'สุภโชค'เผยทัพช้างศึก ต้องไม่ประมาท-มีสมาธิ เพื่อคว้าชัยในเกมคัดบอลโลก

"เช็ก"สุภโชค สารชาติ ยอมรับว่า ทีมชาติไทย ห้ามประมาทคู่ต่อสู้ และต้องมีสมาธิ ในเกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก สองเกมแรก
 
สำหรับทีมชาติไทย มีโปรแกรมที่จะต้องพบกับ ทีมชาติจีน ต่อด้วยการบุกไปเยือนสิงคโปร์ ในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนนี้
 
"หลังจากที่เจ็บมา ตอนนี้สภาพร่างกายของผมก็ฟิตสมบูรณ์แล้วครับ ก็สำหรับทีมชาติไทย ตัวผมนั้นพร้อมเสมอที่จะลงเล่น และแน่นอนว่ายิ่งรายการนี้เป็นฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ผมเองก็ยิ่งมีความกระหายมากกว่าเดิม ที่จะช่วยทีมให้ได้รับชัยชนะ และผ่านเข้ารอบต่อไป" สุภโชค กล่าว
 
"ทั้งสองเกมก็ไม่ใช่เกมที่ง่าย เพราะจีน เขาก็มีแรงกิ้งที่ดีกว่า ส่วนสิงคโปร์ แม้จะเป็นทีมในภูมิภาคเดียวกัน แต่ทุกครั้งที่เราไปเยือนพวกเขาก็ไม่มีเกมไหนที่ง่าย ซึ่งสิ่งสำคัญคือเราต้องพยายามทำเต็มที่ เพื่อที่จะเก็บหกคะแนนเต็มจากสองนัดแรกให้ได้"
 
"สิ่งสำคัญสำหรับทีมก็คือเรื่องของสมาธิ ที่เราต้องโฟกัสทุกวินาที ตั้งแต่การซ้อมรวมถึงในเวลาแข่งขัน และต้องพยายามช่วยเหลือกันทั้งเกมรุก และเกมรับ อีกสิ่งที่ขาดไม่ได้ก็คือแฟนบอลครับ ก็หวังว่าทุกคนจะมากันเต็มสนามราชมังคลากีฬาสถาน เพื่อให้กำลังใจพวกเรา เริ่มต้นด้วยการคว้าชัยชนะและได้สามคะแนนครับ"
 
โปรแกรมการแข่งขันของทีมชาติไทย ในฟุตบอลโลก 2026 โซนเอเชีย รอบคัดเลือก รอบ 2 กลุ่ม ซี แมตช์เดย์ ที่ 1 และ 2 มีดังนี้
 
วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤศจิกายน 2566 เวลา 19.30 น. ณ สนาม ราชมังคลากีฬาสถาน ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติจีน
 
วันอังคารที่ 21 พฤศจิกายน 2566 เวลา 19.00 น. ณ สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ ทีมชาติสิงคโปร์ พบ ทีมชาติไทย
 
โดยทั้งสองนัดถ่ายทอดสดทางช่องไทยรัฐ ทีวี HD ช่อง 32
 
แฟนบอลที่สนใจเข้าชมเกมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง สามารถซื้อบัตรได้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขา
 
 
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฟุตซอลไทย' ต้านแกร่งไม่ไหว พ่าย 'อิหร่าน' 1-4 คว้ารองแชมป์เอเชีย 2024

วันที่ 28 เมษายน 2567 เวลา 18.00 น. ที่ บางกอก อารีนา การแข่งขัน “เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024” รอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย ลงสนาม พบกับ อิหร่าน

'ไทย' ต้านไม่ไหว พ่าย 'ซาอุฯ' 0-5 ลุ้นเข้ารอบเกมหน้า U23 ชิงแชมป์เอเชีย

วันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ คอลิฟา อินเตอร์ เนชันแนล สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอล AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่มซี นัดที่สอง ทีมชาติไทย พบกับ ซาอุดีอาระเบีย

'มาดามแป้ง' ปลื้มแฟนบอลไทยเต็มราชมังฯ 45,458 คน ยังไม่หมดหวังเข้ารอบ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทุกคนสู้เต็มที่แล้ว ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ เกาหลีใต้ 0-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 พร้อมขอบคุณแฟนบอลชาวไทย ที่เข้ามาให้กำลังใจถึง 45,458 คน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567

'อิชิอิ' เชื่อโอกาสเข้ารอบยังมี ยอมรับเกมนี้สภาพร่างกายนักเตะเป็นรองคู่แข่ง

"ช้างศึก" ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ "โสมขาว" ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน อันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม

โค้ชเกาหลีใต้ แฮปปี้ฝ่าเสียงเชียร์เจ้าถิ่น เก็บ 3 แต้มถึงบ้าน ‘ช้างศึก‘ คัดบอลโลก

ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน ทีมอันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม

นายกฯ ควง 'บิ๊กต่าย' เกาะติดขอบสนามเชียร์ช้างศึก ตอบนักข่าวถามไทยจะชนะเกาหลีกี่ประตู

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 2/2567 ถึงกรณีที่ พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผบ.ทร.เดินทางไปที่จีนว่าจะต้องจับตาเรื่องการซื้อเรือฟริเกตหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า รอให้ท่านกลับมาก่อน