'บิ๊กเอ'เตือนอย่าเชื่อฝากเข้าม.ดัง 'ส.เทควันโด'ยังทำไม่ได้ แถมเคยโดนแอบอ้าง  

"บิ๊กเอ"ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และนายกสมาคมกีฬาเทควันโดฯ
"บิ๊กเอ"ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และนายกสมาคมกีฬาเทควันโดฯ ห่วงวงการกีฬาเสียหาย หลัง มีเรื่องฉาวผู้ฝึกสอนกีฬาลวนลามเด็ก เพื่อแลกกับฝากมาหวิทยาลัยดัง โดย "บิ๊กเอ"ออกมาเตือนผู้ปกครองนักกีฬาทุกชนิด อย่าไปหลงเชื่อ ใครแอบอ้างว่าจะฝากโครงการช้างเผือก เรียนในสถาบันดังต่างๆได้ แม้แต่สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ยังไม่สามารถทำได้เลย สมาคมเป็นเพียงแค่ออกใบรับรองให้เฉพาะนักกีฬาทีมชาติว่า ไปแข่งขันรายการระดับประเทศรายการไหนบ้าง ได้เหรียญอะไรมา เพื่อให้นักกีฬาไปนำเสนอกับสถานบันการศึกษาที่ต้องการ โดยสมาคมไม่มีสิทธิ์ตัดสินใจรับเด็กเข้าโครงการช้างเผือกต่างๆ ซึ่ง สมาคมเทควันโด เคยโดนแอบอ้างว่าจะให้นักกีฬาติดทีมชาติเพื่อรับผลประโยชน์ จนต้องดำเนินคดีมาแล้ว เมื่อปีที่แล้ว
 
จากกรณีเรื่องฉาวที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในโลกออนไลน์ หลังมีผู้ฝึกสอนกีฬายูยิตสูที่เป็นสโมสรสมาชิก ของสมาคมกีฬายูยิตสูแห่งประเทศไทย ถูกกล่าวหามีพฤติกรรมไม่เหมาะสม โดยผู้ฝึกสอนคนดังกล่าว ที่เป็นอาจารย์ผู้ฝึกสอนอยู่ในมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม ด้วยการลวนลามเด็กนักเรียนหญิงชั้น ม.6 ซึ่งอดีตเเป็นนักกีฬาเทควันโด และได้ไปเรียนยูยิตสู โดยยื่นข้อเสนอขอมีเพศสัมพันธ์ แลกกับการช่วยดำเนินการทำเอกสารให้เด็กนักเรียนหญิงรายนี้สามารถเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยที่ตนเองใฝ่ฝันในฐานะโควตานักกีฬาได้
 
ล่าสุด'บิ๊กเอ'ผศพิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และนายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ได้กล่าวถึงเรื่องราวดังกล่าวว่า จากที่ตนได้ยินข่าว ผู้ฝึกสอนกีฬายูยิตสู พยายามจะล่วงระเมิดกีฬาหญิงเพื่อจะแลกกับการโควต้าโครงการช้างเผือก ในสถาบันศึกษานั้น ตนรู้สึกเป็นกังวลต่อวงการกีฬา จึงอยากจะอธิบายของขบวนการ หรือบทบาทของสมาคมกีฬาที่จะให้นักกีฬามายื่นขอเข้าโครงการช้างเผือก คือ สมาคมนั้นไม่มีบทบาทหน้าที่เลยที่จะไปมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของสถาบันการศึกษา สิ่งที่เราทำได้คือ เราสามารถยืนยันหรือออกไปรับรองให้นักกีฬา แต่ต้องเป็นนักกีฬาทีมชาติที่มาขอเอกสารรับรองจากสมาคม ซึ่งทางสโมสรต่างๆไม่สามารถมาขอได้ โดยนักกีฬามาขอสมาคมว่า เขาได้ไปแข่งขันรายการอะไรบ้าง ได้เหรียญทอง เงิน ในระดับประเทศ ซึ่งเราก็จะทำให้โดยตนในฐานะนายกสมาคมฯจะเป็นผู้เซ็นรับรองให้
 
"โดยนักกีฬาจะนำเอาใบรับรองดังกล่าวไปยื่นต่อสถาบันที่ตนเองต้องการจะไปศึกษา เพราะฉนั้นอยากฝากถึงผู้ปครองนักกีฬาว่า ถ้ามีผู้ใครคนไหนมาบอกว่าจะช่วยได้ ให้เข้าโครงการนั้นโครงการนี้ อย่าไปเชื่อ แม้แต่สมาคมกีฬาเองก็ไม่สามารถทำได้ ได้แต่ยืนยันผลงานเพื่อนักกีฬาไปยื่นต่อสถาบันการศึกษาเอง" พิมล กล่าว
 
ทั้งนี้ สมาคมกีฬาเทควันโด เคยโดนแอบอ้าง โดยก่อนหน้านี้มีครูสอนเทควันโดรายหนึ่ง อ้างว่าจะพาเด็กไปเก็บตัวร่วมกับทีมชาติไทย โดยปลอมแปลงเอกสารรายชื่อของ สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เพื่อนำมาแอบอ้าง ว่าจะช่วยให้เด็กติดทีมชาติได้เพื่อเรียกรับผลประโยชน์จนทำให้ ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดฯถึงกลับมาประกาศจะดำเนินคดีผู้แอบอ้าง เมื่อปี 2565 ที่ผ่านมา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลจัดให้ เสริมทักษะมวยไทย เพิ่มทางเลือกอาชีพ 381ค่ายเปิดสอนฟรี

คณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา เดินหน้าผลักดันซอฟท์พาวเวอร์มวยไทย ทุกทาง ไม่เพียงเผยแพร่ไปทั่วโลก ยังสร้างทางเลือก สร้างงานสร้างรายได้ ให้คนในประเทศ “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานอนุกรรมการฯ ผนึกเครือข่าย 381 ค่ายมวยทั่วไทย เปิดสอนมวยไทย ให้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย วันละ 2 ชั่วโมง เพื่อรีสกิล หรือ เปลี่ยนทักษะ หากอาชีพใด อยากค้นพบตัวเอง อยากเปลี่ยนมาลองเรียนมวยไทย สร้างพื้นฐาน เพื่อเป็นนักมวยอาชีพ หรือ ครูมวยอาชีพ ในอนาคต สามารถทำได้ สนใจเตรียมตัวเข้าร่วมโครงการได้เร็ว ๆ นี้

'พิมล'ดัน'ซอฟพาวเวอร์มวยไทย' นำยอดมวยไปสอนเทคนิคทั่วโลก เริ่มที่อังกฤษ

"บิ๊กเอ"ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา เตรียมคลอดโปรเจกต์ใหญ่ซอฟพาวเวอร์มวยไทย เพิ่มขึ้นอีก ตั้งแต่ มาสเตอร์คลาส นำยอดนักมวยไทยชื่อดังชื่อก้องโลก ไปโชว์ตัวและสอนเทคนิคต่างๆของกีฬามวยไทยไปทั่วโลก เริ่มนับ 1 ที่ ประเทศอังกฤษ ต่อยอดไปทั่วยุโรป และทุกทวีป พร้อมทั้งเตรียมคุยทางกองทัพเพื่อนำมวยไทยไปสอนทหารทั่วโลกที่สนใจ และเตรียม เซ็น MOU กับ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. เอามวยไทยเข้าสู่การเรียนการสอนในโรงเรียนทนำร่อง 10 โรงเรียนในกรุงเทพฯ เป็นทางเลือกในการเรียนกีฬาให้กับนักเรียน

'พิมล'นายกฯเทควันโด ยกที่บนเขาใหญ่ สร้างโรงยิมฯเก็บตัวฝึกซ้อม

ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ออกมาเปิดเผยว่า หลังจากที่ทีมผู้บริหารสมาคมฯ กับทีมสตาฟโค้ช ที่มี"โค้ชเช"ชัชชัย เช หัวหน้าผู้ฝึกสอน ได้ร่วมกันวางแผนงานเตรียมนักกีฬาในการฝึกซ้อมเพื่อเตรียมตัวไปแข่งขันรายการต่างๆในปีนี้ โดยเราเห็นพ้องต้องการว่า ช่วงเดือนกุมภาพันธุ์นี้ เราจะแบ่งการเก็บตัวฝึกซ้อมเป็น 2 ชุด โดยชุดแรกจะเป็นนักกีฬาเยาวชน และทีมชาติไปเก็บตัวฝึกซ้อม ที่อำเภอเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา ระหว่างวันที่ 7-17

รัฐบาลย้ำเฟกนิวส์! รับสมัครทำเกษตรเกาหลีใต้ แนะเช็ก 'ไทยมีงานทำ'

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ย้ำเตือนแรงงานอย่าหลงเชื่อ ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ กรณีมีเผยแพร่ว่ากระทรวงแรงงานเปิดรับสมัครแรงงานภาคเกษตร

'พิมล'ที่ปรึกษานายกฯ ลุยงาน'ซอฟต์พาวเวอร์มวยไทย'แล้ว

"บิ๊กเอ"ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ลุยงาน ซอฟต์พาวเวอร์มวยไทยแล้ว เรียกประชุม คณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา ครั้งที่ 1 จนได้ข้อสรุป ซอฟต์พาวเวอร์มวยไทย ทำงานทันที เริ่มจากทำวีซ่าพิเศษเพิ่มเวลาให้นักท่องเที่ยวที่จะมาเรียนมวยไทย สามารถอยู่ในแดนสยามได้ จาก 60 วันเป็น 90 วัน พร้อมทั้งเตรียมให้ นักมวยไทยที่อยากไปขุดทองเป็นครูมวยในต่างประเทศ สามารถมาสอบกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เพื่อรับใบประกาศนียบัตร เป็นครูมวย นำไปใช้เป็นวิชาชีพสอนมวยไทยในต่างแดนได้อย่างสบาย

'สุชัย'สนับสนุน'บิ๊กเอ๋'เต็มที่ ชิงประธานเทนนิสเอเชียอีกสมัย

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่ ประเทศไทย โดยสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ จะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ค.ศ.2023 ของ สหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีเอฟ) ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ ในวันที่ 12 ธันวาคม 2566 นั้น