นักหมากล้อมเปิดศึกลุยไถ2023 'พีซีจี ดวล ซีพีเอฟ' ชิงเงิน6แสนกว่า

สมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (ซีพีเอฟ) และ บริษัท เพอร์เฟค คอมพาเนียน กรุ๊ป จำกัด (พีซีจี) เปิดการแข่งขันกีฬาหมากล้อมศึกลุยไถ 2023 เพื่อแลกเปลี่ยนฝีมือและประสบการณ์เชื่อมความสัมพันธ์ให้กับนักหมากล้อม 2 บริษัท ที่อาคารเดอะธารา เมื่อวันที่ 27 ต.ค.66
 
นายวิเชียร จึงวิโรจน์ นายกสมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย  กล่าวว่า การแข่งขันกีฬาหมากล้อมลุยไถ 2023 นี้จัดต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2564 ด้วยการประสานความร่วมมือจาก บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) (ซีพีเอฟ) และ บริษัท เพอร์เฟค คอมพาเนียน กรุ๊ปจำกัด (พีซีจี) เพื่อเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างนักหมากล้อม 2 บริษัท โดยในปีนี้ ทั้ง 2 บริษัท ได้ฝึกสอนบุคลากรของบริษัทและผ่านการคัดเลือกเป็นตัวแทนนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันทีมละ 8-17 คน แบ่งเป็นทั้งหมด 12 กลุ่ม โดยแต่ละรอบจะมีนักกีฬาเข้าการแข่งขันกลุ่มละ 1-3 คน ขึ้นอยู่กับรายชื่อที่กำหนดไว้ตั้งแต่แรก หากฝ่ายที่ชนะจะทำการแข่งขันต่อ ส่วนฝ่ายที่แพ้จะส่งนักกีฬากลุ่มใหม่เข้าทำการแข่งขันในรอบต่อไป รวมแข่งสูงสุด 23 รอบ ซึ่งหากทีมใดกลุ่มนักกีฬาแพ้จนรายชื่อหมดก่อนทีมนั้นจะเป็นฝ่ายแพ้ ทีมชนะจะได้รับถ้วยและเงินรางวัลไปครอง จึงเป็นที่มาของชื่อการแข่งขันหมากล้อมลุยไถ ซึ่งจัดจะขึ้นระหว่างวันที่ 27 ตุลาคม – 1 ธันวาคม 2566
 
โดยการแข่งขันรายการศึกลุยไถในครั้งนี้ ทางสมาคมฯมุ่งหวังให้กีฬาหมากล้อมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างทักษะ ฝึกสมาธิ สร้างความภาคภูมิใจในการเป็นตัวแทนองค์กรเข้าร่วมการแข่งขันและยังมีโอกาสสร้างความสัมพันธ์อันดีกับนักหมากล้อมในประเทศอันจะก่อให้เกิดการพัฒนาฝีมือในอนาคตต่อไป” นายวิเชียร กล่าวทิ้งท้าย
 
นางสาวพิมลรัตน์ รีพัฒนาวิจิตรกุล ประธานผู้บริหาร ทรัพยากรบุคคล เครือซีพี-ซีพีเอฟ กล่าวว่า  ซีพีเอฟได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาพนักงาน จึงได้จัดตั้งชมรมในซีพีเอฟ ปัจจุบันมี 19 ชมรม ซึ่งชมรมหมากล้อม เป็น 1 ใน 19 ชมรม โดยชมรมหมากล้อมซีพีเอฟ ได้เปิดรับสมาชิกใหม่ๆ และมุ่งมั่นพัฒนาทักษะหมากล้อม โดยการจัดสอนในระดับพื้นฐานและระดับที่สูงขึ้น ให้แก่พนักงานและครอบครัวพนักงาน เพื่อคัดเลือกพนักงานและบุตรหลานที่มีความสามารถ เป็นตัวแทนนักกีฬาแข่งขันในระดับองค์กรและระดับประเทศ
 
โดยซีพีเอฟได้เข้าร่วมการแข่งขันหมากล้อมศึกลุยไถเป็นปีที่ 3 ในปีนี้ได้คัดเลือกสมาชิกชมรมเข้าร่วมการแข่งขัน 15 คน เป็นพนักงานบริษัท 13 คน เป็นครอบครัวพนักงาน 2 คน ปัจจุบันปี 2566 ชมรมหมากล้อมซีพีเอฟ มีสมาชิกชมรม 300 คน และเข้าร่วมรับการอบรม 50 คน
 
กีฬาหมากล้อม เป็นกีฬาที่พัฒนาสติปัญญาและอารมณ์ของผู้เล่น ส่งเสริมการคิดวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์และความรอบคอบในการตัดสินใจ ซึ่งทักษะเหล่านี้สามารถนำมาประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานของพนักงานได้ โดยมุ่งหวังว่าการแข่งขันในครั้งนี้ จะส่งเสริมให้กีฬาหมากล้อมเป็นที่นิยมและสามารถขยายผลวงกว้างไปยังหน่วยงานอื่น ๆ ในเครือเจริญโภคภัณฑ์ และในระดับประเทศ" นางสาวพิมลรัตน์ กล่าว
 
ด้านนายสมเกียรติ ด่านกุล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานขาย บริษัท เพอร์เฟค คอมพาเนียน กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ในปีนี้ทางบริษัทฯ ส่งเสริมกิจกรรมผ่านการจัดตั้งชมรมหมากล้อมขึ้น ภายในบริษัท พีซีจี เพื่อให้พนักงานที่มีความสนใจ เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขัน และได้เตรียมความพร้อมฝึกฝนทักษะ สำหรับการแข่งขันศึกลุยไถในครั้งนี้
 
