่ข้ออ้าง ตอนนี้เรามีสมาธิไปที่การแก้ไขข้อผิดพลาดของเรามากกว่า เพื่อให้ได้มีผลการแข่งขันที่ดีให้ได้"
 
"เอสโตเนีย เป็นทีมที่ดี และเล่นได้ดีในเกมที่ผ่านมา ตามที่เราวิเคราะห์มา แม้ผลอาจจะออกมาไม่ดี แต่สำหรับเรา เราโฟกัสไปที่การแก้ไขจุดบกพร่องของเรา และพยายามทำผลงานให้ได้ดีในเกมนี้ “
 
“ทั้งจอร์เจีย และ เอสโตเนีย ต่างมีความแข็งแกร่ง โดยเฉพาะเรื่องร่างกายที่เหนือกว่าทีมของเราอย่างชัดเจน เราเองก็พยายามเน้นกับนักเตะในทีม ให้เล่นตามที่เราถนัด คือการครองบอลให้ได้ดี และไม่เสียบอลง่ายๆ อากาศก็เป็นปัจจัยหนึ่ง เราพยายามปรับตัวให้เข้ากับอากาศที่หนาวเย็นที่นี่ให้ได้ดีกว่าเดิม ที่นี่หนาวกว่าที่จอร์เจีย แต่เราก็พยายามปรับตัวให้ได้ และเล่นฟุตบอลตามที่เราถนัดให้ได้ มั่นใจว่าเราจะทำผลงานได้ดีกว่าเกมที่แล้ว"
 
"หลังจากที่เราได้วิเคราะห์จากเกมที่เราเล่นนัดก่อน รวมถึงเอสโตเนีย เกมนี้ก็น่าจะการเปลี่ยนแผนในการเล่น ต้องรอดูในเกมนี้ ทุกคนพร้อมที่จะทำผลงานให้เต็มที่ และทำให้ได้ดี ไม่ว่าใครจะได้ลงสนามก็ตาม ก่อนหน้านี้เรามีนักเตะเล่นในต่างประเทศหลายคน ทั้ง ธีรศิลป์ แดงดา ที่เคยไปสเปน และตอนนี้ก็มี ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ที่เล่นในเบลเยียม ก็หวังว่าเขาจะทำผลงานได้ดี นอกจากนี้ยังมีนักเตะไปเล่นเจลีก ก่อนหน้านี้และตอนนี้ ก็เป็นเรื่องดีสำหรับนักเตะไทย ที่ได้ไปเล่นอีกก้าวหนึ่งในต่างแดน ในเรื่องวัฒนธรรมต้องปรับตัว แต่ก็ช่วยให้เรามีนักเตะที่กลับมาแข็งแกร่งกว่าเดิม เราพยายามปรับตัวกับสภาพอากาศ พออยู่มาหลายวัน ก็ค่อยๆปรับตัวได้ดีขึ้น แต่ยังเป็นสภาพอากาศที่หนาวสำหรับนักเตะของไทย"
 
"เรื่องการเดินทางน่าจะเป็นการเดินทางที่ดีที่สุดที่ทางสมาคมฯ ได้จัดให้เรา ไม่ใช่ข้อแก้ตัว เรามาถึงตั้งแต่สองวันก่อน ด้ฟื้นฟูร่างกายกันเต็มที่ ทุกคนได้กลับมามีสภาพสมบูรณ์แล้ว มีนักเตะแค่คนเดียวที่มีอาการป่วย แต่นอกจากนั้นแล้ว ทุกคนพร้อมเต็มที่"
 
ด้าน กฤษดา กาแมน กัปตันทีมชาติไทย กล่าวว่า "ผมว่าสิ่งที่เราต้องแก้ไขอย่างแรก คือเราไม่ได้อยู่ในฟอร์มของตัวเอง ที่แพ้มาแล้วเป็นเรื่องที่ดีอย่างหนึ่ง ที่ทำให้เรารู้ว่าเราห่างจากทีมยุโรปมากแค่ไหน และจะต้องทำอย่างไรเพื่อลดช่องว่างตรงนี้ให้ได้"
 
