กีฬาใหม่'เทคบอล'ชิงแชมป์โลก2023 วันที่่29พ.ย.-3ธ.ค.ที่กรุงเทพฯโมโน29ถ่ายสด

สหพันธ์เทคบอลนานาชาติ (FITEQ), สมาคมกีฬาเทคบอลแห่งประเทศไทย, การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท โมโน เน็กซ์ จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ MONO29, MONOMAX, 3BB GIGATV ร่วมกันจัดงานแถลงข่าวการจัดการแข่งขันและถ่ายทอดสด การแข่งขันเทคบอล ชิงแชมปืโลก 2023 “World Teqball Championships 2023” ครั้งที่ 6 ณ ประเทศไทย เมื่อวันอังคารที่ 7 พ.ย. นี้ เวลา 10.30 น. ณ สเตจ 1 สนาม Stadium29 ถนนชัยพฤกษ์  

โดยมี Mr. Viktor Huszár (วิคเตอร์ ฮุสซาร์)ประธานสหพันธ์เทคบอล International Federation of Teqball (FITEQ), นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา (กกท.), พลเอกรณชัย มัญชุสุนทรกุล นายกสมาคมกีฬาเทคบอลแห่งประเทศไทย, คุณปฐมพงศ์ สิรชัยรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โมโน เน็กซ์ จำกัด (มหาชน) ขึ้นแถลงข่าว พร้อมผู้สนับสนุนและนาย พักตร์พงษ์ เดชเจริญ, น.ส. สุภาวดี วงศ์คำจันทร์ นักกีฬาเทคบอลตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมงานแถลงข่าว ก่อนจัดการแข่งขันวันที่ 29 พ.ย.-3 ธ.ค.นี้ ณ อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก-บางกอกอารีน่า

มร.วิคเตอร์ ฮุสซาร์ ประธานสหพันธ์เทคบอลนานาชาติกล่าวว่า “กีฬาเทคบอลถือกำเนิดขึ้นประมาณ 10 ปีก่อน และครั้งนี้เทคบอลชิงแชมป์โลกจะถูกจัดขึ้นที่ประเทศไทย ซึ่งเป็นการจัดแข่งขันรายการนี้ที่นอกยุโรปเป็นครั้งแรก เราเชื่อว่าบริษัท โมโน เน็กซ์ จำกัด (มหาชน) เป็นสื่อชั้นนำที่มีความพร้อมในทุกๆด้าน รวมทั้งสมาคมเทคบอลแห่งประเทศไทยร่วมกับรัฐบาลไทย จะจัดงานครั้งนี้ออกมาได้อย่างน่าประทับใจกว่าที่เคยมีมาแน่นอน”

ด้านนายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา (กกท.) กล่าวว่า “การกีฬาแห่งประเทศไทยมีความตั้งใจที่จะยกระดับนักกีฬาไทยให้โดดเด่นคว้าแชมป์ สำหรับกีฬาเทคบอล เป็นกีฬาใหม่ซึ่งเพิ่งเกิดขึ้นไม่นาน ในช่วงแรกเริ่ม คงต้องระดมสรรพกำลังหลายส่วนเพื่อ เฟ้นหา และพัฒนา เพื่อสร้างนักกีฬาทีมชาติต่อไป ณ วันนี้ นักกีฬาไทยเก่งในระดับแชมป์เอเชีย แชมป์โลกได้แล้ว แต่ยังต้องมีการแข่งขันในประเทศ และส่งนักกีฬาไปต่างประเทศเก็บคะแนนอีก ยังมีภารกิจหลาายส่วน ในการนี้ยินดีเป็นอย่างมากที่มี บริษัท โมโน เน็กซ์ จำกัด (มหาชน) เข้ามาช่วยด้านการประชาสัมพันธ์กีฬาเทคบอลให้มีแฟนๆได้รับชม ได้สร้างความนิยมมากขึ้น หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะมีพันธมิตรภาครัฐและเอกชน ในกิจกรรมต่างๆเพื่อสนับสนุนนักกีฬาเทคบอลของไทยต่อไป”  

