'วิว เยาวภา'ฮีโร่เทควันโดอลป.2004 หันไปเล่นกีฬา'ยูยิตสู' จนคว้าเหรียญเงิน

"วิว" เยาวภา บุรพลชัย ฮีโร่เทควันโดเหรียญทองแดงโอลิมปิก ปี 2004

"วิว" เยาวภา บุรพลชัย ฮีโร่เทควันโดเหรียญทองแดงโอลิมปิก ปี 2004 คว้าเหรียญเงินการแข่งขัน บราซิลเลี่ยน ยูยิตสู(Brazillian Jujitsu) รายการ AFG October Evolution Open 2023 เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2566 ณ อาคารนันทนาการ มหาวิทยาลัยรังสิต

ในรุ่นเฟเธอร์เวทหญิง (58.5 กิโลกรัม)​ รอบรองชนะเลิศ "วิว" เยาวภา บุรพลชัย จากสโมสร เดอะเลเจนด์อารีน่าหัวหิน ชนะ คา ยี คาเรน มอก จากฮ่องกง โดยการทำให้คู่ต่อสู้ยอมแพ้ด้วยท่าหักแขน  (Submission Armbar) ผ่านเข้าไปในรอบชิงชนะเลิศ พบกับ โจอันนา แลม  จากสหรัฐอเมริกา โดย"วิว" เยาวภา แพ้คะแนนไป 11-2 ทำให้ฮีโร่โอลิมปิกคว้าเหรียญเงินไปได้ในรายการนี้
 
โดยการแข่งขัน บราซิลเลี่ยน ยูยิตสูรายการ AFG International Open เป็นรายการแข่งขันบราซิลเลี่ยนยูยิตสูนานาชาติ ซึ่งการจัดในครั้งนี้เป็นการร่วมกันระหว่างมหาวิทยาลัยรังสิต สมาคมกีฬายูยิตสูแห่งประเทศไทย และ บริษัทเอเชียไฟท์เกียร์ จำกัด โดยมีวัตถุประสงค์ในการเผยแพร่กีฬายูยิตสูให้เป็นที่รู้จักในประเทศไทย พร้อมทั้งสร้างเวทีการแข่งขันเพื่อพัฒนาทักษะของผู้เล่นตั้งแต่ระดับยุวชน เยาวชน และประชาชน ทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศไทย  โดยการแข่งขันในครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมการแข่งขัน 838 คน จาก 44 ประเทศ
 
โดย"วิว" เยาวภา กล่าวว่า " การแข่งในครั้งนี้ถือเป็นการส่งเสริมและพัฒนากีฬาศิลปะป้องกันตัวของประเทศไทย ซึ่งมีชาวไทยและชาวต่างชาติให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เป็นการตอกย้ำว่าประเทศไทยมีศักยภาพที่จะเป็นศูนย์กลางของกีฬาศิลปะป้องกันตัวระดับโลก ทั้งในเรื่องของการฝึกซ้อมและในเรื่องของการจัดการแข่งขัน โดยเฉพาะ มวยไทย MMA เทควันโด ยูยิตสู เพื่อเป็นการส่งเสริมเรื่องของการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจ โดยใช้กีฬาเป็นซอฟท์พาวเวอร์"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แอลล่า'พ่ายเพลย์ออฟ ซิวเหรียญเงินซีเกมส์ 'จิรเดช'ดีสุดที่5ร่วม

แอลล่า แกลิทสกี้ สวิงสาวทีมชาติไทย ดีกรีแชมป์ เอเชีย-แปซิฟิค ดวลเพลย์ออฟพ่ายให้ เอง จิน ซวน จากมาเลเซีย คว้าเหรียญเงินในการแข่งขันกอล์ฟประเภทบุคคลหญิง กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ที่สนามการ์เด้น ซิตี้ กอล์ฟ คลับ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2566 ด้านประเภทบุคคลชาย จิรเดช เชาวรัตน์ และ รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ จบดีสุดอันดับ 5 ร่วม

