'เนย์มาร์' สุดเศร้า เอ็นหัวเข่าฉีกขาด เข้ารับการผ่าตัดพักอย่างน้อย 8-10 เดือน

เนย์มาร์ ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังทีมชาติบราซิล ได้รับบาดเจ็บหนัก ต้องรับการผ่าตัดรักษาเอ็นหัวเข่าข้างซ้ายฉีกขาด หลังเดี้ยงจากเกมที่ “แซมบ้า” บุกพ่าย “จอมโหด” อุรุกวัย ในเกมคัดบอลโลก 2026 โซนอเมริกาใต้

ดาวเตะวัย 31 ปี ถึงขั้นหลั่งน้ำตาขณะถูกหามออกจากสนามในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ ที่บราซิล พ่ายแพ้ให้กับ อุรุกวัย 0-2 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เนื่องจากได้รับบาดเจ็บอย่างหนัก

อดีตนักเตะ บาร์เซโลนา และ ปารีส แซงต์ แชร์แมง ลงน้ำหนักผิดท่า หลังถูกคู่ต่อสู้เข้าสกัดช่วงครึ่งแรก ที่กรุงมอนเตวิเดโอ ประเทศอุรุกวัย ก่อนจะถูกหามออกจากสนามทันที

โดย เนย์มาร์ ออกมาโพสต์บนผ่านแพลตฟอร์มอินสตาแกรม ว่า “มันเป็นช่วงเวลาอันน่าเศร้าและย่ำแย่ที่สุด ผมรู้ว่าผมเข้มแข็ง แต่ครั้งนี้ผมต้องการครอบครัว และเพื่อนๆ มากกว่าเดิม”

อย่างไรก็ตามยังไม่มีความคืบหน้าชัดเจนว่า เนย์มาร์ ต้องพักนานแค่ไหน แต่จากกระบวนการพักฟื้นอาการบาดเจ็บบริเวณเอ็นหัวเข่าฉีก อาจใช้เวลาประมาณ 8-10 เดือนเลยทีเดียว

เจ้าของสถิติดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของทัพ “แซมบ้า” ย้ายจาก “เปแอสเช” ไป อัล-ฮิลาล ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้เขามีปัญหาบาดเจ็บรบกวนมาตลอด 2-3 ปีหลังสุด โดยเจ้าตัวพลาดลงเล่น ฟุตบอลโลก 2022 ไปทั้งหมด 2 เกม หลังบาดเจ็บตั้งแต่นัดเปิดสนาม พบ เซอร์เบีย

นอกจากนี้ดาวเตะจากอัล-ฮิลาล ยังเข้า-ออก โรงพยาบาลหลายเดือนตลอด 2 ซีซั่นที่ผ่านมา กับ ปารีส แซงต์ แชร์แม็ง เนื่องจากอาการบาดเจ็บข้อเท้า และฤดูกาลสุดท้ายของเขา ที่ฝรั่งเศส ปิดฉากตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ หลังรับการผ่าตัดข้อเท้า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลบราซิลสั่งแบน 'บาร์โบซา' 1 ปี หลังมีพฤติกรรมโกงการตรวจสารกระตุ้น

ศาลกีฬาของประเทศบราซิล สั่งลงโทษห้าม กาเบรียล บาร์โบซา กองหน้าตัวเก่งของทีมฟลาเมงโก ยักษ์ใหญ่แห่งลีกสูงสุดของเมืองกาแฟ ลงเล่นฟุตบอลยาวไปจนถึงเดือนเมษายน 2025 จากข้อหาโกงการตรวจสารกระตุ้น

'อัล-ฮิลาล' หวังคว้าตัว 'โมดริช' ร่วมทัพซัมเมอร์นี้ หลังยังไม่ต่อสัญญา 'มาดริด'

อัล-ฮิลาล สโมสรยักษ์ใหญ่ของลีกสูงสุดซาอุดิอาระเบีย หวนกลับมาลงตลาดซื้อขายนักเตะเพื่อล่าตัว ลูกา โมดริช มิดฟิลด์ตัวเก๋าของ รีล มาดริด ในช่วงซัมเมอร์นี้ ตามการรายงานจาก อาส สื่อดังของ สเปน

'ฟีฟ่า' เตือน 'บราซิล' เร่งเคลียร์ปัญหาภายใน มิเช่นนั้นอาจโดนแบน

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ส่งคำเตือนสุดท้ายไปยังสหพันธ์ฟุตบอลบราซิล ว่าพวกเขาอาจถูกระงับให้เข้าร่วมการแข่งขันทุกรายการที่ ฟีฟ่า รับรองหากยังไม่สามารถจัดการปัญหาภายในองค์กรให้เสร็จ

'โรนัลดิญโญ่'อดีตแข้งเบอร์1โลก ร่วมเล่น'เทคบอล'ชิงแชมป์โลกที่ไทย

ความคืบหน้าการแข่งขันกีฬาเทคบอลชิงแชมป์โลก 2023 “World Teqball Championships 2023” ครั้งที่ 6 จะจัดขึ้นที่สนามโดมลานหน้าอินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ซึ่งจะจัดแข่งขันรอบแรก ในระหว่างวันที่ 29 พ.ย. – 1 ธ.ค.2566 และสนามบางกอก อารีนา หนองจอก ที่จะใช้แข่งขันในรอบชิงชนะเลิศระหว่างวันที่ 2-3 ธ.ค.2566

'อัลเวส' ส่อนอนคุก 9 ปี หลังอัยการส่งฟ้องคดีล่วงละเมิดทางเพศ

ดานี อัลเวส อดีตดาวเตะทีมชาติบราซิล อาจต้องเข้าไปนอนในคุก 9 ปี หากถูกตัดสินว่ามีความผิดจริงในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศหญิงสาว โดยเวลานี้อัยการของประเทศสเปนดำเนินการถึงชั้นดำเนินคดีเป็นที่เรียบร้อย ตามการรายงานจาก บีบีซี สื่อชื่อดัง