พลเอก รณชัย มัญชุสุนทรกุล นายกสมาคมกีฬาเทคบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “ศักยภาพนักกีฬาเทค บอลไทยสามารถไปได้ในระดับแชมป์โลก การสนับสนุนนักกีฬาให้ประสบความสำเร็จยังต้องการปัจจัยในหลายๆส่วน เนื่องจากกีฬาเทคบอลเป็นกีฬาใหม่และสมาคมเพิ่งก่อตั้งได้ไม่นาน จึงอยากเชิญชวนภาครัฐและเอกชนให้การสนับสนุนน้องๆนักกีฬาให้ก้าวไปสู่ความสำเร็จ สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยได้ในปีต่อไป ทั้งนี้ต้องขอบคุณ บริษัท โมโน เน็กซ์ จำกัด (มหาชน) ที่เข้าร่วมมาเป็นพันธมิตรในการเผยแพร่ให้กีฬาประเภทนี้ได้รับชมและได้รับความนิยม รวมทั้งจะได้สร้างการรับรู้ของแบรนด์ผู้สนับสนุนนักกีฬาให้มากขึ้นอีกด้วย”

ขณะที่นายปฐมพงศ์ สิรชัยรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โมโน เน็กซ์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า“กีฬาเทคบอลเป็นกีฬาชนิดใหม่ที่น่าสนใจมากครับ รูปแบบการตลาด การสร้างความนิยมแบบคนรุ่นใหม่ซึ่งเหมาะกับทิศทาง ภาพลักษณ์ ของ MONO29 และ MONOMAX เราจึงยินดีมากที่ได้จับมือกับทาง FITEQ และสมาคมกีฬาเทคบอลแห่งประเทศไทย ที่จะใช้ศักยภาพสื่อในเครือทั้งหมด เพิ่มความนิยมคนดูในประเทศไทย เพื่อต่อยอดความนิยมของนักกีฬาไทยและประชาสัมพันธ์การสนับสนุน (Sponsorship) ให้กับนักกีฬาไทยได้มีโอกาสคว้าแชมป์ในหลายๆทัวร์นาเมนต์ เราจึงเริ่มต้นความร่วมมือนี้ด้วยการเป็นผู้ถ่ายทอดสดการแข่งขันเทคบอลชิงแชมป์โลกซึ่งจัดในประเทศไทยโดยแฟนๆ สามารถร่วมให้กำลังใจได้ที่สนามหรือสามารถรับชมง่ายๆ ผ่านทาง MONO29, MONOMAX และพันธมิตร 3BB Sports One”

การแข่งขันกีฬาเทคบอลชิงแชมป์โลก “World Teqball Championships 2023” ครั้งที่ 6 ที่ประเทศไทย วันที่ 29 - 30 พ.ย. และ 1 ธ.ค แข่งที่่สนามกีฬาหัวหมาก และวันที่ 2-3 ธ.ค.นี้ ที่สนามบางกอกอารีน่า โดยมีการชิงชัยทั้งสิ้น 5 ประเภท คือ ประเภทชายเดี่ยว, หญิงเดี่ยว, ชายคู่, หญิงคู่ และประเภทคู่ผสม ซึ่งครั้งนี้มีนักกีฬาเทคบอลจากทั่วโลก 59 ประเทศ เข้าร่วมแข่งขัน และรวมนักกีฬาจากทุกประเทศทั้งหมด 211 คน โดยโปรแกรมการแข่งขันนัดแรกจะมีขึ้น ในวันที่ 29 พ.ย. 2566 เวลา 09.00 น. ทีม ซึ่งสามารถรับชมการถ่ายทอดสดผ่าน MONOMAX ได้ทุกคู่

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แม็ค ณัฐพัชร์' หวนร่วมงาน 'อ๊อฟ พงษ์พัฒน์' ในรอบสิบปี!

