พ่อหลุยส์ ดิอาซ เปิดปากครั้งแรกหลังถูกกบฏ ELN ปล่อยตัว

หลุยส์ มานูเอล ดิอาซ พ่อของหลุยส์ ดิอาซ ดาวเตะตัวเก่งจากทีมลิเวอร์พูล ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อของโคลอมเบียเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ถูกกลุ่มกบฏ ELN ปล่อยตัวให้เป็นอิสระเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ หลุยส์ มานูเอล ดิอาซ ถูกกบฏ ELN ที่มีปัญหากับรัฐบาลโคลอมเบีย ลักพาตัวไปตั้งแต่ช่วงปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมาจนกลายเป็นข่าวดังไปทั่วโลก จนสุดท้ายเขาได้รับการปล่อยตัวในที่สุด

“ผมมีความสุขเพราะผมได้กลับมาอยู่กับครอบครัว ภรรยา ลูกชาย แม่ยายของลูกชายผม รวมถึง อเลฮานโดร และทุกคนที่อยู่ร่วมกับเรา” หลุยส์ มานูเอล ดิอาซ เริ่มกล่าว

“เขา (ดิอาซ) บอกกับผมให้ใช้ชีวิตต่อไปตามปกติเพราะสิ่งต่างๆ ไม่ได้จบลงเท่านี้ และเพื่อให้มีกำลังมากพอที่จะฟื้นตัวจากทุกสิ่งที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมา”

“ไม่มีข้อต่อรองใดๆทั้งสิ้นเรื่องทรัพยากร พวกเขาไม่ได้ต้องการอะไร ทุกอย่างถูกต้องตามกฏหมาย ขอบคุณพระเจ้า พวกเขาไม่ได้ร้องขอทรัพย์สินใดๆทั้งนั้น เรื่องนั้นไม่ได้เกิดขึ้น” พ่อของหลุยส์ ดิอาซ ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ในช่วงของการปล่อยตัว มีภาพออกมาจากสื่อในประเทศโคลอมเบียที่ หลุยส์ มานูเอล ดิอาซ เดินลงมาจากเฮลิคอปเตอร์ในสถานที่แห่งหนึ่ง พร้อมกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งเป็นการยืนยันว่าการช่วยเหลือในครั้งนี้เป็นไปด้วยดี มีการดูแลจากรัฐบาล ก่อนที่ล่าสุดเขาจะได้กลับไปอยู่กับครอบครัว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นูนเญซ' อาจโดนแบนยาววิวาทแฟนบอล CONMEBOL ไม่สนเหตุปกป้องครอบครัว

จากกรณีที่ ดาร์วิน นูนเญซ กองหน้าทีมชาติอุรุกวัย สังกัด "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล มีปัญหาทะเลาะวิวาทถึงขั้นลงไม้ลงมือกับกองเชียร์กลุ่มหนึ่งของทีมชาติโคลอมเบีย หลังจบเกมรอบตัดเชือกโกปา อเมริกา 2024

'อุรุกวัย' พ่าย 'โคลอมเบีย' 10 ตัว 0-1 ร่วง 4 ทีมโกปา 'นูนเญซ' เดือดปะทะแฟนบอลคู่แข่ง

ดาร์วิน นูนเญซ อารมณ์เดือด เข้าปะทะกับกองเชียร์ โคลอมเบีย ในเกมที่ "จอมโหด" อุรุกวัย พ่ายแพ้คู่แข่งที่เหลือผู้เล่น 10 คน ไปด้วยสกอร์ 0-1 ตกรอบ 4 ทีมสุดท้าย โกปา อเมริกา 2024

'บราซิล' แค่เจ๊า 'โคลอมเบีย' 1-1 ชน 'อุรุกวัย' ไร้ 'วินิซิอุส' รอบ 8 ทีม โกปา อเมริกา

บราซิล เสมอ โคลอมเบีย 1-1 ที่เมืองซานตา คลารา รัฐแคลิฟอร์เนีย วันอังคารที่ 3 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกโคปา อเมริกา

สุดช็อก 'เบลตราน' นักเตะโคลอมเบีย วูบกลางสนามซ้อมเสียชีวิตในวัย 24 ปี

เกิดเหตุเศร้าในวงการฟุตบอลอีกครั้งเมื่อ กีเยร์โม เบลตราน นักฟุตบอลชาวโคลอมเบีย เสียชีวิตในวัยเพียง 24 ปี หลังหมดสติระหว่างการฝึกซ้อมกับต้นสังกัด รีล ซานตา ครูซ