"เอสโตเนียมีนักเตะที่มีคุณภาพอยู่แล้ว นักเตะส่วนมากเราไม่ค่อยรู้จัก แต่ก็มี เฮนรี อานิเยร์ ที่เคยเล่นกับเมืองทอง ยูไนเต็ด สำหรับเกมนี้น่าจะเป็นเกมที่สนุก ได้มาเล่นฟุตบอลที่นี่ ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาว ก็ไม่เหมือนบ้านเรา แต่ก็สบายดี อาจจะเหนื่อยยากเล็กน้อย"
 
และเมื่อคืนวันที่ 16 ตุลาคม ที่ผ่านมา เวลา 21.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ อา เลอ ค็อก อารีนา กรุงทาลลินน์ ประเทศเอสโตเนีย ฟุตบอลทีมชาติไทยลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้ายเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเจอเอสโตเนีย
 
มาโน โพลกิง เฮดโค้ชทีมชาติไทย นำลูกทีมลงฝึกซ้อมโดยพร้อมเพรียงขาดเพียง ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ ที่มีอาการป่วย โดยการฝึกซ้อมเน้นที่การยิงประตู และการเล่นลูกตั้งเตะ ภายใต้อุณหภูมิ 7องศาเซลเซียส ใช้เวลาฝึกซ้อม 1 ชั่วโมง
 
สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของฟุตบอลชายทีมชาติไทย วันที่ 17 ตุลาคม 2566 เวลา 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย เอสโตเนีย พบกับ ไทย ณ อา เลอ ค็อก อารีนา
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไทย' ต้านไม่ไหว พ่าย 'ซาอุฯ' 0-5 ลุ้นเข้ารอบเกมหน้า U23 ชิงแชมป์เอเชีย

วันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ คอลิฟา อินเตอร์ เนชันแนล สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอล AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่มซี นัดที่สอง ทีมชาติไทย พบกับ ซาอุดีอาระเบีย

'ชบาแก้ว'เจ๊า'นิวซีแลนด์'0-0 เกมอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ นัดที่สอง

เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2567 เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ อพอลโล โปรเจคส์ สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลหญิงกระชับมิตร ตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ นิวซีแลนด์ ทีมอันดับ 30 ของโลก เปิดบ้านพบกับ ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 48 ของโลก

'ชบาแก้ว'พ่าย'นิวซีแลนด์'0-4 นัดอุ่นเครื่องฟีฟ่า เดย์

เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2567 เวลา 09.00 น. ที่ อพอลโล โปรเจคส์ สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลหญิงกระชับมิตร ตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ นิวซีแลนด์ ทีมอันดับ 30 ของโลก เปิดบ้านพบกับ ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 48 ของโลก

'หมาก ปริญ' สนับสนุนศักยภาพนักกีฬาไทย ผุดโครงการสานฝันปูทางแข่งนานาชาติ

ความฝันที่อยากเป็นนักกีฬายูโดทีมชาติ แต่จับพลัดจับผลูทำให้พระเอกสุดฮอต “หมาก-ปริญ สุภารัตน์” เข้าสู่วงการบันเทิง จนกลายเป็นพระเอกดัง และเพราะความฝันในตอนนั้นบวกกับความพร้อมและตั้งใจที่อยากจะเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนน้องๆ นักกีฬาให้ได้เดินตามฝันให้ไปได้ไกล

'มาดามแป้ง' ปลื้มแฟนบอลไทยเต็มราชมังฯ 45,458 คน ยังไม่หมดหวังเข้ารอบ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทุกคนสู้เต็มที่แล้ว ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ เกาหลีใต้ 0-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 พร้อมขอบคุณแฟนบอลชาวไทย ที่เข้ามาให้กำลังใจถึง 45,458 คน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567

โค้ชเกาหลีใต้ แฮปปี้ฝ่าเสียงเชียร์เจ้าถิ่น เก็บ 3 แต้มถึงบ้าน ‘ช้างศึก‘ คัดบอลโลก

ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน ทีมอันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม