'วิ่งเพื่อครู SG Run 2023' สายสัมพันธ์น้องพี่เซนต์คาเบรียล อาทิตย์ที่ 5 พ.ย.2566

เมื่อวันที่ 30 ต.ค.2566 เวลา 14.00น.สมาคมศิษย์เก่าเซนต์คาเบรียล ร่วมกับสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนเซนต์คาเบรีบล จัดงานแถลงข่าวกิจกรรมวิ่งเพื่อครู SG RUN FOR OUR TEACHERS 2023 ที่หอประชุมตึกเดอร์มองฟอร์ต โรงเรียนเซนต์คาเบรียล กรุงเทพฯ โดยมี ภารดา ดร.สุรกิจ ศรีสราญกุลวงศ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเซนต์คาเบรียล ,  ดร.ประวิช รัตนเพียร นายกสมาคมศิษย์เก่าเซนต์คาเบรียล ,  คุณเกษม แจ่มนิลกุล นายกสมาคมผู้ปกครองและครูเซนต์คาเบรียล , และตัวแทนครูอาวุโส ตัวแทนครูปัจจุบัน และผู้สนับสนุนหลักมาร่วมงานมากกว่า 150 ท่าน
   
โดยวัตถุประสงค์ของการจัดงานคือ มอบเงินรายได้ทั้งหมดหลังจากหักค่าใช้จ่าย สมทบทุนมอบให้กับ ครูอาจารย์โรงเรียนเซนต์คาเบรียลอาวุโส เกษียณอายุที่ยังมีชีวิตอยู่ กองทุนศิษย์คิดถึงครูของสมาคมศิษย์เก่าเซนต์คาเบรียล และกองทุนสวัสดิการครูปัจจุบัน
 
สำหรับงานวิ่ง SG Run ได้รับการจัดครั้งแรกในปี พ.ศ. 2560 และถูกจัดเป็นกิจกรรมต่อเนื่องของชาวเซนต์คาเบรียล โดยปีนี้เป็นครั้งที่ 5 มีเอกลักษณ์และสืบทอดธรรมเนียมปฏิบัติกันมา โดยทีมงานกลุ่มนักวิ่ง SG Run ที่ประกอบศิษย์เก่าหลายๆ รุ่น มาช่วยจัดงานด้วยจิตอาสา ใช้ความรู้ความสามารถขอตนเองในแต่ละด้าน มาถ่ายทอดประสบการณ์ ช่วยกันสร้างสรรคกิจกรรมที่ดี ส่งเสริมสุขภาพ แสดงความกตัญญูตอบแทนคุณครู และโรงเรียน
 
ภารดา ดร. สุรกิจ ศรีสราญกุลวงศ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเซนต์คาเบรียล กล่าวว่า โรงเรียนของเราได้สร้างบุคลากรที่มีคุณภาพและเป็นประโยชน์ต่อบ้านเมือง และในวันนี้บุคคลเหล่านี้ ยังคงไม่ลืม โรงเรียน และ บรรดาคุณครู ทั้งคุณครูเกษียณ และครูปัจจุบัน รวมไปถึง ความรู้สึกประทับใจตั้งแต่การจัดงาน SG Run ครั้งแรก จนถึงงาน SG Run 2023 นี้ ที่ได้ช่วยหล่อม ให้ศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน ครูเกษียณ ครูปัจจุบัน รวมไปถึงผู้ปกครอง มาร่วมแรงร่วมใจให้งานที่สำคัญนี้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี
 
ดร. ประวิช รัตนเพียร นายกสมาคมศิษย์เก่าเซนต์คาเบรียล กล่าวถึง ความประทับใจตั้งแต่การริเริ่มจัดงาน SG Run ครั้งแรก จนประสพผลสำเร็จตั้งแต่ครั้งแรก และเฝ้าคอยติดตามการการดำเนินการจัดงาน ที่มีแต่ยิ่งใหญ่ขึ้น และสำคัญได้ช่วยหล่อหลอมให้ ศิษย์เก่าจนปัจจุบัน ครูเกษียณและครูปัจจุบัน รวมถึงผู้ปกครอง มาช่วมกันร่วมงานที่เป็นประโยชน์และสำคัญแก่โรงเรียนเซนต์คาเบรียลอันเป็นที่รักของเรา  
 