“กีฬาหมากล้อมเป็นกีฬาที่ทาง บริษัทฯ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญและประโยชน์ที่พนักงานจะได้รับจากกีฬาหมากล้อม เพราะเป็นกีฬาที่ผู้เล่นจะต้องใช้ทักษะด้านความคิดและการวางแผน เพื่อนำมาแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ทั้งยังสามารถนำไปต่อยอดใช้กับการทำงานหรือชีวิตประจำวันได้ การแข่งขันในครั้งนี้ ทางบริษัทฯ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีการจัดกิจกรรมเพื่อแลกเปลี่ยนฝีมือและพัฒนาทักษะของนักกีฬา รวมถึงเพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดี ระหว่างนักกีฬาหมากล้อมไทย ทั้งสององค์กร ทั้ง PCG และ CPF
” นายสมเกียรติ ด่านกุล กล่าว
 
การแข่งขันหมากล้อม “ศึกลุยไถ” จัดโดยสมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน)  (ซีพีเอฟ) และ บริษัท เพอร์เฟค คอมพาเนียน กรุ๊ป จำกัด (พีซีจี) จัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 27 ตุลาคม -  1 ธันวาคม 2566  ทีมชนะเลิศรับถ้วยและเงินรางวัลรวม 500,000 บาท ทีมรองชนะเลิศรับถ้วยและเงินรางวัล 150,000 บาท ผู้ที่สนใจสามารถร่วมชมการแข่งขันผ่านระบบออนไลน์ได้ทางเฟซบุ๊กสมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย https://www.facebook.com/webthaigo
 
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรุงเทพโปรดิ๊วส นำระบบตรวจสอบย้อนกลับข้าวโพด หนุนปฏิบัติการ 9 มาตรการของรัฐบาล สู้วิกฤตฝุ่น PM 2.5 บูรณาการพลังคู่ค้าพันธมิตร และคนไทยหยุดเผาแปลง

การจัดการปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5 ซึ่งเป็นวาระเร่งด่วนระดับประเทศ ต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วนตามที่นายกรัฐมนตรีเศรษฐา ทวีสิน

"บ้านธรรมชาติล่าง" ร่วมมือ ร่วมคิด ร่วมทำ โมเดลต้นแบบเติบโตยั่งยืน

ด้วยต้นทุนทางธรรมชาติที่สวยงาม ประกอบกับชาวชุมชน "บ้านธรรมชาติล่าง" ต.คลองใหญ่ อ.แหลมงอบ จ.ตราด มองเห็นโอกาสของพื้นที่ตั้ง แม้จะเป็นชุมชนเล็กๆ ที่ล้อมรอบด้วยหุบเขาและอีกด้านติดทะเลอ่าวไทย

เนื้อหมูจากฟาร์มเกษตรกรรายย่อย สู่ร้านค้าปลีก-ค้าส่งขนาดใหญ่ ซีพีเอฟช่วยหาตลาดรองรับ

อุตสาหกรรมหมูไทยที่ถูกหมูเถื่อนเข้ามาตีตลาด กระทบกับอาชีพเกษตรกรผู้เลี้ยงหมูอย่างหนักในช่วงหลายปีที่ผ่านมา บางรายต้องเลิกเลี้ยงเพราะทนแบกรับภาวะขาดทุนไม่ไหว

'ศุภชัย' CEOซีพีจับมือซีพีเอฟ อัดฉีด 'แข้งเทพ' 2 ล้าน หลังสร้างประวัติศาสตร์ศึก ACL

"ศุภชัย เจียรวนนท์" ซีอีโอ ซีพี ผนึก ซีพีเอฟ อัดฉีดเงิน 2 ล้านให้ทัพแข้งเทพ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด หลังสร้างผลงานประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ในการสู้ศึกการแข่งขันฟุตบอลถ้วยใหญ่สุดของเอเชีย AFC Champions League 2023/2024 ถือเป็นต้นแบบสร้างแรงบันดาลใจแก่เยาวชนไทย ด้านประธานสโมสรฯ โค้ช และนักเตะเผยความสามัคคี และมีวินัย คือหัวใจของความสำเร็จ พร้อมขอบคุณที่อัดฉีดให้กำลังใจ

หมากล้อมลุยไถ2023 ทีม'พีซีจี'คว้าแชมป์2ปีติด รับถ้วย-เงินกว่า5แสน

สมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (ซีพีเอฟ) และ บริษัท เพอร์เฟค คอมพาเนียน กรุ๊ป จำกัด (พีซีจี) จัดการแข่งขันหมากล้อมศึกลุยไถ ระหว่าง ซีพีเอฟ และ พีซีจี 2023 ระหว่างวันที่ 27 ตุลาคม – 1 ธันวาคม 2566 สำหรับผลการแข่งขันปรากฎว่า ทีมพีซีจี สามารถเอาชนะซีพีเอฟได้ 12 ต่อ 10 กระดานรับถ้วยเกียรติยศและเงินรางวัลรวม 500,000 บาท ส่วนทีมซีพีเอฟ รับเงินรางวัล 150,000 บาท

เกษตรกรปลื้ม ปุ๋ยเปลือกไข่-มูลไก่-น้ำปุ๋ย จากซีพีเอฟ ช่วยลดต้นทุน เพิ่มผลผลิต ลดเสี่ยงแล้ง

การขาดแคลนน้ำและต้นทุนค่าปุ๋ยเคมีที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น นับเป็นปัญหาใหญ่ที่พี่น้องเกษตรกรผู้เพาะปลูกพืชต้องแบกรับ เนื่องจากต้นทุนค่าปุ๋ยเคมีคิดเป็น