สาวจีน ปั่นจักรยานจากบ้านเกิด พบ 'บัวขาว' หลังปลุกกระแส Soft Power มวยไทย

หลี่ เจิ้นเซียง สาวจีนผู้ปลุกกระแส “Soft power” ให้กับมวยไทย จนติดชาร์ตอันดับที่ 3 ของ เว่ยป๋อ ที่ตั้งใจเดินทางด้วยรถจักรยานคู่ใจของเธอ จากเมืองเหมียนหยาง ประเทศจีน เพื่อมาหา บัวขาว บัญชาเมฆ ฮีโร่ในดวงใจของเธอ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายนที่ผ่านมา หลี่ เจินเซียง ได้เดินทางมาถึงค่ายมวยบัญชาเมฆ ที่อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นที่เรียบร้อย โดยเธอได้ใช้เวลาทั้งหมด 35 วัน กับระยะทาง 2,409 กิโลเมตร

ทั้งนี้ “บัวขาว” นักชกขวัญใจชาวไทย พร้อมกับคณะ ให้การต้อนรับและดูแลเธอเป็นอย่างดี ก่อนจะเชิญ หลี่ เจิ้นเซียง รับประทานอาหารมื้อแรกที่ไทยด้วยกัน อย่างเป็นกันเอง ซึ่งเธอเผยว่าชื่นชอบศิลปะการต่อสู้โดยเฉพาะมวยไทยมานาน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เพชรดาว' ผุดโปรเจ็กต์ 'ซีรีย์นมแพะ' soft power พื้นที่ชายแดนภาคใต้ บอกเล่าเรื่องราวของแพะสัตว์เศรษฐกิจครบวงจรเชื่อมโยงการท่องเที่ยวสร้างรายได้ให้ประชาชน ย้ำต้องสร้างชายแดนภาคใต้ให้เป็นจุดเช็คอินมาแล้วต้องได้กินนมและผลิตภัณฑ์จากแพะ

พญ.เพชรดาว โต๊ะมีนา ที่ปรึกษา รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม(อว.) พร้อมด้วยนายเอกพงค์ มุสิกะเจริญ ผอ.สำนักส่งเสริมและประสานเพื่อประโยชน์ทางวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (กปว.) สำนักงานปลัด อว. เปิดประชุมเชิงปฏิบัติการการสร้างการรับรู้และเครือข่ายความร่วมมือภายใต้โครงการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อการบริหารจัดการฟาร์มและสร้างความเป็นอัตลักษณ์ให้กับผลิตภัณฑ์ปศุสัตว์ภาคใต้ชายแดน

รัฐบาลจัดให้ เสริมทักษะมวยไทย เพิ่มทางเลือกอาชีพ 381ค่ายเปิดสอนฟรี

คณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา เดินหน้าผลักดันซอฟท์พาวเวอร์มวยไทย ทุกทาง ไม่เพียงเผยแพร่ไปทั่วโลก ยังสร้างทางเลือก สร้างงานสร้างรายได้ ให้คนในประเทศ “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานอนุกรรมการฯ ผนึกเครือข่าย 381 ค่ายมวยทั่วไทย เปิดสอนมวยไทย ให้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย วันละ 2 ชั่วโมง เพื่อรีสกิล หรือ เปลี่ยนทักษะ หากอาชีพใด อยากค้นพบตัวเอง อยากเปลี่ยนมาลองเรียนมวยไทย สร้างพื้นฐาน เพื่อเป็นนักมวยอาชีพ หรือ ครูมวยอาชีพ ในอนาคต สามารถทำได้ สนใจเตรียมตัวเข้าร่วมโครงการได้เร็ว ๆ นี้

'ซอฟต์พาวเวอร์มวยไทย' เดินหน้าเต็มสูบ 'จีน-สวีเดน'ชุดแรกบินเรียนที่ภูเก็ต

"ซอฟต์พาวเวอร์มวยไทย" นับหนึ่งแล้ว ล่าสุดมีนักท่องเที่ยวต่างชาติชุดแรก จากจีน-สวีเดน เดินทางมาเรียนมวยไทย ประเดิมที่ค่ายมวยสะพานหิน จังหวัดภูเก็ต ช่วงหลังสงกรานต์นี้ "บิ๊กเอ" ผศ. พิมล ศรีวิกรม์ ประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา ระบุ "กกท." ประสานกับ "กรมการกงศุล" ได้ไฟเขียววีซ่าพิเศษ 90 วัน (Visa Non ED) ซึ่งจะทำให้สามารถเรียนมวยไทย ได้อย่างเต็มที่ครบหลักสูตร แต่หากยังไม่หนำใจสามารถต่ออายุได้อีก 3 ครั้ง ทำให้สามารถเรียนมวยไทย ได้ยาวถึง 1 ปี เลยทีเดียว ชี้ หากใครฝีมือเข้าตาค่ายมวย ก็มีสิทธิ์ขึ้นชกอาชีพได้อีกด้วย

'หนูแหม่ม-บ๊อบบี้' ควงลูกสาว 'แอลลี่' จัดเต็มชุดผ้าขาวม้า กระตุ้นซอฟต์พาวเวอร์

เสิร์ฟความสุขชุดใหญ่ไฟกะพริบ สำหรับภาพความอบอุ่นความน่ารัก สงกรานต์ปี2567 ครอบครัวงานดี กิจกรรมเด่น "หนูแหม่ม สุริวิภา" ควงคุณสามีสายฝอ "บ๊อบบี้ โรเบิร์ต" พร้อมด้วย "น้องแอลลี่" ลูกสาวบุญธรรมวัยจิ๋ว

'บัวขาว'ทึ่งต่างชาติ แห่ฝึกมวยไทย-ไหว้ครู ส่งท้าย'สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ ฯ' ที่อังกฤษ

ปิดฉากประทับใจงาน "สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ สปอร์ต แอนด์ บิสซิเนส ซัมมิท 2024" ที่อังกฤษ วันสุดท้าย อิฟม่า ผนึก กองทุนกีฬา NSDF เปิดตัว บัวขาว บัญชาเมฆ เป็นแอมบาสเดอร์ทำกิจกรรมเวิร์คช็อปสอนทักษะมวยไทย - ไหว้ครู ให้ชาวต่างชาติที่แห่เข้าร่วมกว่า 300 คน