'คิง เพาเวอร์'มอบสนามหญ้าเทียม แลนด์มาร์คด้านกีฬา เพื่อชาว'เกาะลิบง' จ.ตรัง

ที่สุดแห่งความภาคภูมิใจของคนบนเกาะลิบง เมื่อสนามฟุตบอลหญ้าเทียมมาตรฐานสากล แห่งที่ 89 ของคิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ภายใต้โครงการ 100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย ได้ถูกสร้างขึ้นอย่างงดงามกลางทะเลอันดามัน บนพื้นที่ของเกาะลิบง ณ โรงเรียนบ้านบาตูปูเต๊ะ อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง ซึ่งเป็นสนามฟุตบอลฯ ที่ทุกคนบนเกาะรอคอย และหวังให้เป็นแลนด์มาร์คใหม่ ที่จะเป็นแหล่งรวมตัวของคนที่รักการออกกำลังกาย ผู้ที่ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล และนักเตะบนเกาะแห่งนี้จะได้มีโอกาสฝึกซ้อมบนสนามที่ได้มาตรฐานสากล เติมเต็มความฝันเยาวชน เพื่อก้าวสู่การเป็นนักฟุตบอลมืออาชีพต่อไปในอนาคต โดยจัดพิธีส่งมอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียม ไปแล้วเมื่อเร็วๆ นี้ ณ โรงเรียนบ้านบาตูปูเต๊ะ จังหวัดตรัง

ภายในงานได้รับเกียรติจาก นายทรงกลด สว่างวงศ์ รักษาการผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง, นายธีรชาติ ธนสารกิจ รองประธานเจ้าหน้าที่สายงานภาพลักษณ์ และสื่อสารองค์กร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์, นางพัทธนันท์ นิลพัฒน์ ผู้อำนวยการ สพป.ตรัง เขต 2, นางอรทัย เกิดภิบาล ศึกษาธิการจังหวัดตรัง, คุณธนากร ชูจิตต์ นายอำเภอกันตัง และนายอนุรักษ์ สุเหร็น ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านบาตูปูเต๊ะ ร่วมในพิธีเปิดงานและส่งมอบสนามฟุตบอลฯ อย่างเป็นทางการ ท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากเด็กๆ และชาวบ้านบนเกาะลิบง

โดยไฮไลท์สุดพิเศษภายในงาน คือ การแข่งขันฟุตบอลนัดกระชับมิตร ระหว่างทีมคิง เพาเวอร์  พร้อมด้วยทีมนักเตะสื่อมวลชน และนักเตะเจ้าถิ่นอย่างนักเรียนโรงเรียนบ้านบาตูปูเต๊ะ กับทีมก้าวคนละก้าว นำโดย ‘ตูน’ อาทิวราห์ คงมาลัย พร้อมด้วยศิลปินดารา ฟีฟ่า เปรมอนันต์, กอล์ฟ อนุวัฒน์, ไนกี้ นิธิดล และ กิก ดนัย ซึ่งหลังจากที่ทั้งสองทีมฟาดแข้งกันอย่างดุเดือด ในที่สุด ทีมก้าวคนละก้าว เฉือนเอาชนะไปได้ 4 – 0 ประตู

นายธีรชาติ ธนสารกิจ รองประธานเจ้าหน้าที่สายงานภาพลักษณ์ และสื่อสารองค์กร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่า สนามฟุตบอลหญ้าเทียมระดับมาตรฐานที่ตั้งอยู่บนเกาะเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ยาก เนื่องจากมีความยากลำบากทั้งในเรื่องการสรรหาวัสดุก่อสร้างสนามฟุตบอลฯ  และการขนส่งที่ต้องฝ่าฟันคลื่นลมในทะเลในสภาวะต่างๆ แต่ด้วยพลังแห่งความเป็นไปได้ สามารถทำให้ทุกอย่างเกิดขึ้นได้  เพื่อให้ทุกคนมีพื้นที่ในการฝึกซ้อมพัฒนาทักษะด้านกีฬาฟุตบอลให้เก่งยิ่งขึ้น และสนับสนุนให้พลังคนไทยที่มีศักยภาพทางด้านกีฬาฟุตบอลให้ก้าวไกลในระดับสากล พร้อมส่งเสริมการสร้างสุขภาพที่แข็งแรงให้แก่คนในชุมชน โดยกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ภายใต้โครงการกิจกรรมเพื่อสังคม คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ได้สนับสนุนการก่อสร้างสนามฟุตบอลฯ โรงเรียนบ้านบาตูปูเต๊ะแห่งนี้ เป็นสนามฟุตบอลหญ้าเทียมแห่งที่ 89 และเป็นสนามฯ แห่งที่ 3 ของโครงการฯ ที่ถูกสร้างบนเกาะ ต่อจากเกาะยาวใหญ่ จ.พังงา และเกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี 