โตเป็นหนุ่มหล่อขวัญใจวัยกรี๊ด สำหรับ “แม็ค-ณัฐพัชร์ นิมจิรวัฒน์” ที่โด่งดังกับบท “วันเฉลิม” จากละคร “ทองเนื้อเก้า” ล่าสุดหวนร่วมงาน “อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง” ในรอบสิบปีกับซีรีส์สะท้อนปัญหาชีวิตคู่เรื่อง “เปลือกรักปมลวง HANGOUT” ภายใต้การผลิตของ “บริษัทแอค อาร์ต เจเนเรชั่น จำกัด” ออกอากาศทาง MONOMAX (โมโนแมกซ์)

เทคบอลไทยเหนือชั้น เข้ารอบรองฯได้4ประเภท ศึกชิงแชมป์โลก2023

การแข่งขันเทคบอลชิงแชมป์โลก 2023 ที่สนามโดมลานหน้าอินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม ที่ผ่านมา ปรากฏว่าทีมเทคบอลไทยโชว์ฟอร์มเหนือชั้น ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้ทั้งหมด 4 ประเภท

'โรนัลดินโญ่' เดินทางถึงไทย รอร่วมงานเทคบอล ณ บางกอก อารีน่า หนองจอก

โรนัลดินโญ่ ตำนานซูเปอร์สตาร์นักฟุตบอลทีมชาติบราซิล เดินทางมาถึงประเทศไทยอย่างเป็นทางการ พร้อมโชว์สุดยอดสกิลการเล่นกีฬาเทคบอล ให้คนไทยได้ดูกันแบบสดๆ ที่สนามบางกอก อารีน่า หนองจอก วันที่ 2-3 ธ.ค.2566

'โรนัลดิญโญ่'อดีตแข้งเบอร์1โลก ร่วมเล่น'เทคบอล'ชิงแชมป์โลกที่ไทย

ความคืบหน้าการแข่งขันกีฬาเทคบอลชิงแชมป์โลก 2023 “World Teqball Championships 2023” ครั้งที่ 6 จะจัดขึ้นที่สนามโดมลานหน้าอินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ซึ่งจะจัดแข่งขันรอบแรก ในระหว่างวันที่ 29 พ.ย. – 1 ธ.ค.2566 และสนามบางกอก อารีนา หนองจอก ที่จะใช้แข่งขันในรอบชิงชนะเลิศระหว่างวันที่ 2-3 ธ.ค.2566

แบดไทยซ้อมหนัก ลุย'โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โอเพ่น 2023' ที่อินดอร์ฯหัวหมาก

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันแบดมินตันรายการ โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โอเพ่น 2023" ทัวร์นาเมนต์ระดับเอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยมีเงินรางวัลรวม 420,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 14,280,000 บาท ระหว่างวันที่ 30 พ.ค.- 4 มิ.ย.66 นี้ ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก ที่สำคัญรายการนี้เป็นหนึ่งใน รายการเก็บคะแนนสะสมโลกเพื่อไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

อากาเซ่เตรียมตัวให้พร้อม! 'แบมแบม' ควง 'ซานดาร่า ปาร์ค - ซอนมี' เขย่าเวทีปีใหม่

เมืองพัทยา-องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เตรียมพร้อมส่งมอบความสุขในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่อย่างยิ่งใหญ่ กับมหกรรมความบันเทิงในงาน "PATTAYA COUNTDOWN 2023" (พัทยา เคาท์ดาวน์ 2023) โปรดักชั่น แสง สี เสียง จัดเต็มในธีม “The Festival Of Seaverse” พร้อมลุ้นรับรถกระบะยี่ห้ออีซูซุจำนวน 1 คัน โดยได้จัดงานแถลงข่าว "PATTAYA COUNTDOWN 2023” (พัทยา เคาท์ดาวน์ 2023)