นายกฯ ปลื้มผลงานทัพนักกีฬาเอเชียนพาราเกมส์

นายกฯ ชื่นชมผลงานทัพนักกีฬาไทย ในการแข่งขันกีฬาเอเชียนพาราเกมส์ คว้าอันดับ 1 ในอาเซียน และอันดับ 4 ตารางเหรียญรวม

26 ต.ค.2566 - นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ชื่นชมผลงานของทัพนักกีฬาพาราไทยในการแข่งขันกีฬาเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ณ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 22 - 28 คุลาคม 2566

โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า นับตั้งแต่เริ่มการแข่งขันจนถึงวันนี้ (26 ตุลาคม 2566) นักกีฬาไทยได้เหรียญรางวัลรวมทั้งหมดตอนนี้ 20 เหรียญทอง 13 เหรียญเงิน และ 30 เหรียญทองแดง รวมทั้งสิ้น 63 เหรียญ ได้อันดับ 4 ในตารางเหรียญรวมทุกประเทศ และเป็นอันดับ 1 ในประเทศอาเซียน โดยอันดับ 1 ยังเป็นเจ้าภาพจีน อันดับ 2 อิหร่าน และอันดับ 3 ญี่ปุ่น

“นายกฯ ชื่นชมความสามารถของนักกีฬาทุกคนเอาชนะทุกอุปสรรค ฝึกฝนจนประสบความสำเร็จเป็นตัวแทนประเทศ ไม่ว่าจะได้รับชัยชนะ หรือไม่ได้ แต่ทุกคนคือผู้แทนประเทศไทย พร้อมกันนี้ แสดงความยินดีกับผู้ได้รับเหรียญรางวัล และเชิญชวนคนไทยร่วมเป็นกำลังใจให้นักกีฬาเอเชียนพาราเกมส์ทุกคนจนจบการแข่งขัน” นายชัย กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ โดดป้อง 'อุ๊งอิ๊ง' ปมแบงก์ชาติ อ้างแค่สะท้อนความต้องการประชาชน

นายกฯ ป้อง “อุ๊งอิ๊ง“ สปีชเวทีเพื่อไทย แค่สะท้อนความต้องการประชาชน ลั่น ไม่เคยบีบบังคับใคร เข้าใจความเป็นอิสระ เตรียมคุย ”รมว.คลัง“ หาทางทำงานร่วมแบงค์ชาติ

รัฐบาลเตรียมส่งสภาฯ ถกงบฯ 68 ต้น มิ.ย. สมัยวิสามัญ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 รัฐบาลมีความพร้อมใช่หรือไม่ ว่า

นายกฯรับไม่ทราบขั้นตอน 'กฤษฎีกา' ให้ศาลรธน.ชี้ขาดคุนสมบัติ 'พิชิต' ยันทุกอย่างเป็นไปตามกม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าพรรคเพื่อไทยเพื่อร่วมกิจกรรม "10 เดือนที่ไม่ต้องรอ ทำต่อให้เต็ม 10" ซึ่งจะมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ. ในนามพรรคเพื่อไทย

'เศรษฐา' จ่อจัดรายการ 'นายกฯพบประชาชน' อยากสื่อสารกับปชช.สม่ำเสมอ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการเตรียมจัดรายการนายกฯพบประชาชน ว่า ตนไม่แน่ใจว่าจะใช้ชื่อรายการว่าอะไร