33นักไตรกีฬาไทย บินสู้ศึกเอเซีย-เยาวชนเอเซีย ที่ฮ่องกง

สมาคมกีฬาไตรกีฬาแห่งประเทศไทย จัดประชุมนักกีฬาเยาวชน เพื่อเตรียมตัวแข่งขัน Asia Triathlon Cup 2023 และ Asia Triathlon Youth Championship Hong Kong เมื่อวันที่ 3 พ.ย. 2566 ที่ห้อง ประชุม 222 อาคารราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยการคัดเลือกนักกีฬานั้นมีขึ้นเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และมีนักกีฬาผ่านการคัดเลือกทั้งสิ้น 33 คน
 
โดยนายวิจิตร สิทธินาวิน นายกสมาคมกีฬาไตรกีฬาแห่งประเทศไทย และ คุณวรสิริ สุพานิชวรภาชน์ World Triathlon Technical Officer Level1 ได้ให้ความรู้นักกีฬาเกี่ยวกับข้อบังคับการแข่งขันสากลที่ควรรู้ การแข่งในครั้งนี้จะใช้จักรยานถนนเท่านั้น นักกีฬาสามารถขี่จักรยานบังลมแบบใกล้ประชิดกันได้ โดยการแข่งขันในรุ่น Elite/Youth/U15 ใช้กติกาของ World Triathlon อย่างเคร่งครัด เพราะที่ผ่านมามีนักกีฬาโดนปรับเวลาหรือให้ออกจากการแข่งขันเพราะไม่ทราบกฏ กติกานี้
 
ด้าน น.สพ. ธนันต์  ลีละยูวะ อดีตนักไตรกีฬาทีมชาติไทยกลุ่มอายุ  (Age-Group) ได้มาให้ข้อมูลเกี่ยวกับเดินทาง  ,นายจิรวัฒน์  สุวรรณ์วิศว ช่างเทคนิคจักรยานจาก Optima ได้มาให้ความรู้เกี่ยวกับการปรับตั้ง และเลือกอุปกรณ์จักรยาน ให้สอดคล้องกับกฏการแข่งขัน 
 
นอกจากนั้นทางด้าน"โค้ชโท" เรืองยศ มหาวรมากร และ"โค้ชเอ"  เตชิต เตชะชัยภักดิ โค้ชจากทีม Tollmahawkplus จัดทำ Workshop ให้นักกีฬาทำการกระตุ้นอุณหภูมิของกล้ามเนื้อให้สูงขึ้นก่อนการซ้อมหรือแข่งขัน แบบที่ดีที่สุดคือแบบ Dynamic ( มีการเคลื่อนไหวของร่างกาย)  เนื่องจากน้อง ๆ อายุยังน้อย เป็นนักกีฬาเยาวชนทีมชาติ เราจึงเลือกแบบฝึกที่ไม่ยากจนเกินไป และ ต้องมีความสนุกให้กับเด็กๆ ไปด้วย
 
เด็กหญิงพิชญ์นาฏ ศรีภิรมย์ กล่าวว่า เริ่มเล่นไตรกีฬาครั้งแรกตอนอายุ 10 ปี และชอบกีฬาชนิดนี้เพราะความสนุกและท้าทาย มาเริ่มฝึกวิ่งจริงจัง โดยรับโปรแกรมฝึก จาก ครูดิน สถาวร จันทร์ผ่องศรี มาซ้อมวิ่งกับพ่อตอนเช้า ปัจจุบันอยู่ใน Pilot Project ซ้อมกับโค้ชแชมป์ พิพัฒน์พน อิงคนนท์ ตั้งใจว่าจะต้องเป็นเลิศทางไตรกีฬา ขอบคุณสมาคมกีฬาไตรกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ให้โอกาสนี้
 
สำหรับ การแข่งขัน Asia Triathlon Cup 2023 และ Asia Triathlon Youth Championship   มีนักกีฬา18 ประเทศเข้าร่วม  โดยแบ่งเป็นประเภท Elite ว่ายน้ำ 750 เมตร จักรยาน 20 กม. และวิ่ง 5 กม. /ประเภท Youth/U15 ว่ายน้ำ 375 เมตร จักรยาน 10 กม. และวิ่ง 2.5 กม. / ประเภท Youth ว่ายน้ำ 375 เมตร จักรยาน 7.2 กม. และวิ่ง 2.5 กม. และ ประเภท TriKids ว่ายน้ำ 275 เมตร จักรยาน 7.2 กม. และวิ่ง 1.5 กม.  จะมีขึ้นในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2566 นี้ ที่เขตบริหารการปกครองพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ตั้งแต่ 7.00น. ตามเวลาท้องถิ่น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไตรกีฬา'CIMB THAI' การลงทุนที่ดีที่สุดคือการลงทุนกับสุขภาพ

ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ผนึกกำลัง ซีฟิฟตี้ไฟว์ เดินหน้าจัดแข่งขันไตรกีฬาปีที่ 4 ‘CIMB THAI TRIATHLON FORWARD YOUR HEALTH’ เพราะการลงทุนที่ดีที่สุด คือการลงทุนกับสุขภาพ วันที่ 11 ธ.ค. 2565 ณ พัฒนา สปอร์ต รีสอร์ท อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี