'ช้างศึก'บุกสิงคโปร์ 'มาโน่'เสียดายขาด'ชนาธิป-พรรษา' แต่ต้องชนะเท่านั้น

เมื่อช่วงสายวันที่ 19 พฤศจิกายน 2566 ที่ ท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง ทัพนักเตะทีมชาติไทย เตรียมตัวออกเดินทางไปยังประเทศสิงคโปร์เพื่อทำการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบสอง กับทีมชาติสิงคโปร์
 
โดยการเดินทางครั้งนี้จะไม่มี ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ พรรษา เหมวิบูลย์  ที่ได้รับบาดเจ็บจากเกมที่พ่ายจีน 1-2 ทำให้ทีมชาติไทยมีนักเตะจำนวน 24 คน
 
ก่อนออกเดินทาง มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอนกล่าวว่า“เรายังผิดหวังกับผลการแข่งขันที่ผ่านมา แต่ก็ได้คุยกับนักเตะแล้วว่าเป้าหมายเดียวเท่านั้นคือเก็บชัยชนะจาก สิงคโปร์ ให้ได้ ฉะนั้นเราพร้อมสำหรับเกมนี้”
 
“เราเสีย ชนาธิป สรงกระสินธ์ กับ พรรษา เหมวิบูลย์ ที่บาดเจ็บ ส่วนคนอื่นๆ ไม่มีปัญหาอะไร”
 
“อาการของ ธีรศิลป์ แดงดา มีการพูดคุยกันอยู่ แต่เช็คสภาพความพร้อมกันแล้วอาจจะยังไม่พร้อมสำหรับการลงสนามตั้งแต่ต้นเกม แต่ก็มีโอกาสที่จะลงเล่นแน่นอนและเราก็เชื่อว่าเขาจะพร้อมลงเล่น”
 
ด้าน เอกนิษฐ์ ปัญญา เผยว่า“พี่ๆ ทุกคนและตัวผมพร้อมที่จะเจอ สิงคโปร์ และเก็บสามแต้มให้ได้”
 
“หลังจากแพ้ จีน พวกเราได้พูดคุยกันเยอะมากเพื่อหาข้อผิดพลาดและแก้ไขไม่ให้เกิดขึ้นอีกในเกมต่อๆ ไป”
 
“การได้ไปเล่นที่ เจลีก ได้เจอมาตรฐานที่สูงกว่า ได้เรียนรู้อะไรหลายๆ อย่าง จะพยายามนำมาช่วยทีมให้ได้มากที่สุด”
 
“ส่วนการจะได้ลงสนามแทนพี่เจ-ชนาธิป สรงกระสินธ์ หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของโค้ช มาโน โพลกิง แต่ส่วนตัวพร้อมลงสนามทุกนาที”
 
โดยหลังจากเดินทางมาถึงท่าอากาศยานนานาชาติชางจี  ประเทศสิงคโปร์ นักเตะเข้าที่พัก และช่วงเย็นเวลา 18.30 น.มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอน ได้นำลูกทีมลงฝึกซ้อมในช่วงเวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่ Geylang ActiveSG Field
 
การฝึกซ้อมครั้งนี้ มีนักเตะทั้งหมด 24 รายที่ลงฝึกซ้อม โดยเน้นไปที่ความเข้าใจในเกมรับและเกมรุก ใช้เวลา 1 ชั่วโมง
 
ก่อนการฝึกซ้อม พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล กองกลางทีมชาติไทยกล่าวว่า“ตอนนี้ผมและทุกคนมีความพร้อมเต็มที่เพราะได้พักมา 2 วัน ไม่ใช่แค่ สิงคโปร์ แต่ทุกทีมก็ประมาทไม่ได้ เพราะทุกทีมมีจุดเด่นและความสามารถ เราต้องเตรียมความพร้อมในส่วนของเรา ทำให้ดีที่สุดเพื่อผลการแข่งขันออกมาดีที่สุด ซึ่งแน่นอนว่าเกมกับ สิงคโปร์ เป้าหมายคือ 3 แต้ม”
 
“เกมกับ จีน ทุกคนรู้สึกผิดหวัง แต่มันก็ผ่านมาแล้ว แก้ไขอะไรไม่ได้ เรายังมีเกมเหลืออีก 5 นัด และตอนนี้ต้องโฟกัสเกมกับ สิงคโปร์ เป็นอันดับแรก กับเพื่อนๆ ที่เล่นอยู่ทีมชาติสิงคโปร์และ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ก็ได้คุยกันก่อนหน้านี้ เขาบอกว่าถ้าเราลงสนามก็จะเตะ แต่ได้ข่าวว่าเจ็บไปแล้ว ฉะนั้นก็คงไม่โดนเตะแล้ว อยากชวนแฟนบอลมาให้กำลังใจพวกเราด้วย เราจะทำให้เต็มที่เพื่อเอาชัยชนะกลับไทย”
 
สำหรับกำหนดการทีมชาติไทยในวันจันทร์ที่ 20 พฤศจิกายน 2566 แถลงข่าวก่อนเกม สิงคโปร์-ไทย ที่ Parkroyal Hotel , Beach road โดยเวลา 12.00 น. ทีมชาติไทย และ12.20 น. ทีมชาติสิงคโปร์แถลง จากนั้นเวลา16.00 น. Official Training(เวลาประเทศไทย)
 
โปรแกรมของ ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติสิงคโปร์ ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ ในวันที่ 21 พฤศจิกายน 2566 เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไทย' ต้านไม่ไหว พ่าย 'ซาอุฯ' 0-5 ลุ้นเข้ารอบเกมหน้า U23 ชิงแชมป์เอเชีย

วันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ คอลิฟา อินเตอร์ เนชันแนล สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอล AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่มซี นัดที่สอง ทีมชาติไทย พบกับ ซาอุดีอาระเบีย

4 วันอันตรายสงกรานต์! สังเวย 162 ศพ 'เมืองคอน' แชมป์อุบัติเหตุ

พลตำรวจโทกรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานแถลงผลการดำเนินงานของศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์

'มาดามแป้ง' ปลื้มแฟนบอลไทยเต็มราชมังฯ 45,458 คน ยังไม่หมดหวังเข้ารอบ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทุกคนสู้เต็มที่แล้ว ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ เกาหลีใต้ 0-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 พร้อมขอบคุณแฟนบอลชาวไทย ที่เข้ามาให้กำลังใจถึง 45,458 คน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567

'อิชิอิ' เชื่อโอกาสเข้ารอบยังมี ยอมรับเกมนี้สภาพร่างกายนักเตะเป็นรองคู่แข่ง

"ช้างศึก" ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ "โสมขาว" ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน อันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม

โค้ชเกาหลีใต้ แฮปปี้ฝ่าเสียงเชียร์เจ้าถิ่น เก็บ 3 แต้มถึงบ้าน ‘ช้างศึก‘ คัดบอลโลก

ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน ทีมอันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม

นายกฯ ควง 'บิ๊กต่าย' เกาะติดขอบสนามเชียร์ช้างศึก ตอบนักข่าวถามไทยจะชนะเกาหลีกี่ประตู

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 2/2567 ถึงกรณีที่ พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผบ.ทร.เดินทางไปที่จีนว่าจะต้องจับตาเรื่องการซื้อเรือฟริเกตหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า รอให้ท่านกลับมาก่อน