ประวัติ'พญาสิงห์'นายาเนช ไอมาน คู่ชกจอมโหดของ'บัวขาว' ศึกRWSวันที่2 ธ.ค.นี้

นายาเนช ไอมาน นักชกพันธุ์ดุจากสเปน

เผยเส้นทางนักสู้ของ นายาเนช ไอมาน นักชกพันธุ์ดุจากสเปนที่หวังจะล้างตา บัวขาว บัญชาเมฆ ในศึก  RWS: Legend of Rajadamnern 2 ธ.ค. นี้ โดยไฟต์นี้จะเป็นการตะบันกันในกติกาคิกบ็อกซิ่ง มีการนับผลแพ้ชนะลงในสถิติอาชีพของทั้งคู่ วัดกันให้รู้แล้วรู้รอดไปเลย

หลังจากยอดนักชกซูเปอร์สตาร์เบอร์ 1 ของไทย วางโปรแกรมจะกลับขึ้นมาชกในศึก RWS : Legend of Rajadamnern ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของศึก Rajadamnern World Series (RWS) ในวันที่ 2 ธ.ค. นี้ ที่เวทีราชดำเนิน ซึ่งมีประเด็นที่น่าสนใจเป็นอย่างมากเลยก็คือนี่อาจจะเป็นครั้งสุดท้ายแล้วที่บัวขาวขึ้นชกกติกาคิกบ็อกซิ่งที่ประเทศไทย ก็ได้มีการประกาศเปิดเผยออกมาแล้วเป็นที่เรียบร้อยว่านักชกที่จะเป็นคู่ชกของบัวขาวในไฟต์ประวัติศาสตร์ครั้งนี้ก็คือ นายาเนช ไอมาน นักชกพันธุ์ดุจากสเปน

ก่อนหน้านี้ ทั้งคู่ได้เคยเจอกันมาแล้วเมื่อ 5 ปีที่แล้วในศึก “คุนหลุนไฟต์ ครั้งที่ 65” ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งครั้งนั้น นายาเนช ไอมาน เป็นฝ่ายพ่ายน็อกในยกที่หนึ่ง ทว่าก็ได้มีการเปิดเผยมาว่า จริงๆแล้วไฟต์นั้น นายาเนชมาขึ้นชกในฐานะมวยแทนและมีเวลาเตรียมตัวเพียงแค่สิบ 10 วันเท่านั้น ทำให้เขาไม่ได้โชว์ศักยภาพแบบเต็มที่อย่างที่ควรจะเป็น ดังนั้น ในการเจอกันครั้งนี้จึงเป็นไฟต์ที่นักชกจากสเปนหมายมั่นปั้นมือที่จะล้างตาเอาคืนให้ได้ เพราะความพ่ายแพ้ในครั้งนั้นเป็นจุดเปลี่ยนของชีวิตทำให้เขามุ่งมั่นมากจนกลายเป็นนักมวยพันธุ์ดุที่พร้อมจะล้มนักชกพระกาฬทุกคนที่ได้เจอกัน

ครั้งก่อนเขามีเวลาเพียงแค่ 10 วันในการรับมือกับบัวขาว แต่ครั้งนี้เขารอมานานถึง 5 ปีเลยเพื่อที่จะแก้มือเอาคืนยอดมวยชาวไทยให้ได้ เพราะฉะนั้นผลลัพธ์ที่ออกมาจะไม่มีทางเหมือนเดิมอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ นายาเนช เกิดที่ประเทศคองโก ครอบครัวมีฐานะยากจน ทำให้ต้องระเหเร่ร่อนไปใช้ชีวิตอยู่ใน 4 ประเทศ และเดินทางไปถึงสเปนโดยไม่มีอะไรติดตัวเลย ชีวิตของเขาและแม่เริ่มต้นที่เลขศูนย์ พออายุ 4 ขวบเขาก็ต้องรู้จักทำอาหาร ซักเสื้อผ้า ทำทุกอย่างเพื่อให้มีชีวิตรอด

เด็กชายจากคองโกเริ่มต้นฝึกมวยไทยไม่ใช่เพราะใจรัก แต่เป็นเพราะใช้ในการป้องกันตัวเองและแม่ไม่ให้ถูกพ่อเลี้ยงทำร้าย มีอยู่ครั้งหนึ่งที่เขาถูกทำร้ายจนซี่โครงหัก โดยหลังจากฝึกฝนมวยไทยจนแข็งแกร่งแล้วก็ยึดอาชีพเป็นนักมวยเพื่อหาเลี้ยงครอบครัว ด้วยความดุดันและร่างกายที่แข็งแกร่งทำให้นายาเนชประสบความสำเร็จในสเปนอย่างรวดเร็วถึงขั้นที่เริ่มหาตัวคู่ชกลำบาก ทำให้เขาต้องขึ้นชกในศิลปะการต่อสู้ทุกรูปแบบทั้งมวยไทย คิกบ็อกซิ่ง และมวยสากล

นายาเนชตระเวนชกเพื่อสั่งสมประสบการณ์ทั้งในสเปน เนเธอร์แลนด์ และอีกหลายชาติในยุโรป กระทั่งระยะหลังก็ได้หันมาชกในจีนและไทย ไม่เพียงแต่ได้เจอกับบัวขาวเท่านั้น เขายังมีโอกาสได้ปะทะกับนักมวยไทยดังๆอีกหลายคนไม่ว่าจะเป็น ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวินเพชรทนง เพชรโฟกัสจิมมี่ วีโนต์,เซราะกราว เพชรยินดีอะคาเดมี่ และ ชนะ พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม โดยไฟต์ล่าสุดจัดการเอาชนะคะแนน วันเฉลิม นวลทองสนุกเกอร์คลับ เมื่อปลายเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้เขารั้งอันดับ 2 ในรุ่นมิดเดิลเวทของเวทีราชดำเนิน ก่อนที่กำลังจะได้ขึ้นชกไฟต์สำคัญที่สุดในชีวิตด้วยการเจอกับบัวขาวในวันที่ 2 ธ.ค.นี้

ปัจจุบัน นายาเนช ยังเป็นเจ้าของค่ายมวยไทยและคิกบ็อกซิ่งที่เมืองอัลคอร์คอน ประเทศสเปน ใช้ชื่อว่าค่าย “Monchai Academy” ซึ่งเป็นชื่อทีตั้งขึ้นเพือแสดงความเคารพต่อโค้ชและผู้ฝึกสอนคนแรกของเขาในประเทศไทย และมีส่วนสำคัญในการพัฒนาการชกของเขา ค่ายมวยแห่งนี้ไม่เพียงฝึกสอนการชกมวยไทยและคิกบ็อกซิ่งให้ผู้คนที่สนใจเท่านั้น แต่ยังแนะนำการป้องกันตัวให้กับผู้หญิงที่อาจจะโดนทารุณกรรมจากเพศตรงข้ามอีกด้วย

“ผมเคารพและชื่นชมบัวขาวมาก หากแต่ว่าผมไม่ค่อยประทับใจกับสภาพร่างกายของเขาในตอนนี้เท่าใดนัก เขาดูเล็กลงและดูอ่อนแอกว่าเดิมมาก ห่างไกลกับความเป็นบัวขาวในเวอร์ชั่นที่ดีที่สุดตอนที่ชกกับผมเมื่อปี 2018 ขณะเดียวกัน สภาพร่างกายของผมในตอนนี้บอกได้ว่าพีกสุดสุด แข็งแกร่งที่สุดในชีวิตด้วย” นายาเนชกล่าว

นายเธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ประธานฝ่ายบริหาร บริษัท โกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส จำกัด และคณะกรรมการพัฒนากีฬามวยราชดำเนินเผยว่าการชกระหว่างบัวขาว บัญชาเมฆ กับ นายาเนช ไอมาน จะเป็นการชกในกติกาคิกบ็อกซิ่งแบบเต็มรูปแบบ เป็นการชกจริง เจ็บจริง จะนับผลแพ้ชนะลงในสถิติอาชีพของทั้งคู่ และศึกใหญ่ครั้งนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองครบรอบ 78 ปีของเวทีราชดำเนินด้วย ซึ่งจะมีนักมวยระดับออลสตาร์ของ RWS ขึ้นชกในรายการนี้อีกมากมายหลายคนด้วยกัน