 “เพราะเราเชื่อว่าสนามฟุตบอลหญ้าเทียมนี้ จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจในการเล่นฟุตบอลให้กับทุกคน และส่งเสริมศักยภาพด้านกีฬาฟุตบอลให้กับเยาวชนไทย เพื่อสร้างพลังแห่งความเป็นไปได้ทางด้านกีฬาฟุตบอลให้เกิดขึ้นกับประชาชนบนเกาะลิบงแห่งนี้  และเชื่อว่าเมื่อทุกคนมุ่งมั่นและตั้งใจ ในอนาคตเราจะสามารถสร้างดาวรุ่งดวงใหม่สู่วงการนักเตะระดับอาชีพของประเทศได้อย่างแน่นอน” นายธีรชาติกล่าว

นายอนุรักษ์ สุเหร็น ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านบาตูปูเต๊ะ กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นมาก ดีใจแทนพี่น้องบนเกาะลิบง รวมไปถึงเด็กๆ ที่ได้สนามฟุตบอลฯ ของคิง เพาเวอร์ มาอยู่บนเกาะ นับตั้งแต่สนามฟุตบอลหญ้าเทียมแห่งนี้เปิดให้ใช้ ทุกคนในชุมชนและสถานศึกษาก็มีพลังในการคิดสร้างสรรค์กิจกรรมให้กับเด็กๆ มากยิ่งขึ้น ส่วนตัวผมเชื่อมั่นว่าสนามฟุตบอลฯ นี้จะเป็นพื้นที่ในการช่วยพัฒนาศักยภาพทางด้านกีฬาและด้านสุขภาพของเด็กๆ ในชุมชนให้สามารถเติบโตไปเป็นนักฟุตบอลมืออาชีพในอนาคต

นายอาทิวราห์ คงมาลัย กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับทุกคนบนเกาะลิบง ที่ได้มีโอกาสใช้ประโยชน์จากสนามฟุตบอลหญ้าเทียมมาตรฐานสากล ในโครงการ 100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย ที่ผ่านมาทีมก้าวคนละก้าวได้ไปร่วมมอบสนามฟุตบอลฯ มาหลายแห่ง ได้เห็นความสุขและรอยยิ้มของผู้คนมากมาย โดยเฉพาะคนบนเกาะที่เฝ้ารอโอกาสมานาน ทั้งนี้ ผมมองว่าการเดินทางมาสร้างสนามฟุตบอลฯ บนเกาะไม่ใช่เรื่องง่าย ขอให้เยาวชนบนเกาะลิบงรักษาคุณภาพสนามฟุตบอลฯ ให้ดี เพื่อที่เราจะใช้ประโยชน์จากสนามฟุตบอลฯ นี้ได้อย่างสูงสุดและยั่งยืน

สำหรับโครงการ 100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย ริเริ่มขึ้นในปี 2560 ดำเนินการจัดสร้างสนามฟุตบอลหญ้าเทียมมาตรฐานสากล จำนวน 100 สนาม ให้กับโรงเรียนและชุมชนทั่วประเทศไทย เพื่อให้เยาวชนและคนไทยได้สนามฟุตบอลหญ้าเทียมระดับมาตรฐานสากลไว้ฝึกซ้อม และส่งเสริมการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ห่างไกลจากยาเสพติด พร้อมสร้างโอกาสให้ผู้ที่รักฟุตบอลได้พัฒนาทักษะตัวเอง และต่อยอดความฝันเพื่อมุ่งสู่การเป็นนักเตะมืออาชีพในอนาคตต่อไป ซึ่งปัจจุบันโครงการฯ ได้เดินหน้าลงพื้นที่ดำเนินการก่อสร้างและมอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียมมาตรฐานสากลไปแล้ว 89 สนามทั่วประเทศ และกำลังดำเนินการก่อสร้างอยู่ในขณะนี้จำนวน 8 สนาม รวมทั้งสิ้น 97 สนาม  ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับโครงการคิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ได้ที่เฟซบุ๊ก: King Power Thai Power พลังคนไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงกรานต์'รางน้ำ' พิกัดใหม่เล่นน้ำสุดฉ่ำ

