'มาโน'เชื่อเสียงเชียร์แฟนบอล พร้อมช่วยทีมชาติไทย ประเดิมคว้าชัยคัดบอลโลก

มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย
มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย  เชื่อว่า พลังจากแฟนบอลจะช่วยให้ทีมชาติไทย สามารถเริ่มต้นฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ด้วยชัยชนะ
 
สำหรับ ทีมชาติไทย ได้ประกาศรายชื่อนักเตะจำนวน 26 คน โดยจะเริ่มเก็บตัวฝึกซ้อมตั้งแต่วันที่ 9 พฤศจิกายนนี้ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับสองเกมแรกที่จะพบกับ จีน และ สิงคโปร์
 
"ที่ผ่านมาเราพยายามวางแผน เพื่อเตรียมทีมให้พร้อมที่สุดและเราก็ได้เลือกนักเตะที่พร้อมที่สุด และดีที่สุด ซึ่งอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยจากก่อนหน้านี้ แต่ผมก็เชื่อมั่นในขุมกำลังของทีมชุดนี้ ว่าเป็นชุดที่ดีสุด และเชื่อว่าหากเรามีสมาธิ และทำออกมาได้ดี เราก็สามารถเอาชนะ จีนในเกมแรกได้" มาโน กล่าว
 
"สำหรับ นิโคลัส มิคเกลสัน โชคร้ายที่ตัวเขายังมีอาการบาดเจ็บรบกวน เลยไม่มีชื่อในทีมชุดนี้ แต่เราก็คาดหวังว่าเขาจะหายเจ็บและพร้อมสำหรับโปรแกรมทีมชาติในเกมต่อไป"
 
"เรามีเวลาเตรียมทีมประมาณ 1 สัปดาห์ ถือเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม แต่ก็จะมีนักเตะางราย อย่าง เอกนิษฐ์ ปัญญา, สุภโชค สารชาติ และ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ที่จะตามมาสมทบในภายหลังเพราะยังมีโปรแกรมสุดสัปดาห์กับสโมสร นอกจากนี้สำหรับคนที่ไปเล่น เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีกก็อาจจะได้วันพักเพิ่มเล็กน้อย และคาดว่าเราจะได้นักเตะครบทุกคนในช่วง 3-5 วันก่อนเกมนัดแรก ก็ถือเป็นช่วงเวลาที่ดี"
 
"ที่ผ่านมาตัวผมและทีมงานสตาฟฟ์โค้ชก็ได้วิเคราะห์ทีมชาติจีน มาเป็นอย่างดี พวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่ง และหลายคนต่างก็ทำผลงานได้ดี ในไชนิส ซูเปอร์ลีก แน่นอนว่ามันเป็นงานที่ยาก แต่เราก็มั่นใจว่า หากเราเล่นกันได้ตามแผน และบวกกับแฟนบอลที่จะมาให้กำลังใจเต็มสนาม ผมเชื่อว่าเราทำได้"
 
สำหรับ นักกีฬาที่มีรายชื่อดังกล่าวจะต้องเดินทางมารายงานตัวที่ โรงแรม โนโวเทล ฟิวเจอร์ ปาร์ค รังสิต ในวันที่ 9 พฤศจิกายน เพื่อเริ่มเก็บตัวฝึกซ้อม
 
โดยโปรแกรมการแข่งขันของทีมชาติไทย ในฟุตบอลโลก 2026 โซนเอเชีย รอบคัดเลือก รอบ 2 กลุ่ม ซี แมตช์เดย์ ที่ 1 และ 2 มีดังนี้
 
วันที่ 16 พฤศจิกายน 2566 เวลา 19.30 น. ณ สนาม ราชมังคลากีฬาสถาน ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติจีน
 
วันที่ 21 พฤศจิกายน 2566 เวลา 19.00 น. ณ สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ ทีมชาติสิงคโปร์ พบ ทีมชาติไทย
 
โดยทั้งสองนัดถ่ายทอดสดทางช่องไทยรัฐ ทีวี HD ช่อง 32
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฟุตซอลไทย' ต้านแกร่งไม่ไหว พ่าย 'อิหร่าน' 1-4 คว้ารองแชมป์เอเชีย 2024

วันที่ 28 เมษายน 2567 เวลา 18.00 น. ที่ บางกอก อารีนา การแข่งขัน “เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024” รอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย ลงสนาม พบกับ อิหร่าน

AFCยืนยันสนาม-เวลา ทีมชาติไทยคัดบอลโลก นัดที่5เสิ่นหยาง นัด6ราชมังคลาฯ

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี คอนเฟิร์มสนาม และเวลา แข่งขันศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง แมตช์เดย์ที่ 5 และ 6 ของทีมชาติไทย ออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยมีโปรแกรมดังนี้

'ไทย' ต้านไม่ไหว พ่าย 'ซาอุฯ' 0-5 ลุ้นเข้ารอบเกมหน้า U23 ชิงแชมป์เอเชีย

วันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ คอลิฟา อินเตอร์ เนชันแนล สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอล AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่มซี นัดที่สอง ทีมชาติไทย พบกับ ซาอุดีอาระเบีย

นายกฯปลื้ม งบ 1.6 พันล้าน อัดฉีดวงการกีฬา โยนถามหน่วยงานเกี่ยวข้อง ถูกดองเงินอัดฉีด

นายกฯปลื้ม งบ 1.6 พันล้าน อัดฉีดวงการกีฬา หวังเห็นผู้เล่นมากขึ้น -พัฒนาระดับรากหญ้า โยนถามหน่วยงานเกี่ยวข้อง ปัญหานักกีฬาถูกดองเงินอัดฉีด

กระแสแรง เผยเรตติ้งเชียร์'ทีมชาติไทย' ผ่าน'ไทยรัฐ-ออนไลน์' ยอดวิว3.99ล้านคน

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยข้อมูลที่แสดงให้เห็นถึงกระแสความคึกคักของ ทีมชาติไทย เมื่อในเกมที่เปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 วันที่ 26 มีนาคม 2567 มียอดผู้ชมผ่านหน้าจอ ไทยรัฐ ทีวี มีเรตติ้งยอดคนดูสูงสุดรวม 6.2 ล้านคน แบ่งเป็นเรตติ้งในต่างจังหวัดทั่วประเทศ 10.610 , เรตติ้งใน กทม. 13.662

'มาดามแป้ง' ปลื้มแฟนบอลไทยเต็มราชมังฯ 45,458 คน ยังไม่หมดหวังเข้ารอบ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทุกคนสู้เต็มที่แล้ว ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ เกาหลีใต้ 0-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 พร้อมขอบคุณแฟนบอลชาวไทย ที่เข้ามาให้กำลังใจถึง 45,458 คน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567