ศึก RWS : Legend of Rajadamnern ในวันที่ 2 ธ.ค. นี้ แฟนมวยสามารถหาซื้อบัตรได้ที่  rajadamnern.com หรือสามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ทางทีวีเวิร์คพอยท์ช่อง 23 รวมทั้งยังมีช่องทางรับชมเพิ่มเติมทาง Youtube : WorkpointOfficial และ Facebook : Workpoint Entertainment และยังมีการถ่ายทอดสดทาง ดะโซน (DAZN) บริษัทสตรีมมิงคอนเทนต์กีฬายักษ์ใหญ่ โดยจะมีการถ่ายทอดสดไปกว่า  200 ประเทศและเขตการปกครองทั่วโลก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โยธิน'พลิกชนะแต้ม'ชายหล้า' ผงาดแชมป์เวทีราชดำเนิน-คว้า5แสน

โยธิน เอฟ.เอ.กรุ๊ป พลิกฟอร์มเอาชนะคะแนนชายหล้า ภ.หลักบุญ คว้าเข็มขัดแชมป์รุ่นเฟเธอร์เวท ของเวทีราชดำเนิน ไปครองและคว้าเงินรางวัล 500,000 บาท ใน RAJADAMNERN STADIUM CHAMPIONSHIP SUPERFIGHT เมื่อ 27 เม.ย. ที่ผ่านมา ที่เวทีราชดำเนิน

สนามมวยราชดำเนิน ฉลองครบรอบ78ปี จัดศึกใหญ่3รายการเดือนธ.ค.

สนามมวยราชดำเนินจัดศึกใหญ่แห่งปีรวม 3 รายการ ในโอกาสเฉลิมฉลองสนามมวยราชดำเนินครบรอบ 78 ปีในเดือน ธ.ค. โสมรัศมี มานพมวยไทยยิม ขึ้นชกชิงแชมป์ไฟต์ประวัติศาสตร์ กับการหาแชมป์รุ่นแบนตั้มเวทหญิงครั้งแรกของเวทีราชดำเนินกับเซฟกี้ วีนั่มมวยไทย

'บัวขาว-ไอมาน' น้ำหนักผ่านสบาย พร้อมดวลเดือด2ธ.ค.ที่ราชดำเนิน

บัวขาวชั่งน้ำหนักผ่านพิกัด ขอประกาศศักดาด้วยการปราบนายาเนช ไอมาน พญาสิงโตจากสเปน สังเวยไฟต์คิกบ็อกซิ่งไฟต์สุดท้ายที่ประเทศไทย ซึ่งจะเกิดขึ้นในศึก RWS : Legend of Rajadamnern ในวันเสาร์ที่ 2 ธันวาคม นี้

'บัวขาว'ทุ่มเต็มที่ ขอย้ำแค้น'ไอมาน' ศึกRWSบู๊สั่งลาคิกบ็อกซิ่งในไทย

บัวขาว บัญชาเมฆ มั่นใจเกินร้อย พร้อมเผชิญหน้า นายาเนช ไอมาน นักชกพันธุ์ดุจากสเปน ในศึก RWS : Legend of Rajadamnern ในวันที่ 2 ธ.ค. นี้ ที่เวทีราชดำเนิน

เปิดตัว'นายาเนช ไอมาน' พร้อมบู๊บัวขาว2 ธ.ค. ขอถอนแค้นหลังแพ้ยับเมื่อ5ปีก่อน

เปิดตัว นายาเนช ไอมาน นักชกลีลาเดือดจากสเปนที่จะเป็นคู่ชกของบัวขาว บัญชาเมฆในศึก RWS : Legend of Rajadamnern ที่เวทีราชดำเนิน ในวันที่ 2 ธ.ค. นี้

'บัวขาว'คืนเวทีราชดำเนิน ชกส่งท้ายปีศึก RWS: Legend of Rajadamnern

บัวขาว บัญชาเมฆ เตรียมหวนคืนสู่เวทีราชดำเนินเพื่อร่วมศึก RWS : Legend of Rajadamnern เป็นการส่งท้ายปี 2566หลังจากที่บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดนักชกที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น King of Muaythai ในยุคนี้ได้โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมด้วยการเอาชนะคะแนน แสนชัย พีเค.แสนชัยมวยไทย ตำนานรุ่นพี่ไปแบบเอกฉันท์ในศึก BKFC เมื่อวันเสาร์ที่ 4 พ.ย.ที่ผ่านมา