สงกรานต์กรุงเทพฯ จุดเล่นน้ำสงกรานต์ยอดฮิตที่มีคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวอย่างคับคั่งเป็นประจำทุกปี คนจะนึกถึงถนนข้าวสาร เขตพระนคร หนึ่งในย่านท่องเที่ยวและจัดงานเล่นน้ำสงกรานต์ยอดนิยมเสมอมาของกรุงเทพฯ  รองลงมาสงกรานต์สีลมซึ่งปิดถนนให้เล่นน้ำสงกรานต์กันตลอดเส้นสีลม ยังมีพื้นที่ของคนกลุ่มความหลากหลายทางเพศ LGBTQ ที่จัดประกวดเทพีสงกรานต์ เดินขบวนพาเหรด การแสดงศิลป

คิง เพาเวอร์ จัดยิ่งใหญ่ 'อภิมหาสงกรานต์รางน้ำ’

เปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่ “อภิมหาสงกรานต์รางน้ำ” ม่วนหนุกสุขคักยกประเพณีสงกรานต์แบบร่วมสมัยและวัฒนธรรมไทยพื้นถิ่น 4 ภาคมารวมไว้ในที่เดียวจัดเต็มกับอภิมหาความวาไรตี้จากกองทัพดาราศิลปินตลอด 6 วันสาดสนุกกับเทศกาลดนตรีกลางสายน้ำ “RANGNAM WATER STREET BY SUPERFLUID” ตอกย้ำรางน้ำจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวเชิงเศรษฐกิจสร้างสรรค์แห่งใหม่ของกรุงเทพมหานครสำหรับคนไทยและนักท่องเที่ยวทั่วโลกโดยได้รับเกียรติจากนายเศรษฐาทวีสินนายกรัฐมนตรีเป็นประธานเปิดงานพลาดไม่ได้! วันนี้ถึง 16 เม.ย.นี้ณคิงเพาเวอร์รางน้ำ

ทีม'คิง เพาเวอร์'คว้าแชมป์ คิง เพาเวอร์ อินเตอร์ฯ เลดี้ส์ โปโล ทัวร์นาเมนต์ 2024

สมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลหญิงรายการ “King Power International Ladies’ Polo Tournament 2024” (คิง เพาเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล เลดี้ส์ โปโล ทัวร์นาเมนต์ 2024)

10 กองทุนสวัสดิการชุมชนดีเด่นรับรางวัล ‘ดร.ป๋วย อึ๊งภากรณ์’ (7) กองทุนสวัสดิการชุมชนตำบลนาหมื่นศรี จ.ตรัง “ห่วงใย ใส่ใจ ไม่ทอดทิ้ง สร้างสังคมพึ่งพิง ด้วยเงินวันละบาท”

กองทุนสวัสดิการชุมชนตำบลนาหมื่นศรี อำเภอนาโยง จังหวัดตรัง เป็น 1 ใน 10 กองทุนสวัสดิการชุมชนจากทั่วประเทศที่ได้รับรางวัล “ผู้สรรค์สร้างความมั่นคงของมนุษย์ระดับชาติ”

มินิคอนเสิร์ตแรก! 'อิ้งค์ วรันธร X 4EVE' ในงานแถลงข่าว 'THE POWER BAND 2024 SEASON 4'

เปิดบรรยากาศความสนุกของมินิคอนเสิร์ตกระแสแรง! อิ้งค์ วรันธร X 4EVE ในงานแถลงข่าว THE POWER BAND 2024 SEASON 4 เวทีประกวดวงดนตรีสากลคุณภาพระดับประเทศ ที่ คราวน์ เอเทรียม คิง เพาเวอร์ รางน้ำ