ทัพนักบิดถึงบุรีรัมย์ ลุย'โออาร์ ไทยแลนด์ จีพี2023' ระเบิดความเร็ว27-29 ตุลานี้

ฟรานเชสโก บันยาญ่า แชมป์โลกคนล่าสุด จากค่ายดูคาติ
สุดยอดนักบิดดังของโลก ยกทัพถึงบุรีรัมย์แล้ว เตรียมสู้ศึก MotoGP สนามประเทศไทยอย่างเต็มรูปแบบ  ด้านจังหวัดบุรีรัมย์ปูพรมให้การต้อนรับอย่างยิ่งใหญ่ตั้งแต่ท่าอากาศยานบุรีรัมย์ พร้อมชวนแฟนคลับโมโตจีพี ลิ้มรสเมนูเด็ดจากเถียงนา ภายใต้ชื่อ เถียงนาเชฟเทเบิล ซอฟต์พาวเวอร์ วัฒนธรรมทางอาหาร ครัวชุมชน  ชมนาข้าวอินทรีย์ ถิ่นอาศัยของนกกระเรียนพันธุ์ไทยหายาก เนรมิตโซนต้อนรับหน้าทางเข้างาน สวยงามไปด้วยธีม “ปลูกหม่อนเลี้ยงไหม” โชว์ภูมิปัญญาโบราณของไทยสู่สายตาชาวโลก
 
ความเคลื่อนไหวการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี รายการโออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023 เดินทางมาถึงช่วงเรซวีค สัปดาห์แห่งการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตยักษ์ใหญ่ที่แฟนทั่วโลกต่างรอคอย โดยดวลความเร็วกันที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่าง 27-29 ตุลาคม 2566
 
ทัพนักบิดชื่อดังระดับโลกเดินทางถึงสนามบินบุรีรัมย์ ท่ามกลางการต้อนรับอย่างยิ่งใหญ่ทั้งเหล่าแฟนคลับโมโตจีพีที่มารอรับและการจัดชุดการแสดงพื้นเมืองสุดอลังการ 11 ชุด โดยนักบิดที่เดินทางมาถึงแล้ว อาทิ มาร์ค มาร์เกซ เจ้าของแชมป์โลก 8 สมัยจาก เรปโซล ฮอนด้า, ฟรานเชสโก บันยาญ่า แชมป์โลกคนล่าสุดและเอเนีย บาสเตียนินี  คู่หูนักบิดจาก ดูคาติ, ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร แชมป์โลกปี 2021 จาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า และทีมเมทชาวอิตาเลียน ฟรานโก มอร์บิเดลลี รวมทั้งนักบิดดาวรุ่งของไทย ทยอยเดินทางเข้าสู่จังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อเข้าสู่สนามแข่งขัน  โดยมีโปรแกรมสำคัญในวันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคม เวลา 17.00 น. จะมีแถลงก่อนแข่งจากทีมดอร์น่า สปอร์ต เพื่อเปิดฉากสู่โมโตจีพีประเทศไทยอย่างเป็นทางการ
 
นายจำเริญ แหวนเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า จังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมมือกับทุกภาคส่วนบูรณาการ ดูแลผู้มาเยี่ยมเยือน ทั้งความสะดวกปลอดภัยและให้เกิดความประทับใจสูงสุด ในปีนี้มีกิจกรรมมากมายรองรับ อย่าง “เถียงนา เชฟเทเบิล” เป็นซอฟต์ พาวเวอร์หนึ่งของจังหวัดบุรีรัมย์ ที่มาจากอาหารท้องถิ่น ผลผลิตชุมชน สู่การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมด้านอาหาร ที่จะรองรับนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงานโมโตจีพี ตั้งอยู่ที่บ้านสวายสอ ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่ทำนาข้าวอินทรีย์ควบคู่ไปกับการอนุรักษ์นกกระเรียน พื้นที่บริเวณนี้ทำเกษตรอินทรีย์ทั้งหมด เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย เป็นแหล่งอาหารให้กับนกกระเรียนพันธุ์ไทยที่หายาก
 
เถียงนาเชฟเทเบิล เกิดจากความร่วมมือของจังหวัดบุรีรัมย์และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจังหวัดบุรีรัมย์ สร้างสรรค์และถ่ายทอดเมนูพื้นถิ่นจากแม่ครัวของชุมชน ใช้วัตถุดิบในพื้นที่และกินบนเถียงนา จนออกมาเป็นอาหารมื้อพิเศษที่หาจากที่ไหนไม่ได้ โดยกลุ่มแม่ครัวในชุมชนจากบ้านสวายสอ อาทิ ส้มตำสมุนไพร, ไข่เจียวบ้านนา, น้องนางบ้านนาหน้านวล (ขนมพื้นบ้าน จากกล้วยอินทรีย์) ฯลฯ ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม 085-494-3250
 
