'บัญญาญ่า-มาร์ติน'แย่งแชมป์โมโตจีพี เชียร์'ก้อง'ท็อป5โลก 'พีพีทีวี'ถ่ายสดสนามปิดฤดู

"ก้อง"ามเกียรติ จันทรา ลุ้นทำคะแนนติดท๊อป 5 ของโลก

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP 2023 สนามสุดท้ายของฤดูกาล ชมการขับเคี่ยวระหว่างแชมป์เก่าและเต็งหนึ่งคนปัจุบัน “เป้กโก้” ฟรานเชสโก้ บัญญาญ่า นักบิดชาวอิตาลี เจ้าของรถหมายเลข 1 สังกัดดูคาติ เลอโนโว ดวลกับ ฆอร์เก้ มาร์ติน นักบิดชาวสเปน เบอร์ 89 สังกัดพราแม็ค เรซซิ่ง ที่รั้งอยู่อันดับ 2 ของตารางคะแนน พร้อมเชียร์ "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ขึ้นโพเดียมสนามสุดท้าย เพื่อลุ้นจบอันดับท็อป 5 ของโลก ในรุ่นโมโตทู ในวันอาทิตย์ที่ 26 พ.ย. นี้ "พีพีทีวี"ถ่ายทอดสดตั้งแต่เวลา 19.15 น. เป็นต้นไป

สำหรับ โมโตจีพี 2023 จัดเป็นฤดูกาลอันเข้มข้นมากที่สุดปีหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์ หลังต้องลุ้นแชมป์กันมันส์หยดถึงสนามสุดท้าย โดยสนามที่ผ่านมา ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ นัดบิดชาวอิตาเลียน จาก เกรซินี เรซซิ่ง คว้าชัยแรกของปีที่ กาตาร์ กรังด์ปรีซ์ ด้วยการแซงเอาชนะ ฟรานเชสโก้ บัญญาญ่า ผู้นำคะแนนรวมช่วง 3 รอบสุดท้าย ในขณะที่ตัวเต็งแย่งแชมป์อย่าง ฆอร์เก้ มาร์ติน ทำผลงานได้น่าผิดหวัง จบด้วยอันดับที่ 10 ส่งผลให้เป้กโก้ที่จบอันดับ 2 ในสนามนี้ เก็บเพิ่มได้อีก 20 คะแนน มีเพิ่มเป็น 437 แต้ม หนีห่างมาร์ตินเป็น 21 คะแนน แต่ถึงอย่างนั้นก็ถือว่ายังไม่ใช่งานง่าย

สำหรับเป้กโก้ในการคว้าแชมป์โลกปีนี้ เนื่องจากสนามสุดท้ายที่บาเลนเซีย กรังด์ปรีซ์ ดูจะไม่ค่อยเป็นใจสำหรับนักแข่งชาวอิตาเลียนซักเท่าไหร่ อีกทั้งมาร์ตินเองก็ถือว่าได้เปรียบจากการลงแข่งในบ้านเกิด โดยจะลุ้นแย่งแชมป์ภายใต้เงื่อนไขสุดหิน คือ มาร์ติน ต้องคว้าแชมป์ทั้งสปรินท์เรซและไฟนอลเรซ พร้อมลุ้นเป้กโก้จบอันดับต่ำกว่าที่ 5 ลงไป โดยปีที่ผ่านมาสนามนี้ เป้กโก้ ทำได้เพียงจบที่อันดับ 9 นี่จึงเป็นศึกตัดสินแชมป์สนามสุดท้ายของฤดูกาล 2023 ที่แฟน ๆ ห้ามกระพริบตา!