ทีมเทนนิสหนุ่มไทย คว้าทองซีเกมส์สมัย10 หญิงต้านอินโดฯไม่ไหว ได้เหรียญเงิน

การแข่งขันเทนนิส กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่สนามเทนนิส ภายในสนามกีฬาแห่งชาติมรดกเตโช กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 9 พ.ค.2566 ทีมนักหวดหนุ่มไทย ได้แก่ "บูม" กษิดิศ สำเร็จ, "สอง" ยุทธนา เจริญผล, "แซค" ฐานทัพ สุขสำราญ และ "ณัฐ" ปรัชญา อิสโร ซึ่งเป็นชุดคว้าเหรียญทองทีมชายในซีเกมส์ครั้งก่อน ลงสนามป้องกันแชมป์กับ "เวียดนาม" ที่ตัดเชือกชนะ อินโดนีเซีย 2-1 เซต โดยนับตั้งแต่ปี ค.ศ.1965 ไทยกับเวียดนามเคยพบกันในรอบชิงชนะเลิศเพียง 2 ครั้ง ผลัดกันแพ้ชนะ

4นักปั่นเสือภูเขาไทย ได้เหรียญเงิน ครอสคันทรี่ทีมรีเลย์ ซีเกมส์ครั้ง32

4 นักปั่นเสือภูเขาทีมชาติไทย “กีรติ-พูนศิริ-ศุภักษร-วรินทร” สู้สุดหัวใจท่ามกลางเปลวแดดที่ร้อนระอุ ช่วยกันคว้าเหรียญเงินรายการครอสคันทรี ทีมรีเลย์ มาครองได้สำเร็จ ทำให้ทีมจักรยานไทยได้มาแล้ว 1 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง แต่ยังมีลุ้นอีก 2 เหรียญทองจากอิลิมิเนเตอร์ชาย-หญิง “เสธ.หมึก” เผยนักปั่นทำได้ตามแผนที่สตาฟฟ์โค้ชวางเอาไว้ ขอให้พี่น้องประชาชนชาวไทยทุกคนช่วยส่งแรงใจเชียร์ปั่นไทยคว้าเหรียญทองกลับบ้านให้ได้

2 สาว 'ยูยิตสู' ปราบเจ้าภาพ ประเดิมเหรียญทองแรกในซีเกมส์ 2023 ให้ไทย

การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 “แคมโบเดีย 2023” ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม มีการชิงชัยเหรียญรางวัลกันแล้วแม้ว่าพิธีเปิดการแข่งขันจะมีขึ้นในวันที่ 5 พฤษภาคมนี้

'มวยไทย-ยูยิตสู' หวังโกยเหรียญทองต่อ ในเวิลด์เกมส์'เฉิงตู 2025'

มหกรรมกีฬา “เวิลด์เกมส์” ลุยกันต่อที่ “เฉิงตู 2025” ประเทศจีน เจ้าภาพบรรจุกีฬาเบื้องต้นเหมือนกับ “เวิลด์เกมส์ 2022”ที่เบอร์มิ่งแฮม รัฐอลาบามา สหรัฐฯ นักกีฬาไทยมีโอกาสไปโกยเหรียญทองต่อเนื่องทั้งมวยไทย, ยูยิตสู หรือ เปตอง

'ยูยิตสู'สานต่อ'เวิลด์เกมส์ 2022' ลุยชิงแชมป์โลก ฝันได้แข่งโอลิมปิก

ยูยิตสู ประสบความสำเร็จสูงสุดในศึก “เวิลด์เกมส์ 2022” ที่เมืองเบอร์มิ่งแฮม รัฐอลาบามา ประเทศสหรัฐอเมริกา เดินหน้าพัฒนาต่อเนื่องในศึกชิงแชมป์โลกที่ยูเออี ปลายปีนี้ พร้อมขยายความนิยมในวงกว้างเพื่อความฝันได้แข่งในโอลิมปิกเกมส์