นอกจากนี้ บริเวณโซนทางเข้าสู่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ยังได้เนรมิตให้สวยงาม  ยิ่งใหญ่ไปด้วยการส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่น “การปลูกหม่อนเลี้ยงไหม” ให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติรับชม ส่วนบริเวณหลังสนามช้างอารีน่า ยังมีงาน “OTOP To The World” สินค้าไทยภูมิใจสู่สากล นวัตกรรมแห่งภูมิปัญญา สุดยอดอาหารถิ่นรสไทยแท้ 4 ภาค อาหารชวนชิมที่มีชื่อเสียงของทุกจังหวัดทั่วประเทศ ที่ผ่านการการันตีว่าเป็นสุดยอดอาหารชวนชิม ผลิตภัณฑ์ OTOP จาก 5 ประเภท ได้แก่ อาหาร, เครื่องดื่ม, ผ้า เครื่องแต่งกาย, ของใช้ ของตกแต่ง ของที่ระลึก และสมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร  สินค้าภูมิปัญญาระดับพรีเมียม มินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังทุกวัน ช็อปสนุกลุ้นรางวัลมากมาย โดมแอร์ขนาดใหญ่ กว่า 200 บูธ มาสาธิตภูมิปัญญาวัฒนธรรมอาหารและสินค้าทั่วทุกภาคของประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไฟไหม้ห้องทำงาน รองผอ.รร.เมืองตลุงพิทยาสรรพ์  คาดอากาศร้อนทำเบรกเกอร์ช็อต

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องรอง ผอ.โรงเรียนมัธยม อ.ประโคนชัย  จ.บุรีรัมย์ ลามไหม้ห้องวิชาการ  เสียหายทั้ง 2 ห้อง  ตรวจสอบพบเบรกเกอร์เครื่องปรับอากาศในห้องรอง ผอ. มีรอยไหม้ คาดไฟฟ้าลัดวงจร บวกกับอากาศที่ร้อนจัด

เมินคำสั่งจังหวัด ชาวนาบุรีรัมย์ เผาตอซังข้าวต่อเนื่องหลายพื้นที่

ขณะนี้ ได้พบว่าเริ่มมีชาวนาทยอยไถนาปรับพื้นที่ เพื่อเตรียมดินสำหรับทำการเพาะปลูกข้าวนาปี ในฤดูกาลเพาะปลูกที่จะมาถึงนี้ และใช้วิธีเผาตอซังข้าว

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

ไทยพร้อมรับศึกซูเปอร์คาร์พันล้าน 'GT World Challenge Asia 2024'

สนามช้างฯ จับมือภาครัฐ-เอกชน แถลงความพร้อมจัดศึกซูเปอร์คาร์ระดับโลก "จีที เวิลด์ ชาลเลนจ์ เอเชีย" สนามประเทศไทย ระหว่างวันที่ 10-12 พ.ค.นี้ ด้าน การกีฬาแห่งประเทศไทย ปักธงความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ ชูศักยภาพในการจัดอีเว้นต์ซูเปอร์คาร์ระดับลักชัวรี ผลักดัน-สร้างนักกีฬาอาชีพชั้นนำสู่เส้นทางมอเตอร์สปอร์ตนานาชาติ อีกหนึ่งกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ การท่องเที่ยวและกีฬาอย่างยั่งยืน

บุรีรัมย์พายุถล่มยับรอบ 30 ปี โรงเรียน–พระพุทธรูปล้มพังทั้งแถบ

บุรีรัมย์ ระทึก พายุถล่ม ร.ร.หนักสุดรอบ 30 ปี อาคารเรียน บ้านพักครู โรงอาหารพังยับ สะเทือนใจ พระพุทธรูปถูกพัดคอขาด เร่งสำรวจความเสียหายป้องกันความเสี่ยงให้ครู – นักเรียน

เทศกาลสงกรานต์ พวงมาลัยดอกมะลิ ปรับขึ้นราคา อากาศร้อนทำคนซื้อน้อย

ใกล้ถึงวันสงกรานต์ที่จังหวัดบุรีรัมย์ แล้วกลับพบว่ามีประชาชน ออกมาเลือกซื้อหา พวงมาลัยดอกมะลิ เพื่อนำไปกราบไหว้รดน้ำขอพรผู้ใหญ่ ไม่ค่อยคึกคักเท่าที่ควรเหมือนทุกปี