พร้อมกันนี้แฟนชาวไทยเตรียมส่งเสียงเชียร์ให้ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดชาวไทย จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีมเอเชีย ในรุ่นโมโตทู หลัง เจ้าก้อง จบการแข่งขันสนามที่แล้วด้วยอันดับที่ 7 เก็บเพิ่มไปอีก 9 คะแนน รวมเป็น 162.5 แต้ม รั้งที่ 6 ของอันดับตารางคะแนนรวม ตามหลัง แอรอน คาเน็ต นักขับชาวสเปนเพียงไม่กี่คะแนน มีโอกาสลุ้นจบท็อป 5 ของฤดูกาลนี้อีกด้วย

แฟนตัวจริงห้ามพลาด! สนามสุดท้ายตัดสินแชมป์ ศึกโมโตจีพี 2023 และ โมโตทู พีพีทีวี ถ่ายทอดสดให้ชมฟรี! ผ่านทางหน้าจอ หรือรับชมผ่านเว็บไซต์ www.pptvhd36.com และแอปพลิเคชัน PPTVHD36 ในวันอาทิตย์ที่ 26 พ.ย.นี้ ตั้งแต่เวลา 19.15 น. เป็นต้นไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้อง'จบอันดับ10 โมโต2สนาม4ที่สเปน รุ่นใหญ่บันญาญ่าเข้าวิน มาร์เกซที่2

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" คว้าท็อปเท็นในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 4 รายการ สแปนิช กรังด์ปรีซ์ เก็บเพิ่ม 6 แต้มจากเรซสุดหินที่ เซอร์กิโต เด เฆเรซ ประเทศสเปน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ขณะนักบิดรุ่นน้องชาวไทยอย่าง "ก๊องส์" ธัชกร บัวศรี ปรับตัวยอดเยี่ยมบิดคว้าอันดับ 24 ในรุ่น โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ

'ก้อง'ออกสตาร์ทแถว3 โมโตทูสนามปอร์ติเมา 'ธัชกร'กริด23โมโตทรี แข่งเย็นนี้

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” พลิกสถานการณ์ออกสตาร์ตแถว 3 ในกริดที่ 9 ในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ สนาม 2 ขณะ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ดาวรุ่งชาวไทยใน โมโตทรี ยกระดับความเร็วต่อเนื่องซิวกริดที่ 23 ก่อนลุ้นล่าแต้มวันอาทิตย์นี้ ที่ โปรตุเกส

'สมเกียรติ'มุ่งยกระดับ บิดโมโต2สนามโปรตุเกส 'ก๊องส์'เตรียมลุยโมโต3

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ลั่นพร้อมลุยศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 2 ที่ ปอร์ติเมา ย้ำทำงานหนักเพื่อยกระดับเรซที่ ปอร์ติเมา ขณะ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ดาวรุ่งไทยใน โมโตทรี เตรียมพร้อมลงบู๊เรซที่ 2 สุดสัปดาห์นี้

'ปิงปอง ธงชัย' สายแข็งจอมโซ้ย อ้วนจนเสี่ยงเป็นอัมพาต!

นักแสดงอารมณ์ดี ปิงปอง-ธงชัย ทองกันทม ที่มาพร้อมคาเเรกเตอร์สนุกสนาน สร้างรอยยิ้ม เสียงหัวเราะให้คนรอบข้างเสมอ อีกทั้งยังพ่วงความเป็นสายแข็งจอมโซ้ย ชื่นชอบในการกินแบบยั้งไม่อยู่ จนน้ำหนักตัวพุ่งเกิน 100 กิโลกรัม และเคยถูกหามส่งโรงพยาบาลจากปัญหาโรคอ้วนมาแล้ว

ดูสดๆศึก2ล้อเอเชียที่จ.บุรีรัมย์ 'บุนเดส'2คู่เดือด 'พีพีทีวี'จัดให้16-17มี.ค.นี้

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ทวีป “FIM Asia Road Racing Championship 2024” (ARRC) ที่เตรียมเปิดฉากสนามแรกที่ประเทศไทย ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ในวันที่ 16 - 17 มี.ค. นี้

'พีเค' เผยจุดเปลี่ยนที่กระทบชีวิต

เปิดตัวแรง! ตั้งแต่ EP1 หลังคว้าคาสโนว่าตัวพ่ออย่าง พีเค-ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร มาร่วมพูดคุยเรื่องราวในอดีต พร้อมเล่าถึงจุดเปลี่ยนที่ส่งผลกระทบกับชีวิต ในรายการวาไรตี้ทอล์คโชว์ใหม่ จุดเปลี่ยนสายแข็ง by BDMS ทางพีพีทีวี ช่อง 36 ซึ่งรับหน้าที่พิธีกรดำเนินรายการโดย น้าเน็ก-เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา