'รุ่งโรจน์-กัลยา'จับคู่ชนะเจ้าภาพ คว้าเหรียญทองปิดท้าย ให้ทัพลูกเด้งไทย

"รุ่ง" รุ่งโรจน์ ไทยนิยม จับคู่กับ "หนึ่ง" กัลยา ชัยวุฒิ
การแข่งขันเทเบิลเทนนิส เอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่ สนาม โรงยิมเนเซียมศูนย์กีฬากงซู เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา
 
ประเภทคู่ผสม คลาส XD14 รอบชิงชนะเลิศ "รุ่ง" รุ่งโรจน์ ไทยนิยม เจ้าของ 2 เหรียญทองในการแข่งขันครั้งนี้ จับคู่กับ "หนึ่ง" กัลยา ชัยวุฒิ ที่คว้าไป 2 เหรียญก่อนหน้านี้ สู้กับ รุย หวังกับ เชา ยาน 2 นักกีฬาจากจีนได้อย่างสนุกคู่คี่สูสีผลัดกันแพ้กันชนะจนมาเสมอ 2-2 เกมต้องตัดสินกันในเกมสุดท้าย ก่อนเป็น  รุ่งโรจน์  กับ กัลยา ที่ผนึกกำลังหวดเอาชนะไปได้ จบเกม รุ่งโรจน์ ไทยนิยม กับ  กัลยา ชัยวุฒิ เอาชนะไปได้ 3-2 เกม 11-6, 10-12, 11-6, 7-11 และ 11-7 คว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ ส่วนเหรียญทองแดงตกเป็นของ พิสิษฐ์ หวังผลพัฒนศิริ/กนกพร ประทุมชัย จากไทย และคู่เจ้าภาพจีน
 
สำหรับการคว้าเหรียญทองครั้งนี้ถือว่าเป็นเหรียญทองที่ 3 ของ รุ่งโรจน์ ที่ก่อนหน้านี้ได้มาจาก เดี่ยวและคู่ ส่วน  กัลยา ก็เป็นเหรียญที่ 3 ของการแข่งขันครั้งนี้ แต่เป็นเหรียญทองแรก ก่อนหน้านี้ทำได้ 1 เงินจากหญิงคู่ และ 1 ทองแดงจากหญิงเดี่ยว
 
ประเภทคู่ผสม คลาส XD4 รอบชิงชนะเลิศ  ถิรายุ เชื้อวงษ์ จับคู่กับ ชิลชิตพยัค บุตรวรรณสิริณา ต้านความแข็งแกร่งไม่ไหวพ่ายคู่ของ จิน โชล พาร์ค กับ ซู ยอน เซโอ ไปขาดลอย 0-3 เกม 3-11, 9-11 และ 7-11 ทำให้คู่ผสมทีมชาติไทยได้เหรียญเงิน ส่วนเหรียญทองแดงตกเป็นของจีนทั้ง 2 คู่
 
ประเภทคู่ผสม คลาส XD7 วันชัย ชัยวุฒิ ที่คว้ามาแล้ว 2 เหรียญทองในการแข่งขันครั้งนี้จับคู่กับ วิจิตรา ใจอ่อน ที่คว้ามา 2 ทองแดงก่อนหน้านี้ ดวลกับ ปัน เฟง เฟง กับ หยิง ชู คู่หูจากจีน ไปอย่างสนุกถึง 5 เกม วันชัย กับ วิจิตรา จะต้านความแข็งแกร่งของคู่หูชาวจีนไม่ไหวพ่ายไป 2-3 เกม 6-11, 11-9, 11-9, 9-11, 12-10 ได้เหรียญเงิน  ส่วนเหรียญทองแดงเป็นของเกาหลีใต้ ทั้ง 2 คู่  
 
ประเภทหญิงคู่  คลาส WD14 "หนึ่ง" กัลยา ชัยวุฒิ จับคู่กับ กนกพร ประทุมชัย พ่าย เวน ยวน ฮวาง กับ ยู ฉาง จิน จากจีนไป 0-3 เกม 10-12, 10-12, 3-11  ได้เหรียญเงินปลอบใจ ส่วนทองแดงเป็นของทีมชาติฮ่องกงและทีมชาติเกาหลีใต้  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เทเบิลเทนนิสหญิงไทย คว้าตั๋วลุยโอลิมปิกเกมส์ครั้งแรกในประวัติศาสตร์

ความเคลื่อนไหวทีมเทเบิลเทนนิสทีมชาติไทย เพิ่งจะสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการผ่านเข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย ในการแข่งขันเทเบิลเทนนิส ชิงแชมป์โลก 2024 เมื่อเดือนก.พ.ที่ผ่านมา

'เศรษฐา'ชื่นชมทัพเอเชี่ยนเกมส์-พาราฯ ภาครัฐฯจัดเลี้ยงฉลอง แจกอัดฉีด 353.9 ล้าน

รัฐบาลไทย จัดงานเลี้ยงฉลองชัยความสำเร็จทัพนักกีฬาไทยชุดเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 และเอเชี่ยนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ณ เมืองหางโจว ประเทศจีน พร้อมมอบเงินรางวัลอัดฉีดจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) รวมทั้งสิ้น 353,925,000 บาท

'ประคอง'ยิงโทษเฉือนญี่ปุ่น1-0 บอลไทยได้ทองแดง ประวัติศาสตร์อช.พาราฯ

รอบชิงเหรียญทองแดง ฟุตบอลคนตาบอด ในเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่ ก่งซู่ คาแนล สปอร์ตส์ พาร์ก สเตเดียม เมืองหางโจว ประเทศจีน เมื่อวันเสาร์ที่ 28 ต.ค.ที่ผ่านมา ทีมชาติไทย โคจรมาเจอกับคู่กัด ญี่ปุ่น อีกครั้ง โดยในรอบแรกเจ๊ากันมา 1-1

'ฟิว'อธิวัฒน์ เข้าเส้นชัยคว้าทอง ทุบสถิติ วีลแชร์ 400 ม. คลาส T54

การแข่งขัน กรีฑา ในศึกกีฬาเอเชียนพาราเกมส์ครั้งที่ 4 ที่สนามหวงหลง สปอร์ต เซนเตอร์ สเตเดี้ยม ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 28 ต.ค.ที่ผ่านมา

'ฟิว-อธิวัฒน์'สมราคาแชมป์โลก คว้าทอง วีลแชร์100ม. พร้อมทุบสถิติอช.พาราเกมส์

"เจ้าฟิว" อธิวัฒน์ โชว์ฟอร์มสมราคาแชมป์โลกคว้าทอง 100 ม. พร้อมทุบสถิติเอเชียนพาราเกมส์ ด้าน "ศศิราวรรณ" ซิวทองแดงเพิ่มอีกเหรียญ