น.สพ. ธนันต์ ลีละยูวะ ศิษย์เก่ารุ่น SG75 ประธานจัดงาน SG Run 2023 ในครั้งนี้ กล่าวว่าแบบบนลายเสื้อวิ่ง เหรียญ และรูปแบบงานโดยรวม ได้รับแรงบันดาลจากลายบนใบอโศกเซนต์คาเบรียล ลายพรางอโศก (Ashok camouflage) ถูกพัฒนาแบบโดยเริ่มต้นจากโดยการเก็บใบอโศกจากต้นไม้ในโรงเรียน ทาสีลงบนใบแล้วปั้มลงมาบนกระดาษ ทำรูปแบบที่เหมาะสม ลายนี้จะเป็นอัตลักษณ์บ่งบอกถึงชาวเซนต์คาเบรียล ที่สามารถใช้ต่อได้รุ่นสู่รุ่น
นาย สรรพงศ์ รุ่งแ
 
สำหรับการแข่งขันจะมีสามระยะได้แก่มินิมาราธอน 10 กิโลเมตร  ฟันรัน 4 กิโลเมตร และ 400 เมตร   ความโดดเด่นของงานวิ่งนี้คือในระยะมินิมาราธอน 10 กิโลเมตร จะเป็นหนึ่งในเส้นทางที่สวยที่สุดในกลางเมืองกรุงเทพมหานคร
 
โดยการวิ่งจะออกจากจุดปล่อยตัวภายในโรงเรียน เส้นทางผ่านแลนด์มาร์คที่สำคัญและงดงามได้แก่ พระบรมรูปทรงม้ารัชกาลที่ 5   เส้นทางวิ่งผ่านถนนราชดำเนินนอก ต่อถนนราชดำเนินกลาง ผ่านลานพลับพลาเจษฏาบดินทร์ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เข้าถนนราชดำเนินในผ่านสนามหลวง ตรงเข้าถนนสนามไชย กลับตัวบริเวณวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม กลับผ่านเส้นทางเดิม ผ่านอาคารสหประชาชาติ ตามเส้นทางกลับสู่โรงเรียน โดยนักวิ่งที่ถูกถ่ายโดยช่างกล้องหลักของงานจะได้รูปถ่ายในงานฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย สะดวกโดยค้นหารูปผ่านระบบการหาภาพจากการจดจำใบหน้าของผู้ให้บริการ Thairun จากประมาณการคาดว่าภาพถ่ายในงานที่แจกนักวิ่งน่าจะมีประมาณหนึ่งแสนภาพ
 
งานวิ่งจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 5 พฤศจิกายน 2566 นี้  ตั้งแต่ช่วง 03.00-07.30 น. รายละเอียดของงานสามารถหาข้อมูลได้บนเวปไซด์ www.sgrun4teachers.com
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บุรีรัมย์ มาราธอน 2024' ภาครัฐ-เอกชนพร้อม ก่อนเข้าสู่'Gold Label'ปีแรก

โค้งสุดท้ายก่อนแข่ง “บุรีรัมย์ มาราธอน 2024 พรีเซนเต็ด บาย เครื่องดื่มตราช้าง” งานวิ่งสุดยิ่งใหญ่แห่งปี เตรียมระเบิดศึก 27 ม.ค.67 ฝ่ายจัดฯ เดินหน้าเต็มที่สานความร่วมมือภาครัฐอย่างต่อเนื่องในทุกภาคส่วน ล่าสุดจับมือผู้สนับสนุนภาคเอกชน ประกาศความพร้อมทุกด้านครบ 360 องศา ก่อนเปิดฉากสู่งานวิ่งมาตรฐานโลกระดับ Gold Label ระยะมาราธอน อย่างเป็นทางการปีแรก รายแรก-รายเดียวของไทยและ Gold มาราธอนแรกของโลกในรูปแบบไนท์รัน

