'ณัยณพ'ชื่นชมทัพพาราไทย ร่วมพลังคว้า27เหรียญทอง พังสถิติ18รายการ

ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย

'ประธานต่อย'ณัยณพ ชื่นชมและขอบคุณทัพนักกีฬาพาราไทยที่ร่วมพลังทำผลงาน 27 เหรียญทอง 26 เหรียญเงิน 55 เหรียญทองแดง โดยพังสถิติเดิมได้ถึง 18 รายการ

ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การได้เหรียญทองเพิ่มมากกว่าเอเชียนพาราเกมส์ที่อินโดนีเซีย แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของนักกีฬาพาราไทยมีพัฒนาการที่ดี อาจจะมีบางรายการที่ไม่ได้คาดหวังแต่สามารถทำเหรียญได้ ก็จะส่งเสริมให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น หรือบางชนิดกีฬาที่ทำผลงานไม่ได้อย่างที่คาดไว้ ก็จะนำข้อบกพร่องไปดำเนินการแก้ไข ซึ่งหลังจากนี้ก็มีเวลาอีกพอสมควรในการเตรียมความพร้อมสำหรับ พาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส
 
“ขอชื่นชมคณะทำงาน ทั้งนักกีฬา ผู้ฝึกสอน เจ้าหน้าของสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ, สมาคมกีฬาคนพิการทางสมองแห่งประเทศไทย, สมาคมกีฬาคนพิการทางปัญญาแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย รวมไปถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคน ขอขอบคุณที่ช่วยกันทำงานอย่างหนัก การสร้างผลงาน 27 เหรียญทอง 26 เหรียญเงิน 55 เหรียญทองแดง รวมทั้งยังสามารถทำลายสถิติได้ถึง 18 รายการ จากกรีฑา 14 รายการและยิงปืน 4 รายการ ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ตัวผมเองได้ตะเวนเชียร์นักกีฬาหลายรายการ มีความสุขมากที่ได้เห็นความมุ่งมั่น และประทับใจทุกครั้งที่เห็นนักกีฬาทุกคนมีความเป็นนักสู้ที่หัวใจไม่เคยยอมแพ้ และเชื่อว่าคนไทยก็มีความสุขกับผลงานนักกีฬาเช่นกัน” ประธานพาราไทยกล่าวในตอนท้าย
 
ทั้งนี้ผลงานทัพนักกีฬาพาราไทยในเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 3 ที่อินโดนีเซีย ปี 2018 นักกีฬาพาราไทยทำได้ 23 เหรียญทอง 33 เหรียญเงิน และ 50 เหรียญทองแดง อยู่อันดับ 7 ของตารางเหรียญรวม
 
สำหรับคณะนักกีฬาพาราไทย มีกำหนดเดินกลับในวันอาทิตย์ที่ 29 ต.ค. นี้ ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน TG 8067  เวลา 8.00 น. และ เที่ยวบิน TG 8067 เวลา 8.30 น. คาดว่าจะเดินทางมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เวลาประมาณ 11.00 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ขวัญสุดา'นักควันโดพาราฯไทย คว้าเหรียญทองที่'อิหร่าน' พ่วงนักกีฬายอดเยี่ยม

ทีมนักเทควันโดพาราลิมปิกทีมชาติไทย ทำผลงานยอดเยี่ยมในการแข่งขัน รายการ "2024 WT President's Cup – Asia" ที่กรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน ระหว่างวันที่ 16-21 กพ.67 ที่ผ่านมา โดย "ขวัญ" ขวัญสุดา พวงกิจจา คว้าเหรียญทอง คลาส K-44 รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 47 กก. และรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมประจำการแข่งขัน

'สิงห์'เปิดบ้านฉลองชัย ทัพเอเชียนพาราเกมส์ 'ภูริต'มอบโบนัสพิเศษ2ล้านกว่า

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 13 พฤศจิกายน 2566 ที่ หอประชุมใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย จัดงานฉลองชัย และมอบเงินสนับสนุนให้แก่นักกีฬาพาราลิมปิกไทย จากผลงานยอดเยี่ยมจากการแข่งขันกีฬา “เอเชียนพาราเกมส์” ครั้งที่ 4 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน โดยมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมแสดงความยินดี

'เศรษฐา'ชื่นชมทัพเอเชี่ยนเกมส์-พาราฯ ภาครัฐฯจัดเลี้ยงฉลอง แจกอัดฉีด 353.9 ล้าน

รัฐบาลไทย จัดงานเลี้ยงฉลองชัยความสำเร็จทัพนักกีฬาไทยชุดเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 และเอเชี่ยนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ณ เมืองหางโจว ประเทศจีน พร้อมมอบเงินรางวัลอัดฉีดจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) รวมทั้งสิ้น 353,925,000 บาท

'ณัยณพ'ประธานพาราฯ ชื่นชมทัพเอเชียนพาราเกมส์ โกย27เหรียญทองฝากชาวไทย

ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ขอบคุณและชื่นชมทัพนักกีฬาพาราไทย พร้อมขอบคุณแฟนๆ ชาวไทยที่ร่วมเชียร์ หลังทัพนักกีฬาพาราไทยประสบความสำเร็จจากการแข่งขันกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของทวีปเอเชีย เอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 เมืองหางโจว ประเทศจีน ที่ทำผลงานยอดเยี่ยม คว้ามา 27 เหรียญทอง 26 เหรียญเงิน และ 55 เหรียญทองแดง คว้าอันดับ 7 ของการแข่งขัน

'ประคอง'ยิงโทษเฉือนญี่ปุ่น1-0 บอลไทยได้ทองแดง ประวัติศาสตร์อช.พาราฯ

รอบชิงเหรียญทองแดง ฟุตบอลคนตาบอด ในเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่ ก่งซู่ คาแนล สปอร์ตส์ พาร์ก สเตเดียม เมืองหางโจว ประเทศจีน เมื่อวันเสาร์ที่ 28 ต.ค.ที่ผ่านมา ทีมชาติไทย โคจรมาเจอกับคู่กัด ญี่ปุ่น อีกครั้ง โดยในรอบแรกเจ๊ากันมา 1-1