วิ่งมาราธอน'ผ่าเมือง' จากราชมังคลาฯถึงอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย 3 ธันวานี้

"ก.ท่องเที่ยว-กีฬา" ผนึกกำลัง "ททท.-กทม.-ส.กรีฑาโลก" จัดวิ่งมาราธอนระดับโลก "อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ มาราธอน แบงค็อก พรีเซ็นต์ บาย โตโยต้า" ครั้งที่ 6 หรือ "วิ่งผ่าเมือง" ชิงถ้วยพระราชทานฯ พร้อมเงินรางวัลรวม 2,440,500 บาท จัดใหญ่วันอาทิตย์ที่ 3 ธ.ค.นี้ เวลา 02.30-9.30 น. ปล่อยตัวที่ราชมังคลากีฬาสถาน เข้าเส้นชัยที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยและลานคนเมือง

วิ่ง'ยูเมะ พลัส ไทยแลนด์ มาราธอน ซีรีส์ 2023' สนาม'เชียงราย-กรุงเทพฯ-ลำพูน'

“ยูเมะพลัส” จับมือ RUNRIO ผนึกพลังภาคีกว่า 10 องค์กร และ 3 เมืองเจ้าภาพ “เชียงราย-กรุงเทพฯ-ลำพูน” จัดงานวิ่งมาราธอนครั้งใหญ่ระดับนานาชาติ “Umay+ Thailand Marathon Series 2023” บนเส้นทางวิ่งอันสวยงามทางธรรมชาติที่มีมาตรฐานสากล และมีเรื่องราวของประวัติศาสตร์วัฒนธรรม พร้อมพบกับ 3 ไฮไลท์พิเศษในปีนี้ที่นักวิ่งพลาดไม่ได้

'วิ่งมาราธอน ซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต' พร้อมต้อนรับนักวิ่งไทย-ทั่วโลกกว่า 8,000 คน

การแข่งขันวิ่งมาราธอนชั้นนำของเอเชียอาคเนย์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก วิ่งมาราธอน ซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต (Supersports Laguna Phuket Marathon) เตรียมจัดงานอย่างยิ่งใหญ่เป็นปีที่ 17 พร้อมต้อนรับนักวิ่งกว่า 8,000 คน จากกว่า 40 ประเทศ ระหว่างวันที่ 10-11 มิถุนายน 2566 นี้ ณ ลากูน่า ภูเก็ต กลุ่มโรงแรมรีสอร์ทที่ได้รับรางวัลการันตีมากมาย วิ่งมาราธอน ซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต เป็นสปอร์ตอีเว้นท์ระดับนานาชาติที่จัดต่อเนื่องมายาวนานของภูเก็ต พร้อมขับเคลื่อนการฟื้นตัวของภูเก็ตในฐานะเมืองท่องเที่ยวเชิงกีฬาระดับโลก

นายกฯ'ประยุทธ์' พร้อมดัน 'อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ มาราธอน' สู่ระดับท็อปโลก

เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมสัมมนากรีฑาโลก ประจำปี 2565 หรือ WORLD ATHLETICS GLOBAL RUNNING CONFERENCE 2022 และพิธีแถลงความพร้อมการแข่งขันวิ่งมาราธอนส่งเสริมการท่องเที่ยวระดับโลก รายการ "อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ มาราธอน แบงค็อก 2022" ที่รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน โดยมี นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นายประสาน หวังรัตนปราณี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะผู้บริหารองค์กรกีฬาของไทยและต่างประเทศ เข้าร่วม

'ชัชชาติ' สุดคึก! ดันกทม.ร่วมจัดงาน 'กรุงเทพมาราธอน' ตั้งเป้ายิ่งใหญ่ระดับโลก

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงการเตรียมจัดงานกรุงเทพมาราธอน ในเดือน พ.ย. ว่า ทุกเมืองในโลกมีงานวิ่งมาราธอนประจำปีในเมืองของตัวเอง เพื่อดึงคนเข้ามาทำให้ช่วยสร้างเศรษฐกิจในเมือง